Không phải vàng và chứng khoán, đây mới là kênh đầu tư tốt nhất nửa đầu năm 2023

06-07-2023 08:40|Linh Nhi

Sau sự sụp đổ của Silicon Valley Bank (SVB) và một loạt ngân hàng khác, nhà đầu tư trên toàn cầu đã tìm đến một loại tài sản mới như một kênh trú ẩn.

Trong giai đoạn từ đầu năm 2023 đến cuối tháng 6, giá bitcoin (BTC) đã tăng khoảng 84% lên hơn 30.000 USD. Loại tài sản số này đã vượt qua chứng khoán và vàng để trở thành kênh đầu tư sinh lời nhiều nhất trong nửa đầu năm nay.

Sau nhiều tháng rơi vào thị trường gấu, đến cuối năm 2022, thị trường tiền mã hóa chịu một cú sốc lớn khi sàn giao dịch FTX bị đóng cửa với cáo buộc gian lận, đẩy giá bitcoin xuống mức thấp kỷ lục.

Tuy nhiên, sang năm 2023, đồng tiền số lớn nhất thị trường đã có màn phục hồi ngoạn mục và tăng hơn gấp đôi từ mức đáy của năm ngoái.

Vào cuối tháng 3, sau sự sụp đổ của Silicon Valley Bank (SVB) và một loạt ngân hàng khác, nhà đầu tư trên toàn cầu đã tìm đến bitcoin và tiền mã hóa như một kênh trú ẩn.

Không phải vàng và chứng khoán, đây mới là kênh đầu tư tốt nhất nửa đầu năm 2023

Đợt phục hồi trong năm nay của bitcoin nói chung và tiền mã hóa nói riêng cũng gặp một số thách thức. Vào đầu tháng 6, khi Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) khởi kiện hai sàn tiền mã hóa lớn là Coinbase và Binance, hàng tỷ USD đã chảy ra khỏi các sàn giao dịch khi các nhà đầu tư đổ xô đi rút tiền.

Theo Barron’s, một trong những động lực tăng giá cho thị trường tiền mã hóa trong năm 2023 là việc Fed báo hiệu khả năng ngừng các đợt tăng lãi suất khi lạm phát và thị trường lao động bắt đầu hạ nhiệt.

Tuy nhiên, yếu tố lớn nhất thúc đẩy giá bitcoin là sự tham gia của nhiều gã khổng lồ tài chính. Đợt tăng giá gần đây nhất của bitcoin là vào cuối tháng 6, khi BlackRock, Fidelity và một số công ty tài chính truyền thống đã nộp đơn thành lập quỹ ETF Bitcoin.

SEC vẫn là cơ quan nắm quyền quyết định có chấp thuận một quỹ Bitcoin ETF hay không. Một bài báo gần đây từ Wall Street Journal cho thấy cơ quan này đã phát hiện một số vấn đề trong đơn đề nghị.

Phó thống đốc NHNN: Thanh khoản ngân hàng thừa chứ không hẳn "ế tiền"

Đã có 2 ngân hàng triển khai gói tín dụng 120.000 tỷ đồng

Tín dụng vào kinh doanh bất động sản tăng gấp ba lần mức chung trong 5 tháng đầu năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khong-phai-vang-va-chung-khoan-day-moi-la-kenh-dau-tu-tot-nhat-nua-dau-nam-2023-190807.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Không phải vàng và chứng khoán, đây mới là kênh đầu tư tốt nhất nửa đầu năm 2023
POWERED BY ONECMS & INTECH