Không xin ưu đãi thuế, LEGO hé lộ điều kiện bất ngờ khi đổ 1 tỷ USD xây nhà máy tại Việt Nam

04-06-2023 19:18|Thủy Tiên

Hãng sản xuất đồ chơi lớn nhất thế giới - LEGO cho rằng các doanh nghiệp ngoại khi tới Việt Nam không nên đặt vấn đề chi phí rẻ lên hàng đầu.

Trong bài viết mới được đăng tải trên Nikkei Asia, đại diện hãng sản xuất đồ chơi lớn nhất thế giới - LEGO cho biết, khi các nhà máy liên tục chuyển đến Việt Nam nhằm đa dạng hóa chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp phải ngừng đặt yếu tố lợi nhuận lên trên yếu tố môi trường.

"Rất nhiều người cũng như một số lãnh đạo Việt Nam đã cảm thấy ngạc nhiên khi LEGO đề xuất các thoả thuận liên quan đến năng lượng tái tạo và hỗ trợ người lao động thay vì giảm thuế", Phó Chủ tịch Tập đoàn LEGO Preben Elnef cho biết.

"Bởi họ đã quen với việc các công ty đưa ra các thoả thuận đầu tư bằng việc đề xuất những thỏa thuận thuế đặc biệt trong 10 năm hoặc 20 năm tới hoặc một số hình thức hỗ trợ tài chính khác", ông Elnef phát biểu tại diễn đàn về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Phó Chủ tịch LEGO Preben Elnef khẳng định ông không đồng tình với việc các công ty ấn định chi phí ngắn hạn, cho rằng họ cần phải chịu trách nhiệm về chi phí sản xuất sạch.

"Đã có rất nhiều doanh nghiệp tập trung vào việc tìm một nơi sản xuất rẻ để có thể bán sản phẩm với lợi nhuận cao nhất. Nhưng chúng ta phải thay đổi điều đó", theo ông Elnef.

Không xin ưu đãi thuế, LEGO hé lộ điều kiện bất ngờ khi đổ 1 tỷ USD xây nhà máy tại Việt Nam
Đây là nhà máy thứ 6 trên toàn thế giới và thứ 2 tại Châu Á của Tập đoàn LEGO.

Hãng sản xuất đồ chơi lớn nhất thế giới hiện đang xây dựng một nhà máy trung hòa carbon trị giá 1 tỷ USD ở Việt Nam. Đây là nhà máy thứ 6 của LEGO trên thế giới, dự kiến bắt đầu đi vào hoạt động trong năm 2024, góp phần tạo ra 4.000 việc làm.

Ông Elnef chia sẻ, khoản đầu tư trị giá 1 tỷ USD phụ thuộc rất nhiều vào mức độ bảo vệ môi trường và LEGO đã chọn tỉnh Bình Dương dựa trên các điều kiện về xử lý rác thải, tiết kiệm nước và năng lượng mặt trời.

“Bạn cần phải thực sự nghiêm túc về các mục tiêu về môi trường,” ông Elnef nói thêm, đồng thời cho biết tập đoàn LEGO “sẽ kiểm soát” quy trình để đạt được các mục tiêu đó.

Ngoài ra, vị lãnh đạo tập đoàn cũng cho biết công ty đang tìm cách thu hút thêm đội ngũ nhân viên. Tuy nhiên, lao động nhập cư thường sống trong ký túc xá hoặc gặp khó khăn trong việc đăng ký cho con em đến trường, do đó, LEGO đã đề nghị chính quyền địa phương hỗ trợ trong vấn đề này.

Nhà máy lớn nhất thế giới của LEGO tại thủ phủ công nghiệp Việt Nam sắp đi vào hoạt động

Dự án nhà máy 1,3 tỷ USD lớn nhất tại Bình Dương ấn định thời gian hoạt động

Lộ diện 5 tỉnh thành triển khai khu công nghiệp sinh thái (EIP)

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khong-xin-uu-dai-thue-lego-he-lo-dieu-kien-bat-ngo-khi-do-1-ty-usd-xay-nha-may-tai-viet-nam-186204.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Không xin ưu đãi thuế, LEGO hé lộ điều kiện bất ngờ khi đổ 1 tỷ USD xây nhà máy tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH