Bất động sản

Khu đô thị cứ mưa là ngập, giá nhà ở mức ngất ngưởng hơn 300 triệu đồng/m2

Chi Chi 25/09/2024 10:45

Sau những cơn mưa lớn, nơi đây đều biến thành "ốc đảo". Mặc dù vậy, giá bất động sản của khu vực này vẫn được rao ở mức ngất ngưởng.

Khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn, quận Hà Đông, TP. Hà Nội là một trong những dự án bất động sản nổi bật ở khu vực phía Tây Hà Nội. Với vị trí đắc địa, chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 10km và nằm ngay tại cửa ngõ giao thương quan trọng, khu đô thị này được đánh giá cao về sự thuận tiện. Dự án tọa lạc trên tuyến đường trọng điểm Lê Trọng Tấn, giúp cư dân dễ dàng kết nối với các trục đường chính như Tố Hữu, Lê Văn Lương, Quang Trung, Đại lộ Thăng Long, và Vành đai 3,5, từ đó dễ dàng di chuyển vào trung tâm thành phố cũng như các vùng lân cận.

Khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn sở hữu vị trí đắc địa. Ảnh: Internet

Khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn sở hữu vị trí đắc địa. Ảnh: Internet

Geleximco Lê Trọng Tấn được quy hoạch trên diện tích hơn 135ha, với nhiều sản phẩm bất động sản cao cấp, biến nơi đây trở thành một trong những khu đô thị "nhà giàu" của Thủ đô. Tuy nhiên, mỗi khi có mưa lớn, khu đô thị này thường rơi vào cảnh ngập lụt, biến thành "ốc đảo", gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của cư dân.

Theo KTS Phạm Thanh Tùng, Chánh Văn phòng Hội Kiến trúc sư Việt Nam, hầu hết các khu đô thị mới tại quận Hà Đông và huyện Hoài Đức được xây dựng trên nền đất hồ ao, ruộng lúa thay vì đất đô thị, trong khi hệ thống thoát nước chưa được chú trọng. Việc không có hệ thống thoát nước đồng bộ và liên kết với mạng lưới của thành phố là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ngập úng tại các khu đô thị này mỗi khi mưa lớn.

Empty
Khu đô thị này thường xuyên rơi vào cảnh ngập lụt. Ảnh: Internet

Khu đô thị này thường xuyên rơi vào cảnh ngập lụt. Ảnh: Internet

Mặc dù đối mặt với những vấn đề hạ tầng như vậy, giá bất động sản tại khu vực này vẫn luôn ở mức rất cao. Theo khảo sát, giá các căn biệt thự tại Geleximco dao động từ 190 triệu đồng đến 310 triệu đồng/m2. Đơn cử, một căn biệt thự góc hai mặt tiền, diện tích 144m2, với 3 tầng và nội thất hoàn chỉnh, hiện đang được rao bán với giá 45,94 tỷ đồng, tương đương 319 triệu đồng/m2. Các căn biệt thự khác tại đây cũng được rao bán trên Batdongsan.com.vn với mức giá từ 160 triệu đồng đến 280 triệu đồng/m2, tùy thuộc vào vị trí.

>> Huyện sẽ sở hữu tòa nhà chọc trời cao nhất Việt Nam tìm chủ cho dự án khu đô thị nghìn tỷ

Một căn biệt thự đang được rao với gian gần 46 tỷ đồng tại khu đô thị này. Ảnh: Batdongsan.com.vn

Một căn biệt thự đang được rao với gian gần 46 tỷ đồng tại khu đô thị này. Ảnh: Batdongsan.com.vn

Các căn khác cũng được rao bán với mức giá phổ biến trên 200 triệu đồng/m2. Nguồn: Batdongsan.com.vn

Các căn khác cũng được rao bán với mức giá phổ biến trên 200 triệu đồng/m2. Nguồn: Batdongsan.com.vn

Phía Tây Hà Nội đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, trở thành động lực lớn cho thị trường bất động sản. Bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc Cấp cao CBRE, cho biết trong 10 - 15 năm qua, bất động sản phía Tây đã có bước chuyển mình mạnh mẽ. Từ một khu vực hoang vu, hạ tầng thiếu kết nối, giờ đây phía Tây đã trở thành trung tâm mới với sự xuất hiện của nhiều tòa nhà cao tầng do các chủ đầu tư uy tín xây dựng. Ngoài các tòa nhà văn phòng và chung cư hỗn hợp, khu vực này còn đang tiếp tục phát triển các khu nhà ở thấp tầng và mở rộng các quỹ đất còn lại.

Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo người mua và nhà đầu tư cần cẩn trọng với tình trạng giá bất động sản tăng "phi mã". Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, nhấn mạnh rằng hiện tượng giá đất tăng đột biến ở một số nơi, trong đó có sự can thiệp của giới đầu cơ và các môi giới không chuyên nghiệp. Thậm chí, một số công ty môi giới chuyên nghiệp cũng tiếp tay đẩy giá, tạo hiện tượng "bong bóng" nhằm thu lợi cá nhân, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển chung của các địa phương.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo, việc giá bất động sản bị đẩy lên quá cao, không tương xứng với giá trị thực, là điều đáng lo ngại. Người mua cần thận trọng, bởi giá bất động sản thường phải đi đôi với chất lượng hạ tầng kỹ thuật. Những ai không tìm hiểu kỹ dễ bị lừa bởi các chiến dịch quảng cáo "thổi giá" từ các đối tượng môi giới thiếu trung thực và giới đầu cơ.

>> Phú Mỹ Hưng trở thành chủ đầu tư khu đô thị tỷ USD tại tỉnh nhỏ nhất Việt Nam

Hé lộ cú nhảy vọt 31% doanh thu bán hàng của Vinhomes và loạt doanh nghiệp bất động sản

Doanh nghiệp bất động sản vẫn loay hoay bài toán huy động vốn

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/khu-do-thi-cu-mua-la-ngap-gia-nha-o-muc-ngat-nguong-hon-300-trieu-dong-m2-d133987.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khu đô thị cứ mưa là ngập, giá nhà ở mức ngất ngưởng hơn 300 triệu đồng/m2
POWERED BY ONECMS & INTECH