Bất động sản

Phú Mỹ Hưng trở thành chủ đầu tư khu đô thị tỷ USD tại tỉnh nhỏ nhất Việt Nam

Quốc Chiến 23/09/2024 22:00

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Phú Mỹ Hưng ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 1.367 tỷ đồng, tăng gấp 2,2 lần so với cùng kỳ năm trước.

Vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo một số doanh nghiệp đang có kế hoạch đầu tư lớn vào tỉnh Bắc Ninh, trong đó có ông Gary Tseng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng.

Cụ thể, CTCP Đầu tư Công đoàn Ngân hàng Công thương (thuộc sở hữu của Phú Mỹ Hưng) vừa được tỉnh Bắc Ninh chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị sinh thái Hồng Hạc - Xuân Lâm tại thị xã Thuận Thành. Dự án có tổng mức đầu tư lên tới 27.000 tỷ đồng, tương đương khoảng 1,06 tỷ USD.

Ông Gary Tseng chia sẻ, Phú Mỹ Hưng đã có mặt tại Việt Nam hơn 30 năm, khởi đầu từ TP. HCM và gần đây đã mở rộng đầu tư ra các tỉnh thành khác.

Phú Mỹ Hưng trở thành chủ đầu tư dự án khu đô thị sinh thái tỷ USD tại thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh (ảnh minh họa)

Phú Mỹ Hưng trở thành chủ đầu tư dự án khu đô thị sinh thái tỷ USD tại thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh (ảnh minh họa)

Công ty cũng đề xuất Chính phủ và các cơ quan chức năng hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi để tiếp tục mở rộng hoạt động đầu tư. Ngoài ra, Phú Mỹ Hưng còn bày tỏ mong muốn tham gia vào thị trường chứng khoán Việt Nam nhằm huy động thêm nguồn vốn cho các dự án.

Về phía Thủ tướng, ông khẳng định sẽ chỉ đạo các bộ, ngành và địa phương liên quan nghiên cứu, xem xét và giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp.

>> Chính phủ duyệt chủ trương đầu tư 4 khu công nghiệp lớn chỉ trong 10 ngày

Được biết, Phú Mỹ Hưng là chủ đầu tư của khu đô thị Phú Mỹ Hưng, dự án có quy mô 3.000ha, nằm dọc đại lộ Nguyễn Văn Linh, phía Nam Sài Gòn. Đây là khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên và duy nhất tại TP. HCM, được nhiều chuyên gia và nhà đầu tư đánh giá cao.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Phú Mỹ Hưng ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 1.367 tỷ đồng, tăng gấp 2,2 lần so với cùng kỳ năm trước. Trước đó, trong các năm 2022 và 2023, công ty đạt lợi nhuận lần lượt là 3.615 tỷ đồng và 2.197 tỷ đồng.

Tính đến cuối tháng 6/2024, vốn chủ sở hữu của Phú Mỹ Hưng giảm 1.300 tỷ đồng, còn 12.655 tỷ đồng. Hệ số nợ trên vốn chủ sở hữu tăng từ 1,36 lên 1,77 lần sau nhiều năm duy trì ổn định. Tổng nợ phải trả của công ty tăng lên gần 22.400 tỷ đồng, trong khi tổng tài sản cũng tăng lên hơn 35.000 tỷ đồng. Dư nợ trái phiếu hiện ở mức gần 8.000 tỷ đồng.

Dù là tỉnh nhỏ nhất Việt Nam với diện tích chỉ 822,7km2, Bắc Ninh đang đặt ra mục tiêu lớn. Theo quy hoạch, Bắc Ninh sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030, với mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế và văn hóa năng động của khu vực phía Bắc.

Tỉnh này cũng hướng đến việc phát triển hạ tầng đồng bộ, hiện đại, với tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân 8-9% mỗi năm và thu nhập bình quân đầu người đạt khoảng 346,6 triệu đồng.

>> Tỉnh nhỏ nhất Việt Nam sẽ trở thành địa phương an toàn của cả nước

Đất Xanh (DXG) tham vọng làm dự án khu đô thị 4.000 tỷ đồng tại tỉnh Hậu Giang

Everland (EVG) tham vọng làm hai dự án khu đô thị gần 5.000 tỷ đồng tại thành phố lớn thứ 3 Việt Nam

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/phu-my-hung-tro-thanh-chu-dau-tu-khu-do-thi-ty-usd-tai-tinh-nho-nhat-viet-nam-d133885.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Phú Mỹ Hưng trở thành chủ đầu tư khu đô thị tỷ USD tại tỉnh nhỏ nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH