Bất động sản

Khu phức hợp 64ha tại TP. HCM Tập đoàn Keppel sẽ thoái vốn: Thi công hơn 4 năm nhưng hạng mục chính chưa được triển khai

Quốc Chiến 02/10/2024 20:15

Dự kiến, dự án sẽ có 10 block với chiều cao từ 1-30 tầng, cung ứng khoảng 4.300 căn hộ với mức đầu tư lên đến 500 triệu USD.

Dự án Saigon Sports City là một khu phức hợp nhà ở bao gồm các căn hộ, khu thương mại - dịch vụ, và khu thể thao công cộng. Dự án tọa lạc tại phường An Phú, quận 2, TP. HCM thuộc tổng thể khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc.

Với tổng quy mô 64ha, mật độ xây dựng chiếm khoảng 25%, dự án có hệ số sử dụng đất 1,29. Dự kiến, dự án sẽ có 10 block với chiều cao từ 1-30 tầng, cung ứng khoảng 4.300 căn hộ với mức đầu tư lên đến 500 triệu USD.

Khu phức hợp Saigon Sports City được chia thành 2 phân khu chức năng.

>> Bà Trương Mỹ Lan chấp nhận bán loạt tài sản 'khủng', kế hoạch khắc phục ra sao?

Phân khu 1 rộng 26ha, nằm ở phía Bắc rạch Mương Kinh, là khu thể thao và trung tâm huấn luyện thi đấu, bao gồm hệ thống sân tập cho các môn thể thao, trung tâm thi đấu tiêu chuẩn quốc tế, trường thể thao năng khiếu, cùng với các khu vực cây xanh và công viên trong đó, các hạng mục công trình bao gồm sân bóng có sức chứa 10.000 chỗ ngồi, 9 sân tennis với 2.000 chỗ ngồi, hồ bơi có mái che với 2.000 chỗ ngồi, cùng khu trường học, thương mại và văn phòng hành chính.

Bối cảnh 3D dự án Saigon Sports City

Bối cảnh 3D dự án Saigon Sports City

Phân khu 2 rộng 38ha, nằm ở phía Nam rạch Mương Kinh, tập trung phát triển các trung tâm thương mại - dịch vụ khép kín, khu chung cư căn hộ cao tầng, cao ốc văn phòng, trung tâm hội nghị triển lãm, y tế và khu vực văn hóa. Các công trình trong phân khu này bao gồm khách sạn, căn hộ cho thuê, đáp ứng khoảng 5.000 khách hàng, cùng với hệ thống trung tâm hội nghị, triển lãm và khu căn hộ cao tầng phục vụ cho khoảng 12.000 cư dân.

Đầu năm 2020, chủ đầu tư là Công ty Keppel Land Việt Nam (đại diện của Tập đoàn Keppel tại Việt Nam) đã chính thức khởi công dự án Saigon Sports City.

Dự kiến, dự án sẽ hoàn thiện vào năm 2027. Tuy nhiên, tiến độ thi công thực tế đã không đạt như kỳ vọng. Đầu năm 2024, dự án mới chỉ hoàn thiện khu vực đường dẫn, nhà mẫu và cây cầu kết nối giữa hai phân khu Bắc và Nam, trong khi các hạng mục chính vẫn chưa có dấu hiệu triển khai.

Một bối cảnh khác của dự án Saigon Sports City

Một bối cảnh khác của dự án Saigon Sports City

Mới đây nhất, Tập đoàn Keppel đến từ Singapore đã thông báo rằng công ty con của họ - Jencity Limited sẽ thoái 70% vốn tại Công ty TNHH Saigon Sports City - đơn vị đang nắm quyền phát triển dự án Saigon Sports City.

Cụ thể, Công ty Jencity Limited dự kiến bán 35% cổ phần cho Công ty TNHH HTV Đại Phước.

Công ty HTV Đại Phước sẽ thực hiện thanh toán thành 2 đợt: Đợt đầu mua 5% cổ phần với giá khoảng 320 tỷ đồng và đợt sau mua 30% cổ phần với giá dao động từ 2.879-3.290 tỷ đồng.

Phần còn lại 35% cổ phần của Công ty Jencity Limited sẽ được chuyển nhượng cho CTCP Đầu tư Bất động sản Vinobly. Giá trị của thương vụ này nằm trong khoảng từ 3.359-3.839 tỷ đồng.

Keppel Land là công ty thành viên thuộc Tập đoàn Keppel, một tập đoàn đa quốc gia hàng đầu của Singapore, chuyên cung cấp các giải pháp đô thị hóa bền vững, tập trung vào các lĩnh vực năng lượng, môi trường, phát triển đô thị, kết nối và quản lý tài sản.

Keppel Land được thành lập vào ngày 22/10/2010, trụ sở đặt tại Saigon Centre, Tòa 2, 67 Lê Lợi, phường Bến Nghé, quận 1, TP. HCM, hoạt động chính trong lĩnh vực tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản và đấu giá quyền sử dụng đất.

>> Quận hơn 10 năm tuổi của Thủ đô Hà Nội sắp có khu chợ mới rộng gần 900m2

Dự án đô thị đặc biệt của tỉnh giàu nhất Việt Nam thay đổi quy hoạch để hút dân cư

Phạt chủ đầu tư dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập ở Nha Trang hơn 500 triệu đồng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/khu-phuc-hop-64ha-tai-tp-hcm-tap-doan-keppel-se-thoai-von-thi-cong-hon-4-nam-nhung-hang-muc-chinh-chua-duoc-trien-khai-d134749.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khu phức hợp 64ha tại TP. HCM Tập đoàn Keppel sẽ thoái vốn: Thi công hơn 4 năm nhưng hạng mục chính chưa được triển khai
POWERED BY ONECMS & INTECH