Doanh nghiệp thủy sản vẫn ảm đạm vì thị trường tiêu thụ lao dốc, giá xuất khẩu sụt giảm mạnh trong khi sản xuất, chế biến trong nước bị đè nặng bởi chi phí sản xuất tăng cao nhất là thức ăn, con giống và các chi phí cơ bản khác.
Tháng 1/2023, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Philippines, Indonesia, Brunei tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2022, trong khi xuất khẩu sang các thị trường còn lại trong khối ASEAN giảm mạnh.
Ngành thủy sản đươc kỳ vọng vào sự hồi phục về nhu cầu và đơn hàng từ quý 2/2023. Trong đó, thị trường Trung Quốc đóng vai trò là động lực cho sự tăng trưởng của ngành này.