Quốc tế

Kỳ bí công viên trong nhà lớn nhất thế giới hình dáng như phi thuyền vũ trụ, sức chứa 50.000 khách

Phương Nhi 08/09/2023 11:21

Có hình dạng giống như một con tàu 'người ngoài hành tinh khổng lồ', công viên Khoa học biển Trường Long dự kiến sẽ chứa 50.000 du khách mỗi ngày.

Kỳ lạ: Công viên trong nhà lớn nhất thế giới hình dáng như phi thuyền vũ trụ, sức chứa 50.000 khách

Được biết, công viên này nằm trong Khu nghỉ dưỡng du lịch đại dương quốc tế Trường Long Châu Hải, tọa lạc tại Hoành Cẩm, thành phố Châu Hải, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Công viên thuộc sở hữu của Tập đoàn Trường Long, hiện bao gồm một công viên giải trí, hai nhà hát và ba khách sạn theo chủ đề.

Công viên Khoa học biển Trường Long, phần cốt lõi trong giai đoạn thứ hai của Khu nghỉ dưỡng Đại dương Quốc tế Trường Long, đã chính thức đi vào hoạt động kể từ tháng 7/2023 vừa qua. Giai đoạn đầu tiên của Chimelong International Ocean Resort bắt đầu hoạt động vào năm 2014 và đã đón hơn 80 triệu du khách.

Khu phức hợp khoa học viễn tưởng cực kỳ hiện đại sẽ có 10 khu vực theo chủ đề và các tuyến du lịch dài 5 km trên khu đất rộng với tổng diện tích xây dựng của tòa nhà là khoảng 400.000 mét vuông. Diện tích này tương đương với độ rộng của 56 sân bóng đá, và được xem là công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới hiện nay. Đáng chú ý, khu vực lớn nhất sẽ có thể chứa 5.000 người cùng một lúc.

Mặc dù ban đầu dự kiến ​​mở cửa vào năm 2021 sau 10 năm lập kế hoạch và 5 năm xây dựng, cấu trúc chính của công viên khoa học biển mới chỉ được hoàn thành vào năm ngoái.

Công viên Khoa học biển Trường Long có tổng vốn đầu tư lên tới 50 tỷ nhân dân tệ (khoảng 168.000 tỷ đồng). Tính đến thời điểm hiện tại, công viên vẫn đang được tiếp tục xây dựng mở rộng và dự kiến giai đoạn 2 sẽ hoàn thành vào năm 2027.

Theo Jiang Minling, Tổng giám đốc Khu nghỉ dưỡng Đại dương Quốc tế Trường Long, cho biết bể chứa chính trong công viên sẽ chứa 53.000 m3 nước, lập kỷ lục thế giới mới. Ngoài ra, cửa sổ kính acrylic dành cho triển lãm dưới nước cũng sẽ lớn nhất thế giới với chiều dài 46,2 m (50,5 yd) và cao 8,3 m (27,2 ft), nặng hơn 1.000 tấn.

Hơn 100.000 mẫu vật trong số 300 loại động vật biển quý hiếm sẽ được trưng bày, bao gồm quần thể lợn biển, san hô sống và cá đuối nước ngọt lớn nhất thế giới.

Kỳ lạ: Công viên trong nhà lớn nhất thế giới hình dáng như phi thuyền vũ trụ, sức chứa 50.000 khách

Jiang cho biết: “Là cơ sở dữ liệu lớn nhất thế giới về tài nguyên sinh vật biển, chúng tôi sẽ hợp tác với các chuyên gia và viện khoa học hàng đầu để cứu nhiều động vật biển quý hiếm hơn”. Theo đó, công viên sẽ là ngôi nhà của loài lợn biển, san hô sống và cá đuối nước ngọt lớn nhất thế giới.

Bao Jigang, giáo sư Trường Quản lý Du lịch của Đại học Trung Sơn, cho biết cơ sở mới sẽ không chỉ bổ sung thêm những điểm nhấn du lịch mới cho Khu nghỉ dưỡng Đại dương Quốc tế Trường Long mà còn mang lại sức hấp dẫn không thể thay thế cho ngành du lịch văn hóa ở Quảng Đông. Hơn nữa, công viên sẽ thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch văn hóa ở Hoành Cẩm và Macao.

Tập đoàn Trường Long đã thảo luận với Macao về khả năng xây dựng tuyến cáp treo tham quan nối Ma Cao và Hoành Cẩm, với chiều dài tuyến đường dự kiến ​​là hơn 10 km, đi qua một số điểm tham quan nổi tiếng của Ma Cao và các danh lam thắng cảnh chính ở Trường Long.

Tháng 6 vừa qua, chính quyền thành phố Châu Hải đã công bố kế hoạch đầu tư tổng cộng 500 triệu Nhân dân tệ (tương đương 68 triệu USD) để xây dựng một hòn đảo nhân tạo mới bên cạnh một công viên biển tích hợp.

Đảo nhân tạo sẽ nằm gần thị trấn Quy Sơn và có diện tích biển được quy hoạch là 50 ha, có thuyền nối với đất liền. Theo kế hoạch, dự án sẽ bao gồm công viên đại dương, công viên biển dưới nước, cơ sở giáo dục khoa học biển và hệ thống nuôi trồng thủy sản sinh thái.

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ky-la-cong-vien-trong-nha-lon-nhat-the-gioi-hinh-dang-nhu-phi-thuyen-vu-tru-suc-chua-50000-khach-199752.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Kỳ bí công viên trong nhà lớn nhất thế giới hình dáng như phi thuyền vũ trụ, sức chứa 50.000 khách
POWERED BY ONECMS & INTECH