Làm thế nào để có khách trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay?

17-05-2023 13:21|Thùy Lâm

Chăm sóc khách hàng đa kênh BigLead còn giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng đến có nhu cầu và thực sự có nhu cầu bằng việc mua sản phẩm. Từ đó, doanh nghiệp gia tăng được doanh thu trên 1 khách hàng.

Kinh tế suy thoái, khó khăn “bủa vây” doanh nghiệp

Sau đại dịch Covi-19, nền kinh tế toàn cầu đang rơi vào suy thoái. Việt Nam cũng không ngoại lệ. Người dân “thắt lưng, buộc bụng”, cắt giảm chi tiêu. Khó khăn bủa vây doanh nghiệp khi sản phẩm khó tiêu thụ, doanh thu giảm sút. Bài toán giải quyết nhất thời lúc này là cắt giảm nhân sự, tối ưu chi phí vận hành để duy trì hoạt động kinh doanh.

Ngoài những sách lược đã thực hiện, doanh nghiệp phải xác định tự cứu mình trong chặng đường dài sắp tới khi kinh tế vẫn được dự báo chưa thể đạt mức tăng trưởng như kỳ vọng.

Để tồn tại trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay, các doanh nghiệp phải đề ra chiến lược Marketing bài bản, tối ưu lợi nhuận và biết sử dụng những công cụ hỗ trợ để để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Để có được những điều đó, dĩ nhiên doanh nghiệp không thể “ngồi yên” mà phải sử dụng những giải pháp tối ưu nhất để tìm kiếm khách hàng và công cụ hỗ trợ là “cánh tay phải” nối dài của các công ty.

Nhìn ở khía cạnh dịch vụ, nhiều doanh nghiệp chắc hẳn vẫn đang tự tin về chất lượng sản phẩm và sự tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm do chính mình tạo ra. Tuy nhiên, thực tế trên thị trường hiện nay có rất nhiều đối thủ cạnh tranh sẵn sàng thay thế và làm khách hàng quay lưng với bạn nếu như vẫn tư duy lối mòn như vậy.

Đồng thời, môi trường kinh doanh đang thay đổi từ cạnh tranh bằng sản phẩm (sử dụng mũi nhọn là tính năng sản phẩm) trước đây sang cạnh tranh so sánh sản phẩm dịch vụ (sử dụng mũi nhọn là các dịch vụ đi kèm) và hiện nay là cạnh tranh bằng trải nghiệm trong suốt hành trình.

Trong đó, khách hàng chính là “nguồn sống” của mỗi doanh nghiệp và chăm sóc khách hàng đa kênh cần được thực hiện để đảm bảo có khách hàng mới, giữ chân được người quen cũ. Ở khía cạnh này, không nhiều doanh nghiệp làm được khi tư duy Marketing, bán hàng vẫn dựa nhiều vào phương thức truyền thống.

Doanh nghiệp luôn cần xác định lấy khách hàng làm trung tâm và có hành động cụ thể, hiệu quả kinh doanh sẽ tốt hơn nhiều nếu doanh thu đến từ khách cũ hơn là mất chi phí thường xuyên để có khách mới thông qua quảng cáo.

Để có được điều đó, ngoài sản phẩm tốt, doanh nghiệp cần chú trọng trọng thiết kế các gói giải pháp đồng bộ, tích hợp các giải pháp để giải quyết tổng thể, trọn vẹn nhu cầu đặt ra, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và hiệu quả kinh doanh.

Trước đây, khi công nghệ chuyển đổi số còn hạn chế, nhiều doanh nghiệp có thể thành công khi chăm sóc khách hàng theo phương thức truyền thống. Thế nhưng, với sự phát triển như “vũ bão” của công nghệ, doanh nghiệp nào chậm áp dụng công nghệ, chuyển đổi số để tìm kiếm, chăm sóc khách hàng thì đối thủ của họ sẽ làm thay và về đích nhanh hơn.

Đặc biệt, trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay, doanh nghiệp cần đẩy nhanh quá trình áp dụng công nghệ, chuyển đổi số để tìm kiếm và giữ chân khách hàng.

BigLead - Giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh, “cánh tay phải” nối dài của doanh nghiệp

Khách hàng của doanh nghiệp sẽ xuất hiện ở nhiều kênh như Facebook, Zalo, Instagram, Email, Call, Sms, hay chính chuỗi Cửa hàng… Với cách chăm sóc truyền thống, doanh nghiệp phải mất nhiều nhân lực để chăm sóc khách hàng, song chưa chắc đã đạt được hiệu quả.

1.jpg
Chăm sóc khách hàng hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp phát triển.

Trong thời gian gần đây, BigLead nổi lên là phần mềm Chăm sóc khách hàng đa kênh, chat đa kênh hiệu quả nhất đối với doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực ngành nghề. Đây được coi là “cánh tay phải” nối dài của các doanh nghiệp điển hình trong lĩnh vực dịch vụ như chăm sóc du lịch sự kiện, giáo dục đào tạo, sức khoẻ, pháp lý, nhà hàng, etc.

Đặc biệt, sau 2 năm đại dịch Covid-19, du lịch đang là ngành được Chính phủ quan tâm khôi phục trở lại để đạt mức tăng trưởng GDP, thu hút khách hàng trong cũng như ngoài nước quay lại ngành dịch vụ không khói này. Với các đơn vị cung cấp tour, thông một cuộc gọi định danh nhắc khách giờ bay, khách nhìn thấy thương hiệu dễ nhấc máy hơn, gia tăng đáng kể trải nghiệm được chăm sóc khi đặt vé, book tour.

Khi sử dụng BigLead, doanh nghiệp sẽ gom được khách hàng tiềm năng từ mọi kênh online cũng như offline như Facebook, Zalo, TikTok vào web, đến cửa hàng, sự kiện, mua qua pos…

Việc tìm kiếm khách hàng mới là nhiệm vụ tối quan trọng trên mọi kênh, đa nền tảng. Tuy nhiên, nếu chăm sóc khách hàng cũ tốt, doanh nghiệp cũng dễ dàng bán thêm sản phẩm mà không mất nhiều chi phí.

Sở dĩ BigLead được đánh giá cao ở khía cạnh Chăm sóc khách hàng bởi sự đa dạng kênh tiếp cận, khả năng giữ chân khách hàng ở lại với thương hiệu (điều tối quan trọng trong chăm sóc khách hàng). Khi khách hàng càng có nhiều niềm tin với thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp sẽ gia tăng tỷ lệ chuyển đổi từ quan tâm, thích thú và mua, rồi mua lại đó là mục đích cuối cùng mà BigLead có thể giúp doanh nghiệp “ra đơn bền vững” thay vì phương thức chăm sóc khách hàng truyền thống từng được ứng dụng.

Không chỉ cung cấp giải pháp tối ưu để doanh nghiệp Chăm sóc khách hàng, BigLead còn đồng hành chứ không chứ bán phần mềm như một số đơn vị khác. BigLead sẽ trực tiếp xây dựng kịch bản, quy trình, triển khai từ A-Z cho khách và cam kết đồng hành với doanh nghiệp đến khi có được kết quả là khách hàng mua sản phẩm.

11.jpg
Khi chăm sóc khách hàng trở thành một nghệ thuật được chuẩn mực hóa, số hóa, bạn chỉ thấy cuộc gọi định danh của thương hiệu, khách hàng sẽ tự động nhấc máy và dành nhiều thời gian hơn cho bạn.

Việc xây dựng kênh chăm sóc khách hàng là điều vô cùng quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp. Khi chăm sóc khách hàng trở thành một nghệ thuật được chuẩn mực hóa, số hóa, bạn chỉ thấy cuộc gọi định danh của thương hiệu, khách hàng sẽ tự động nhấc máy và dành nhiều thời gian hơn cho bạn. Khi khách hàng đến cửa hàng, hệ thống camera AI nhận diện được khách hàng thân thiết ngay từ cửa mà bạn hay nhân viên của mình không cần hỏi. Việc nhận biết sẽ giúp bạn hiểu và giao tiếp với khách dễ dàng.

Chăm sóc khách hàng bằng công nghệ, số hóa không phải lựa chọn mà bắt buộc trong thời buổi hiện nay nếu doanh nghiệp muốn thành công. Chỉ cần một cuộc gọi chăm sóc khách hàng qua Zalo, đơn hàng sẽ nổ đó là những gì doanh nghiệp cần nhất vào lúc này

Khi sử dụng BigLead, ngoài gom khách hàng đa kênh để chăm sóc, doanh nghiệp còn được hưởng nhiều lợi ích khác không chỉ khách hàng sẽ mua sản phẩm, mà còn gia tăng tỷ lệ người dùng quan tâm đến thương hiệu của doanh nghiệp. Khách hàng sẽ được số hóa, đó mới chính là tài sản lớn nhất của doanh nghiệp trong thời buổi công nghệ hiện nay.

Chăm sóc khách hàng đa kênh BigLead còn giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng đến có nhu cầu và thực sự có nhu cầu bằng việc mua sản phẩm. Từ đó, doanh nghiệp gia tăng được doanh thu trên 1 khách hàng.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay, doanh nghiệp phải thay đổi tư duy, sử dụng công nghệ, phần mềm để số hóa việc chăm sóc, tìm kiếm khách hàng. Qua đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, mua hàng để tự tin vượt qua giông bão.

111.jpg

Anh Lê Thắng - CEO vs Founder công ty IDO đơn vị sở hữu Biglead

Nói tóm lại, BigLead sẽ giúp doanh nghiệp số hoá được toàn bộ khách hàng gom từ nhiều kênh, kiểm soát được khách hàng tiềm năng để chăm sóc đa kênh một cách hiệu quả nhất để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng. Đồng thời, doanh nghiệp giữ được khách hàng bên mình thông qua các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng thường xuyên từ đa nền tảng như Facebook, Zalo, Watsapp, Line, Call.

“Cánh tay phải” thực sự cần thiết, nhưng nếu được nối dài với những phần mềm Chăm sóc khách hàng, tìm kiếm khách hàng hiệu quả như BigLead, doanh nghiệp có thể tự tin vượt qua khủng hoảng kinh tế hiện nay.

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lam-the-nao-de-co-khach-trong-boi-canh-kinh-te-kho-khan-hien-nay-183574.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Làm thế nào để có khách trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay?
POWERED BY ONECMS & INTECH