Doanh nghiệp

Lần đầu tiên KFC Việt Nam livestream bán gà trên TikTok: Phí ship chỉ '10k', doanh thu tăng 1.000%

Hoàng Ngân 01/08/2024 - 16:31

Một kỷ nguyên mới cho ngành đồ ăn nhanh sẽ được mở ra?

Ngày 13/6, KFC Việt Nam chính thức trở thành thương hiệu nhà hàng phục vụ nhanh đầu tiên ở Việt Nam bán hàng qua livestream trên TikTok. Đây là một bước đột phá trong chiến lược kinh doanh của KFC, mở ra kỷ nguyên mới trong ngành bán hàng trực tuyến.

Khách hàng không chỉ có thể xem livestream, tương tác trực tiếp với người bán mà còn đặt hàng và nhận sản phẩm trong vòng 1 giờ với phí giao hàng chỉ 10.000 đồng. Các buổi livestream diễn ra vào giờ trưa và chiều tối, phù hợp với nhu cầu dùng bữa của khách hàng, cùng với thực đơn đa dạng và nhiều mã giảm giá hấp dẫn.

Theo đại diện của KFC, việc bán hàng qua kênh online giúp tạo ra sự trực quan, dễ dàng cho khách hàng trong việc hình dung và lựa chọn món ăn. "Đây là bước tiến mới trong xu hướng tăng trải nghiệm của khách hàng mà KFC muốn mang đến cho tất cả mọi người. Từ nay, mọi người có thể tiếp cận món gà rán KFC không chỉ tại hệ thống nhà hàng mà còn thông qua livestream trên nền tảng TikTok được thực hiện thường xuyên và liên tục", đại diện KFC Việt Nam chia sẻ.

Lần đầu tiên KFC Việt Nam livestream bán gà trên TikTok: Phí ship chỉ '10k', doanh thu tăng 1.000%
Kênh tiktok của KFC Việt Nam

>> Một Giám đốc của FPT vừa lọt Top 150 lãnh đạo AI tiên phong thế giới

Một nghiên cứu do TikTok uỷ quyền Kantar thực hiện đầu năm 2024 cho thấy, 81% người mua hàng tại Việt Nam có xu hướng thường xuyên mua sắm trên TikTok Shop. Họ bị hấp dẫn bởi các nội dung giải trí kết hợp với trải nghiệm mua sắm dễ dàng, liền mạch. Báo cáo thị trường của Metric cũng cho thấy TikTok Shop là sàn TMĐT duy nhất có doanh số tăng trưởng dương trong 6 tháng đầu năm 2024, tăng 24,49% so với 6 tháng cuối năm 2023. Đáng chú ý, TikTok Shop cũng ghi nhận mức tăng trưởng mạnh nhất trong tất cả các sàn về doanh số và sản lượng so với 6 tháng đầu năm 2023, lần lượt ở mức 150,54% và 242,15%.

Stephen Nguyễn, Co-founder & CGO Byte Media, đơn vị phụ trách triển khai chiến dịch cho KFC Việt Nam, chia sẻ rằng chiến lược sản phẩm là yếu tố quan trọng trong thành công của các phiên livestream. Sản phẩm được chia thành nhiều nhóm, từ các sản phẩm giá trị thấp dễ mua cho đến những combo tạo ra doanh số và biên độ lợi nhuận cao hơn. Các sản phẩm thuần gà như combo 6 miếng, 10 miếng gà được đưa vào flash sale để tăng doanh số nhanh chóng.

"Nếu chiến lược sản phẩm tốt, chúng ta sẽ có tới 60-70% cơ hội bán hàng", ông Stephen nhấn mạnh. Ông còn cho biết thêm rằng những sản phẩm đem lại lợi nhuận tốt là những món khách hàng chưa biết đến nhiều và muốn thử. Ví dụ như KFC tạo ra những combo khác nhau vào buổi trưa, buổi tối, buổi chiều, thứ 7 và chủ nhật. "Điều này khiến người mua nghĩ rằng combo này cứ đúng khung giờ đó mới có. Họ sẽ có cảm giác đây chắc là món hời và ngon," ông Stephen phân tích.

Sau 4 phiên livestream, tỷ lệ doanh thu trên chi phí quảng cáo (ROAS) của KFC đã tăng từ 400% lên hơn 1.000%. Ông Stephen tin rằng mô hình này sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành đồ ăn nhanh. "Đây là một mô hình rất mới, hy vọng sắp tới sẽ có nhiều sản phẩm đồ ăn nhanh gia nhập. Tôi tin điều này sẽ mở ra một kỷ nguyên mới", ông Stephen kết luận.

>> Một doanh nghiệp bán 12 tấn sầu riêng trong 5 phút, bất ngờ bị kêu gọi hủy đơn đồng loạt vì 1 câu nói trên livestream

Một doanh nghiệp bán 12 tấn sầu riêng trong 5 phút, bất ngờ bị kêu gọi hủy đơn đồng loạt vì 1 câu nói trên livestream

Livestream bán đặc sản địa phương trên TikTok lập kỷ lục mới, 23 tấn gạo cùng nhiều sản phẩm 'cháy hàng' sau vài chục phút đầu tiên

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lan-dau-tien-kfc-viet-nam-livestream-ban-ga-tren-tiktok-phi-ship-chi-10k-doanh-thu-tang-1000-243963.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lần đầu tiên KFC Việt Nam livestream bán gà trên TikTok: Phí ship chỉ '10k', doanh thu tăng 1.000%
POWERED BY ONECMS & INTECH