Doanh nghiệp

Một Giám đốc của FPT vừa lọt Top 150 lãnh đạo AI tiên phong thế giới

Hải Đường 01/08/2024 08:27

Danh sách lãnh đạo AI tiên phong thế giới còn có sự góp mặt của nhiều công ty thuộc Fortune 500 như Ford Motor, United Airlines, TotalEnergies, Merck và Schneider Electric.

Tiến sĩ Nguyễn Xuân Phong, Giám đốc Trí tuệ nhân tạo của FPT Software, đã được vinh danh trong danh sách Top 150 lãnh đạo tiên phong thúc đẩy sự phát triển của AI trên toàn cầu (AI150). Danh sách này được chọn lựa và công bố bởi Constellation Research, một trong những công ty nghiên cứu và tư vấn hàng đầu thế giới về chuyển đổi số và công nghệ đột phá, có trụ sở tại thung lũng Silicon.

FPT Software là doanh nghiệp Đông Nam Á duy nhất có đại diện trong danh sách này. Những lãnh đạo được "xướng tên" trong danh sách AI150 là những người tiên phong trong việc sử dụng AI để giải quyết các thách thức kinh doanh và công nghệ. Danh sách còn có sự góp mặt của nhiều công ty thuộc Fortune 500 như Ford Motor, United Airlines, TotalEnergies, Merck và Schneider Electric.

Để góp mặt trong danh sách AI150, các đại diện phải trải qua quá trình xét duyệt kéo dài 6 tháng của Constellation Research. Tiêu chí đánh giá bao gồm sự hiểu biết sâu rộng về ứng dụng AI và xu hướng công nghệ mới, cùng các phân tích về dự án đã triển khai và uy tín trong cộng đồng công nghệ và doanh nghiệp.

Một Giám đốc của FPT vừa lọt Top 150 lãnh đạo AI tiên phong thế giới
Tiến sĩ Nguyễn Xuân Phong tại Hội nghị gia hạn thỏa thuận hợp tác giữa FPT và Viện Mila tại Montreal (Canada). Nguồn: FPT

>> 'Sếp' FPT Software: Dùng Chat GPT để viết SRS rồi dùng Code Vista để lập trình tự động game Flappy Bird chỉ trong vài phút

Sinh năm 1989, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Phong hiện là Giám đốc AI của FPT Software và chuyên gia nghiên cứu thỉnh giảng tại Viện Mila (Trung tâm AI Quebec, Montreal, Canada). Trong vai trò này, ông đã nâng tầm quy mô của Trung tâm Nghiên cứu Trí tuệ Nhân tạo của FPT Software và thiết lập quan hệ hợp tác với các đối tác AI hàng đầu như NVIDIA, Mila, Landing AI và AITOMATIC. FPT Software cũng trở thành thành viên sáng lập của Liên minh Trí tuệ nhân tạo do IBM và Meta khởi xướng.

Tiến sĩ Nguyễn Xuân Phong nhấn mạnh: “Tại FPT, chúng tôi tin rằng AI không chỉ là về thuật toán, mà còn mang lại những chuyển đổi tích cực cho các tổ chức, ngành nghề và đời sống của con người. Chúng tôi cam kết mở rộng hệ sinh thái AI và tích hợp AI vào tất cả các giải pháp và dịch vụ vì công nghệ này sẽ là nền tảng cho sự biến đổi sâu rộng của doanh nghiệp và xã hội”.

FPT đã có hơn một thập kỷ nghiên cứu và phát triển các giải pháp AI. Năm 2019, FPT thành lập Trung tâm Nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo tại Hà Nội, trở thành cơ sở nghiên cứu và phát triển toàn diện cho hơn 30.000 nhân sự công nghệ của FPT Software. Định hướng cho chu kỳ chiến lược mới 2026 - 2030, FPT Land sẽ mở rộng quỹ đất khu dân cư 42 ha, tạo tiền đề cho sự bứt phá trong giai đoạn tới.

>> Sếp FPT Automotive: 'Trong 1 năm tới, chúng tôi cần tuyển 1.000 nhân sự mới', mục tiêu chinh phục thị trường hàng trăm tỷ đô-la

Sếp FPT kể chuyện khởi nghiệp: Giấc mơ lãng mạn và 'ngông cuồng', bị thất tình trên hành trình trở thành 'gã khổng lồ' công nghệ

CEO của FPT Automotive: Một chiếc ô tô có 150 triệu mã lệnh, gấp 7 lần chiếc Boeing 787

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-giam-doc-cua-fpt-vua-lot-top-150-lanh-dao-ai-tien-phong-the-gioi-243921.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một Giám đốc của FPT vừa lọt Top 150 lãnh đạo AI tiên phong thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH