Thế giới

Láng giềng Việt Nam chế tạo máy bay cánh nghiêng tự lái nặng 6 tấn, có thể bay xa tới 4.000km

Ngọc Hân 19/10/2024 11:59

Loại UAV tiên tiến này được kỳ vọng sẽ cách mạng hóa ngành vận tải, logistics và hỗ trợ nhiều lĩnh vực như giao thông, quốc phòng trong tương lai.

Interesting Engineering đưa tin, tập đoàn United của Trung Quốc vừa ra mắt mẫu máy bay cánh nghiêng không người lái (UAV) nặng 6 tấn đầu tiên trên thế giới tại Khu công nghiệp hàng không Vu Hồ thuộc tỉnh An Huy (Trung Quốc).

Máy bay mang tên Lanying R6000 là sản phẩm do Tập đoàn United tự phát triển, được cho là phương tiện bay không người lái tiên tiến nhất thế giới. Chiếc máy bay này không chỉ hỗ trợ vận chuyển hàng hóa mà còn có khả năng chở người, với trọng lượng cất cánh tối đa (MTOW) lên đến 6 tấn và khả năng mang theo 2 tấn hàng.

Ngoài ra, Lanying R6000 có thể chở tối đa 10 hành khách với tầm bay xa lên đến 4.000km. Phương tiện sở hữu vận tốc hành trình nhanh nhất là 550 km/h và bay ở độ cao tối đa 7.620m. Đây là giải pháp tiềm năng cho các chuyến bay dài, góp phần cách mạng hóa ngành vận tải và logistics.

Láng giềng Việt Nam chế tạo máy bay cánh nghiêng tự lái nặng 6 tấn, có thể bay xa tới 4.000km - ảnh 1
Mẫu máy bay Lanying R6000 của Trung Quốc. Ảnh: EurAsian Times

Điểm đặc biệt của Lanying R6000 là khả năng cất và hạ cánh thẳng đứng, cũng như lơ lửng trên không giống trực thăng, nhưng vẫn đạt tốc độ bay cao như máy bay cánh cố định nhờ cấu trúc cánh nghiêng tiên tiến.

Tuy nhiên, chính sự phức tạp này khiến việc sản xuất R6000 trở nên thách thức hơn, đòi hỏi độ chính xác cao trong lắp ráp.

Tập đoàn United đã thiết lập dây chuyền sản xuất tại Wuhu United Aircraft, cơ sở chính của họ ở miền Đông Trung Quốc. Sau 10 năm phát triển, khu công nghiệp hàng không Vu Hồ đã trở thành trung tâm công nghiệp hàng không quan trọng và thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng, từ nghiên cứu phát triển đến sản xuất, bảo trì, vận hành và đào tạo.

Với những tiềm năng đột phá, Lanying R6000 hứa hẹn sẽ đóng vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực như giao thông, vận chuyển hàng hóa, ứng phó khẩn cấp và quốc phòng trong tương lai.

Theo Interesting Engineering

>> Láng giềng Việt Nam trình làng tuabin gió ngoài khơi lớn nhất thế giới: Đường kính 260m, diện tích quét bằng 7 sân bóng đá, cung cấp đủ điện cho 37.000 hộ gia đình

Ukraine lần đầu công bố quá trình hoạt động máy bay không người lái tầm xa Liutyi

Nghi vấn Triều Tiên phát triển máy bay không người lái mới dùng bản sao tên lửa Mỹ

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/lang-gieng-viet-nam-che-tao-may-bay-canh-nghieng-tu-lai-nang-6-tan-co-the-bay-xa-toi-4000km-128485.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Láng giềng Việt Nam chế tạo máy bay cánh nghiêng tự lái nặng 6 tấn, có thể bay xa tới 4.000km
POWERED BY ONECMS & INTECH