Tập đoàn Nhà nước Trung Quốc đã kiện công ty điện lực quốc gia Lào vì khoản nợ lên tới 555 triệu USD liên quan đến lượng điện sản xuất từ dự án thủy điện bậc thang Nam Ou trị giá 2,7 tỷ USD, vốn đã đi vào hoạt động từ năm 2021.
Đường sắt cao tốc Lào - Trung chủ yếu do Tập đoàn Đường sắt Quốc gia Trung Quốc (CNRG) thi công, tổng chi phí khoảng 5,9 tỷ USD, trong đó khoảng 40% là vốn do Chính phủ hai nước góp, 60% còn lại vay từ Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc.
Siêu dự án đường sắt kết hợp giữa Vientiane (Lào) - Vũng Áng (Việt Nam) và Vientiane (Lào) - Côn Minh (Trung Quốc) được kỳ vọng giúp hướng tới tiếp cận các thị trường Trung Quốc, Đông Bắc Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản và cả châu Âu trong tương lai.
Nhiều giọt nước mắt tuôn rơi nhưng không bi lụy; nhớ tiếc để làm sống dậy những kỷ niệm thân thương, tươi đẹp; nhiều việc làm tốt, nhiều suy nghĩ tích cực, nhân văn được lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống và trên mạng xã hội trong những ngày này.