Chuyển động thị trường

Lịch sự kiện và tin vắn chứng khoán ngày 4/9

Ánh Nguyệt 04/09/2024 06:00

Lịch sự kiện đáng chú ý ngày 4/9 về thị trường chứng khoán: Thông tin về NVL, CTD, VNM, HVN… và nhiều doanh nghiệp chốt chi trả cổ tức.

Thông tin nâng hạng thị trường

Mới đây, FTSE Russell đã thông báo rằng kết quả xếp hạng thị trường chứng khoán thường niên năm 2024 sẽ được công bố sau khi chứng khoán Mỹ đóng cửa phiên giao dịch ngày 8/10.

Trong đó, thị trường chứng khoán Việt Nam có thể được phân loại lại từ trạng thái thị trường cận biên lên mới nổi thứ cấp.

Tại Hội thảo “Tạo động lực nâng hạng thị trường chứng khoán” tổ chức đầu tháng 7 vừa qua, xét theo tiêu chí xếp hạng của FTSE Russell, Việt Nam hiện có hai vấn đề cần tháo gỡ là yêu cầu ký quỹ trước giao dịch (pre-funding) và giới hạn sở hữu nước ngoài. Việt Nam đã đạt 7/9 tiêu chí nâng hạng thị trường đối với FTSE.

Bên cạnh đó, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cùng các thành viên trên thị trường đã tổ chức nhiều hội thảo với các tổ chức quốc tế như MSCI, FTSE Russell, World Bank... trong nỗ lực tháo gỡ các vướng mắc để nâng hạng và thu hút các nhà đầu tư quốc tế tiềm năng.

Diễn biến thị trường

Sau 2 tuần tăng giá ổn định, chỉ số quay lại trạng thái giao dịch giằng co quanh biên độ hẹp. VN-Index tăng 2,4 điểm trong phiên cuối tháng 8, nhưng vẫn đóng cửa tuần dưới mốc 1.285 điểm. Trong tuần qua, có 4/5 cây nến giao dịch là doji và thanh khoản ở mức trung bình cho thấy sự cân bằng về cung cầu, chưa có vận động tạo xu hướng.

Khối ngoại bán ròng hơn 20 phiên liên tiếp cổ phiếu HPG của Hòa Phát với tổng giá trị đạt 2.557,7 tỷ đồng (99 triệu đơn vị).

Thông tin giao dịch

VNM: Công ty F&N Dairy Investment Pte. Ltd tiếp tục đăng ký mua gần 20,9 triệu cổ phiếu VNM sau 6 lần mua bất thành với cùng lý do là điều kiện thị trường không phù hợp.

SSI: Chứng khoán SSI được chấp thuận phát hành hơn 453 triệu cổ phiếu. Sau khi hoàn tất đợt phát hành, vốn điều lệ của SSI tăng lên gần 19.600 tỷ đồng, củng cố vị trí số 1 về vốn trong nhóm các công ty chứng khoán.

Thông tin doanh nghiệp

NVL: Novaland tiếp tục xin gia hạn thanh toán tiền lãi của 4 lô trái phiếu với lý do chưa thu xếp được nguồn tiền.

HBC: Xây dựng Hòa Bình lãi ròng 830 tỷ đồng sau kiểm toán.

LDG: Lợi nhuận LDG 'bốc hơi' thêm 100 tỷ đồng sau kiểm toán.

VNM: Nhà máy chế biến thịt bò 500 triệu USD của Vinamilk sẽ chạy thương mại vào tháng 9.

HVN: Lợi nhuận của Vietnam Airlines 'bốc hơi' 74 tỷ đồng sau soát xét, kiểm toán nhấn mạnh loạt vấn đề tài chính.

PLX: Liên danh Petrolimex là nhà đầu tư trúng thầu 2 trạm dừng nghỉ thuộc cao tốc Bắc – Nam đoạn qua Nghệ An với giá trị sơ bộ chi phí thực hiện là 218,7 tỷ đồng.

HHV: Thủ tướng khảo sát dự án 1.200 tỷ đồng nối cảng biển lớn nhất miền Trung do liên danh Đèo Cả thi công.

VFS: VinFast sẽ đầu tư 10.000 tỷ đồng mở rộng hệ thống trạm sạc gấp 3 lần công suất hiện tại.

TNH: Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên được chấp nhận tăng room ngoại lên 70%.

CTD: Coteccons thông qua nghị quyết thành lập chi nhánh công ty tại nước ngoài nhằm thuận tiện cho việc tham gia đấu thầu và thực hiện thi công dự án tại thị trường quốc tế.

VCF: Ngày 20/9, CTCP Vinacafé Biên Hòa trả cổ tức năm 2023 bằng tiền, 25.000 đồng/cp. Ngày giao dịch không hưởng quyền là 6/9 và ngày đăng ký cuối cùng là 9/9.

LAS: Ngày 25/9, CTCP Supe Photphat và Hóa chất Lâm Thao trả cổ tức năm 2023 bằng tiền, 1.000 đồng/cp. Ngày giao dịch không hưởng quyền là 4/9 và ngày đăng ký cuối cùng là 5/9.

HAD: Ngày 27/9, CTCP Bia Hà Nội - Hải Dương trả cổ tức năm 2023 bằng tiền, 1.200 đồng/cp. Ngày giao dịch không hưởng quyền là 4/9 và ngày đăng ký cuối cùng là 5/9.

Nhận định thị trường

nhandinhthitruong(1).png
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

>> Nhận định chứng khoán 4-6/9: Các CTCK đồng thuận xu hướng thị trường sau lễ

Hòa Phát (HPG) phân bổ hơn 8,3 tỷ USD tài sản vào đâu?

8 doanh nghiệp trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 10-250% ngay sau kỳ nghỉ lễ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lich-su-kien-va-tin-van-chung-khoan-ngay-49-247506.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lịch sự kiện và tin vắn chứng khoán ngày 4/9
POWERED BY ONECMS & INTECH