Doanh nghiệp A-Z

Liên danh PTSC (PVS) có cơ hội trúng gói thầu gần 3.300 tỷ đồng tại ACV

Thu Huyền 02/10/2024 10:10

Sau hai tháng đấu thầu gói thầu trị giá gần 3.300 tỷ đồng, liên danh giữa PTSC và BCA Thăng Long là đơn vị duy nhất còn lại.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (MCK: ACV) vừa có quyết định phê duyệt danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu kỹ thuật cho Gói thầu số 4.9: Thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị và lập bản vẽ thiết kế thi công hệ thống cung cấp nhiên liệu tàu bay thuộc Dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không, thuộc Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.

Nhà thầu duy nhất đạt yêu cầu kỹ thuật là Liên danh Tổng CTCP Dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam (PTSC - MCK: PVS) - Công ty TNHH MTV BCA Thăng Long.

Liên danh PTSC (PVS) có cơ hội trúng gói thầu gần 3.300 tỷ đồng tại ACV
Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1

Gói thầu số 4.9 có giá trị 3.287,312 tỷ đồng, được đấu thầu qua mạng, đóng thầu ngày 30/7/2024 với ba nhà thầu tham dự. Trong đó, hai nhà thầu bị loại ở bước đánh giá về kỹ thuật.

BCA Thăng Long là công ty con của Bộ Công An (BCA), với vai trò chính là thực hiện các dự án xây dựng, đặc biệt trong lĩnh vực an ninh, quốc phòng và dân dụng.

Một số dự án nổi bật mà BCA Thăng Long từng tham gia bao gồm: Nhà máy Đạm Phú Mỹ, FLC Quy Nhơn, Imperia Sky Garden, Hầm đường bộ đèo Cả, Hầm đường bộ đèo Hải Vân, Nhà máy điện mặt trời Solar Park 1 và 2,....

Về PTSC, đây là doanh nghiệp trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, hoạt động chính là cung cấp các dịch vụ kỹ thuật cho dầu khí và công nghiệp. Doanh nghiệp này có nhiều dịch vụ chiến lược mang tính mũi nhọn, đã phát triển và được chuyên nghiệp hóa đạt trình độ quốc tế, như: EPCI công trình biển, EPC công trình công nghiệp, và kho nổi xử lý và xuất dầu thô FSO/FPSO.

Liên quan đến PTSC, ngày 23/9 vừa qua, doanh nghiệp đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng cung cấp thiết bị với Enerflex Energy Systems.

Hợp đồng này bao gồm việc cung cấp bốn máy nén tăng áp khí, có vai trò thiết yếu trong việc tăng cường hiệu suất khai thác và gia tăng sản lượng khí từ các giàn đầu giếng và giàn thu gom cho Dự án Lô B - một dự án trọng điểm quốc gia của ngành dầu khí Việt Nam.

Cùng ngày, PTSC đã ký kết một thỏa thuận hợp tác chiến lược với Excelerate Energy để cùng tiến hành các nghiên cứu khả thi, nhằm đánh giá tính khả thi của các dự án liên quan đến FSRU (hoạt động nổi chứa và giao nhận LNG) tại Việt Nam.

>> PTSC (PVS) hợp tác với doanh nghiệp Mỹ vốn hóa 2,3 tỷ USD để phát triển lĩnh vực LNG

Dự báo KQKD ngành dầu khí quý III/2024: PVS bứt phá, BSR bất ngờ lao dốc

PTSC (PVS) ký kết hợp đồng với doanh nghiệp Mỹ để phát triển siêu dự án điện khí 12 tỷ USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lien-danh-ptsc-pvs-co-co-hoi-trung-goi-thau-gan-3300-ty-dong-tai-acv-251393.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Liên danh PTSC (PVS) có cơ hội trúng gói thầu gần 3.300 tỷ đồng tại ACV
POWERED BY ONECMS & INTECH