Liên minh chiến lược Nokia và Dell nỗ lực thúc đẩy đổi mới 5G và đám mây

19-02-2024 07:21|Hạ Thảo

Nokia và Dell đã công bố quan hệ hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy việc triển khai mạng 5G riêng và tăng cường khả năng thích ứng của môi trường đám mây.

Thỏa thuận được tiết lộ trong một tuyên bố chung ngày 15/2/2024, vạch ra một chiến lược toàn diện nhằm thúc đẩy khả năng của cả hai công ty trong việc cung cấp các giải pháp toàn diện cho các doanh nghiệp áp dụng kiến ​​trúc mạng hiện đại.

compressed img htblqrhxc9f1uiybh.jpg
Nokia và Dell hình thành quan hệ hợp tác chiến lược nhằm phát triển 5G và đám mây

Nokia và Dell đã vạch ra một con đường mới trong hành trình kinh doanh với sự hợp tác tập trung vào việc đẩy nhanh triển khai mạng 5G riêng và chuyển đổi mạng sang môi trường đám mây. Khi các doanh nghiệp ngày càng hướng tới việc sở hữu, vận hành hoặc cho thuê mạng 5G riêng, liên minh này là một bước đi chiến lược kịp thời.

Những khách hàng sử dụng AirFrame của Nokia, vốn có nhu cầu tập trung vào thị trường trung tâm dữ liệu đám mây, dự kiến ​​sẽ chuyển sang các máy chủ PowerEdge chuyên dụng của Dell. Những máy chủ này được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ hiệu quả khối lượng dữ liệu phức tạp của mạng viễn thông.

Đồng thời, Dell đã chọn Đám mây tự động hóa kỹ thuật số (NDAC) của Nokia làm nền tảng không dây riêng nhằm đáp ứng một số nhu cầu nhất định của khách hàng doanh nghiệp. Sự phát triển này nâng cao mối quan hệ hiện có giữa hai gã khổng lồ khi họ nỗ lực tích hợp NDAC với NativeEdge của Dell - một tiến bộ nhằm củng cố kiến ​​trúc mạng mở, hỗ trợ một hệ sinh thái liền mạch cho các ứng dụng viễn thông và kinh doanh tư nhân.

Ngoài ra, Giám đốc Chiến lược và Công nghệ của Nokia, Nishant Batra, đã nêu rõ cam kết đổi mới liên tục nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về mạng. Sự hợp tác này không chỉ nhằm tạo ra các giải pháp cho các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông, mà còn thúc đẩy quy mô và chuyển đổi sang kiến ​​trúc đám mây.

Sự hợp tác này làm phong phú hơn nữa với các sáng kiến ​​nghiên cứu và phát triển chung, bao gồm Phòng thí nghiệm hệ sinh thái viễn thông mở Dell, nơi cả hai công ty sẽ tiếp tục thử nghiệm các nền tảng và ứng dụng, duy trì động lực tiến bộ công nghệ trong 5G và dịch vụ đám mây.

>> Nvidia vượt Amazon, Google

(theo Bez)

>> LG Electronics nhảy vào cuộc đua tính năng AI không cần Internet

Dấu chấm hết tức tưởi của 'đế chế' 150 tuổi: Từ số 1 thế giới rơi xuống đáy vực sâu, lợi nhuận bốc hơi 95%, CEO bật khóc không biết mình sai ở đâu

Nokia sẵn sàng chia sẻ với Việt Nam về phát triển công nghệ 6G

Nối gót Huawei, Ericsson và Nokia tăng cường thiết kế chip ‘cưỡi sóng’ 5G và AI

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/lien-minh-chien-luoc-nokia-va-dell-no-luc-thuc-day-doi-moi-5g-va-dam-may-2250258.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Liên minh chiến lược Nokia và Dell nỗ lực thúc đẩy đổi mới 5G và đám mây
POWERED BY ONECMS & INTECH