Liên tiếp nhận tin xấu, giá vàng chạm mức thấp nhất 4 tháng

23-06-2023 13:45|Linh Nhi

Giá vàng tiếp tục giảm giá xuống mức thấp nhất trong 4 tháng qua và cũng là phiên giảm thứ 4 liên tiếp từ đầu tuần đến nay.

Sáng 23/6, giá vàng miếng SJC được các cửa hàng lớn tại Hà Nội niêm yết ở 66,4-67 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 50.000 đồng mỗi lượng so với thời điểm đóng cửa phiên hôm qua. Chênh lệch giữa 2 chiều được duy trì ở mức 600.000 đồng.

Giá vàng thế giới trên Kitco giảm liên tiếp từ đầu tuần và chưa có dấu hiệu dừng lại, sáng nay có giá 1.914,7 USD/ounce, tức giảm thêm 18 USD so với giá đóng cửa phiên cũ.

Như vậy, trong 4 phiên giao dịch đầu tiên của tuần này, mỗi ounce vàng thế giới đã "bốc hơi" 43 USD, giảm giá xuống mức thấp nhất 4 tháng trở lại đây.

Quy đổi theo tỷ giá USD chưa thuế, phí, giá vàng thế giới đang rẻ hơn trong nước 12,45 triệu đồng/lượng.

Liên tiếp nhận tin xấu, giá vàng chạm mức thấp nhất 4 tháng
Giá vàng từ đầu năm đến nay.

Theo đó, giá vàng tiếp tục giảm mạnh bởi sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell duy trì giọng điệu diều hâu trong phiên điều trần kéo dài 2 ngày trước Quốc hội.

Trong ngày điều trần thứ hai, ông Powell thông tin sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong năm nay, sau khi giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp tháng 6.

Việc Fed tiếp tục tăng lãi suất không có lợi cho vàng. Lãi suất tăng cao sẽ làm giảm sức hấp dẫn của vàng - vốn được coi là một công cụ phòng ngừa lạm phát, làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lãi.

Nếu không có gì thay đổi, theo kỳ vọng của đa số quan chức Fed, cơ quan này sẽ tăng lãi suất thêm 2 lần nữa trong phần còn lại của năm 2023. Nếu đúng như vậy, đồng USD có thể sẽ vững chắc và tác động tiêu cực tới vàng.

Báo cáo thị trường nhà đất của Mỹ gần đây cũng khá tích cực. Đây cũng là yếu tố khiến mặt hàng kim loại quý giảm.

Vàng còn chịu áp lực bán ra theo phân tích kỹ thuật. Các hợp đồng tương lai vàng đóng cửa dưới mức trung bình động 100 ngày. Đây là một tín hiệu khá xấu. Nó khiến hoạt động bán ra càng thêm mạnh, đẩy giá xuống sâu trong 2 phiên liên tiếp.

Hiện, nhiều nhà đầu tư vàng cũng theo dõi động thái của Trung Quốc, cụ thể là sức cầu đối với vàng từ thị trường này cũng như những tín hiệu về nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc một lần nữa nới lỏng chính sách tiền tệ. Trung Quốc vẫn đang tìm cách hỗ trợ kinh tế phục hồi khi thị trường bất động sản yếu.

Về lâu dài, vàng vẫn được dự báo sẽ tăng trở lại khi FED đảo chiều chính sách tiền tệ (có thể từ năm 2024), qua đó khiến đồng USD suy giảm.

Giá Bitcoin tăng 4 phiên liên tiếp, vọt qua ngưỡng cản quan trọng

Nhiều loại lãi suất chủ chốt giảm về mức tương đương giai đoạn tiền rẻ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lien-tiep-nhan-tin-xau-gia-vang-cham-muc-thap-nhat-4-thang-189021.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Liên tiếp nhận tin xấu, giá vàng chạm mức thấp nhất 4 tháng
POWERED BY ONECMS & INTECH