Hạ tầng - Chính sách

Lộ diện hình hài cây cầu bắc qua sông Cấm đến 'đảo trong phố' duy nhất Việt Nam

Khuê Vân 14/08/2024 22:32

Sau khi cầu thông xe, người dân sẽ chỉ mất 10 phút để di chuyển từ trung tâm thành phố ra "đảo tỷ phú" của Hải Phòng.

Được xây dựng tại phường Máy Chai, quận Ngô Quyền và xã Thủy Nguyên, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng, cầu Hoàng Gia (còn gọi là cầu Máy Chai) bắc ngang qua sông Cấm – tuyến đường thủy quan trọng giúp trung chuyển hàng hóa và hành khách ra vào Hải Phòng.

Tổng chiều dài toàn tuyến của cầu Hoàng Gia dài gần 2,2km, cầu chính rộng 21m với 4 làn xe chạy, cầu dẫn 2 bên rộng 17,5m. Điểm đầu nằm trên đảo Vũ Yên, giao với trục chính dự án Vinhomes Royal Island. Điểm cuối của công trình giao với đường Lê Thánh Tông tại vị trí cầu Cầu Tre, thuộc địa phận phường Máy Chai.

Empty

Phối cảnh 3D cây cầu khi hoàn thành. Ảnh internet

Cây cầu này có vốn đầu tư gần 2.000 tỷ đồng, đang được đẩy nhanh tiến độ, dự kiến hoàn thành trước thời hạn. Hiện nay, dự án đạt khoảng 60% tổng khối lượng. Đặc biệt, thi công đang vượt tiến độ phần cầu dẫn vòng xuyến trên đảo Vũ Yên, đạt khoảng gần 90%.

Thời gần đây, đơn vị nhà thầu đã tập trung các nguồn lực tới công trình nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công và đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật. Các kỹ sư, công nhân có kinh nghiệm thi công dự án cầu dây văng hiện đại trong nước như cầu Mỹ Thuận, Bạch Đằng, Trần Thị Lý, Rạch Miếu 1 - 2… cũng được huy động tới đây.

Empty
444485042_842827641207022_520143

Phần đường dẫn trên đất liền của cây cầu đã dần lộ hình hài. Ảnh: Hoàng Mạnh Thắng

Đại diện liên danh nhà thầu, ông Nguyễn Duy Thắng, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính, cho biết thời gian tới sẽ huy động đủ nguồn lực, triển khai đồng loại các mũi thi công, tổ chức thi công 3 ca, cải tiến quy trình công nghệ để rút ngắn tiến độ, đảm bảo mục tiêu hoàn thành cầu vào tháng 8/2025 hoặc có thể sớm hơn.

Đây cũng là mốc thời gian hoàn thành cầu mà Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng nhấn mạnh trong buổi khảo sát công trình ngày 7/6 vừa qua.

444501737_842827737873679_564790

Dự án tạo điều kiện thuận lợi để phát triển khu vực đảo Vũ Yên. Ảnh: Việt Hùng

Cây cầu này hoàn thành sẽ mang tới diện mạo mới cho quận Ngô Quyền và đô thị thông minh gắn với trung tâm hành chính chính trị mới - thành phố Thủy Nguyên trong tương lai, cũng như tạo điểm nhấn cho sự phát triển cơ sở hạ tầng, thúc đẩy kinh tế xã hội của thành phố Cảng nói chung.

Đặc biệt, sau khi cầu Hoàng Gia thông xe, người dân sẽ chỉ mất 10 phút để di chuyển từ trung tâm thành phố ra đảo Vũ Yên - "đảo tỷ phú" Vinhomes Royal Island.

"Thành phố Đảo Hoàng Gia" - Vinhomes Royal Island là dự án được Công ty Cổ phần Vinhomes cho ra mắt, tọa lạc tại đảo Vũ Yên, thành phố Hải Phòng, kết nối nội đô hiện tại của Hải Phòng với trung tâm hành chính mới Thủy Nguyên và là địa thế “đảo trong phố” độc đáo, duy nhất trên toàn quốc.

Vinhomes cho biết, địa thế "đảo trong phố" là cơ sở để Vinhomes tạo ra những đặc quyền và dịch vụ dành cho giới thượng lưu, siêu giàu ở Việt Nam như: Bến du thuyền cao cấp quy mô gần 10ha; Sân Golf 36 hố 160ha đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á; Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia; Phố đi bộ bên sông dài và đẹp nhất Việt Nam; Công viên vui chơi giải trí gia đình VinWonders Royal Park với vườn thú mở Safari…

Đây cũng là dự án đô thị duy nhất tại Việt Nam và hiếm hoi trên thế giới có đa số tư gia sở hữu bãi tắm nước biển riêng ngay sau nhà.

>> Đã có 'đại gia' quan tâm khu đô thị 13.000 tỷ tại huyện sắp lên quận của Thủ đô

‘Trùm’ cảng lớn nhất miền Bắc quyết chi 900 tỷ đồng để xây đường nối ra đảo Vũ Yên

Hải Phòng lên kế hoạch mở thêm tuyến đường mới kết nối tới 'đảo tỷ phú' Vũ Yên

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/lo-dien-hinh-hai-cay-cau-bac-qua-song-cam-den-dao-trong-pho-duy-nhat-viet-nam-d130387.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lộ diện hình hài cây cầu bắc qua sông Cấm đến 'đảo trong phố' duy nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH