Loại nước giá rẻ này là ‘thần dược’ hạ đường huyết, đánh bay cholesterol nhanh chóng

04-06-2024 20:12|Thanh Thanh

Loại nước này dễ dàng chế biến và có sẵn ở Việt Nam.

Ngày nay, trà thuốc thảo mộc xuất hiện trong đời sống ngày càng phổ biến. Trong đó, trà hoa cúc là một thảo mộc quý không thể bỏ qua. Loại nước này có giá thành rẻ và được nhiều người coi là “thần dược” điều trị đường huyết, đánh bay cholesterol hiệu quả.

Một số tác dụng điển hình của trà hoa cúc có thể kể đến như:

Kiểm soát đường huyết

Trà hoa cúc có thể giúp giảm lượng đường trong máu khi đói (Ảnh: Internet)

Trà hoa cúc có thể giúp giảm lượng đường trong máu khi đói (Ảnh: Internet)

Nhắc đến hoa cúc, ta thường nghĩ đến hương thơm dịu nhẹ và vị thanh tao. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, hoa cúc còn đặc biệt hữu ích cho người bị tiểu đường. Bí mật nằm ở khả năng chống viêm, giảm căng thẳng oxy hóa và bảo vệ tế bào tuyến tụy khỏi tổn thương do đường huyết cao của hoa cúc. Nhờ vậy, trà hoa cúc có thể giúp giảm lượng đường trong máu khi đói, ngăn ngừa biến chứng tiểu đường. Đặc biệt là bảo vệ tế bào tuyến tụy, giảm nguy cơ mắc các biến chứng nguy hiểm do tiểu đường gây ra.

Tăng cường sức khỏe tiêu hóa

Theo một bài đánh giá năm 2022 đăng tải trên Tạp chí Life, trà hoa cúc chính là "vị cứu tinh" cho hệ tiêu hóa nhờ vào đặc tính chống viêm mạnh mẽ. Nhờ vậy, trà hoa cúc mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời như giảm co thắt cơ trơn, từ đó giảm thiểu các triệu chứng khó chịu như buồn nôn, đầy hơi, khó tiêu.

Ngoài ra, đặc tính chống viêm của trà hoa cúc còn giúp giảm kích ứng và viêm niêm mạc thực quản, từ đó làm dịu các triệu chứng ợ nóng, ợ chua, nghẹn, đau rát ngực do trào ngược dạ dày thực quản gây ra.

Bổ tim mạch

Hình minh hoạ (Ảnh: Internet)

Hình minh hoạ (Ảnh: Internet)

Sức mạnh của trà hoa cúc đến từ hàm lượng flavonoid dồi dào - những chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Nhờ vậy, trà hoa cúc có khả năng làm giảm huyết áp và mức cholesterol. Theo các nghiên cứu khoa học, uống trà hoa cúc thường xuyên giúp cải thiện đáng kể lượng cholesterol và chất béo trung tính trong máu, từ đó bảo vệ sức khỏe tim mạch hiệu quả.

Hãy biến ly trà hoa cúc thành người bạn đồng hành mỗi ngày để tận hưởng trái tim khỏe mạnh và cuộc sống viên mãn.

Ngăn ngừa ung thư

Hình minh hoạ (Ảnh: Internet)

Hình minh hoạ (Ảnh: Internet)

Các chất chống oxy hóa có trong hoa cúc có liên quan đặc biệt đến khả năng giảm tỷ lệ mắc một số loại ung thư như: ung thư vú, ung thư đường tiêu hóa, da, tuyến tiền liệt, tử cung,…

Tuy nhiên, không nên sử dụng liên tục trà hoa cúc trong thời gian dài, vì sẽ khiến cơ thể tích tụ khí hàn, ảnh hưởng đến sức khỏe của lá lách và dạ dày. Đặc biệt, người có tiền sử dị ứng, đang mang thai, trẻ nhỏ, huyết áp thấp không nên sử dụng trà hoa cúc. Để đảm bảo sức khoẻ và tránh các tác dụng phụ, bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ nếu đang điều trị bệnh trước khi sử dụng trà hoa cúc.

>> Loại lá là ‘thần dược’ vừa kiểm soát đường huyết lại giúp hạ huyết áp, hỗ trợ giảm cân: Mọc đầy ở Việt Nam

Người phụ nữ 50 tuổi tử vong do tiểu đường dù chỉ ăn chay: Bác sĩ chỉ ra sai lầm nghiêm trọng mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải

Loại quả vị ngọt nhưng là ‘thần dược’ của người mắc tiểu đường, lại giúp ngăn ngừa ung thư và trì hoãn lão hóa hiệu quả

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/loai-nuoc-gia-re-nay-la-than-duoc-ha-duong-huyet-danh-bay-cholesterol-nhanh-chong-d124370.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Loại nước giá rẻ này là ‘thần dược’ hạ đường huyết, đánh bay cholesterol nhanh chóng
POWERED BY ONECMS & INTECH