Bất động sản

Loạt BĐS liên quan vụ Vạn Thịnh Phát; người trúng thầu nhà hàng Thuỷ Tạ bỏ cọc

Anh Phương 26/11/2023 - 09:41

Những bất động sản trên 'đất vàng' liên quan vụ án Vạn Thịnh Phát, đại gia trúng thầu nhà hàng Thuỷ Tạ bỏ cọc, hai tuyến phố ở Việt Nam có giá thuê mặt bằng bán lẻ thuộc hạng đắt đỏ nhất thế giới... là những tin tức nổi bật tuần qua.

Những bất động sản trên 'đất vàng' liên quan Vạn Thịnh Phát

Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa có kết luận điều tra vụ án xảy ra tại CTCP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng SCB và các đơn vị, tổ chức có liên quan. Hệ sinh thái Vạn Thịnh Phát gồm hơn 1.000 công ty thành viên hoạt động tại Việt Nam và nước ngoài.

Tại TP.HCM, loạt công ty thành viên thuộc hệ sinh thái Vạn Thịnh Phát sở hữu nhiều bất động sản và dự án có vị trí đắc địa, như toà nhà Times Square, VTP Office Building, Union Square, trụ sở Ngân hàng SCB… (Xem chi tiết)

w de79ce6c890f16af7ce77b7486c2aaee 1 957.jpg
Toà nhà Times Square, một trong những bất động sản có vị trí đắc địa thuộc hệ sinh thái Vạn Thịnh Phát. (Ảnh: Nguyễn Huế - Hoàng Giám)

Một trong những bất động đáng chú ý của bà Trương Mỹ Lan tại TP.HCM là biệt thự cổ tại số 110 – 112 Võ Văn Tần, Q.3. Năm 2015, thông qua CTCP Minerva, bà Lan mua lại căn biệt thự này với giá 35 triệu USD. Sau đó, biệt thự được đổi tên là “The Villa” và đến nay vẫn chưa sửa chữa xong. (Xem chi tiết)

Nguyễn Cao Trí từng bước thâu tóm dự án nghìn tỷ ở Lâm Đồng như thế nào?

Trong vụ án xảy ra tại CTCP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, ông Nguyễn Cao Trí, Chủ tịch HĐQT Công ty Văn Lang và Công ty Capella, bị truy tố về về tội danh “lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Ông Nguyễn Cao Trí được cho đã nhiều lần nhận tổng số tiền 1.000 tỷ đồng của bà Trương Mỹ Lan để đầu tư dự án và mua cổ phần các công ty. Trong đó, có dự án Khu đô thị thương mại, du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái Đại Ninh, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. (Xem chi tiết)

W-sai-gon-dai-ninh-2.jpg
Một góc dự án hu đô thị thương mại, du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái Đại Ninh. (Ảnh: Hoàng Giám)

'Đại gia' trúng thầu nhà hàng nổi trên hồ Xuân Hương ‘quay xe’, bỏ cọc

Cuối tháng 10/2023, ông Đ.H.H (ngụ Q.Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội) đã vượt qua nhiều nhà đầu tư, trúng đấu giá quyền thuê khu đất hơn 3.800m2 và nhà hàng Thuỷ Tạ, P.1, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng trong 10 năm với giá 15,15 tỷ đồng/năm. Mức giá này cao gấp 5 lần giá khởi điểm.

Sau khi UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt kết quả đấu giá vào ngày 8/11, quá trình hoàn tất thủ tục để ký hợp đồng thuê đất và nhà hàng Thuỷ Tạ, ông H. xin đổi tên nhà hàng không được nên không tiếp tục đầu tư, chấp nhận mất 600 triệu đồng tiền đặt cọc. (Xem chi tiết)

Hai tuyến phố ở Việt Nam có giá thuê mặt bằng thuộc hàng đắt nhất thế giới

Cushman & Wakefield vừa công bố báo cáo thị trường bán lẻ và bảng xếp hạng những tuyến phố có giá thuê mặt bằng bán lẻ đắt đỏ nhất thế giới.

Trong danh sách này, đường Đồng Khởi, Q.1, TP.HCM xếp thứ 13, tăng 17% so với năm ngoái. Trong khi đó, phố Tràng Tiền, TP.Hà Nội xếp thứ 17 trong danh sách 51 tuyến phố có giá thuê mặt bằng bán lẻ cao nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. (Xem chi tiết)

dong khoi.jpg
Đường Đồng Khởi, Q.1, TP.HCM xếp hạng 13 trong danh sách 49 tuyến phố có giá thuê mặt bằng bán lẻ đắt đỏ nhất thế giới. (Ảnh: Hoàng Hà)

TP.HCM yêu cầu báo cáo các dự án chậm cấp sổ hồng, chưa bàn giao hạ tầng

Một trong những nội dung được nhiều cử tri TP.HCM quan tâm trong thời gian qua là tình trạng các dự án nhà ở thương mại chưa hoàn thành đầu tư hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và chưa bàn giao cho địa phương quản lý.

Ngoài ra, tình trạng chậm cấp giấy chứng nhận nhà đất tại các dự án nhà ở thương mại cũng gây bức xúc. UBND TP.HCM yêu cầu các sở, ngành liên quan báo cáo về hai vấn đề này. (Xem chi tiết)

Nhà ở xã hội: TP.HCM dành 88 khu đất, Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ xây gần 13.000 căn

Giai đoạn 2021 – 2025, TP.HCM dự kiến bố trí 68 khu đất để phát triển nhà ở xã hội. Gồm 32 khu đất được chuyển tiếp từ giai đoạn 2016 – 2020 sang và bổ sung thêm 36 khu đất mới. Đến tháng 9/2023, TP.HCM đã có 88 khu đất được đưa vào kế hoạch xây nhà ở xã hội. (Xem chi tiết)

W-nha-luu-tru-cong-nhan-2.jpg
Một khu lưu trú công nhân tại TP.Thủ Đức, TP.HCM. (Ảnh: Anh Phương)

Theo kế hoạch phát triển nhà ở xã hội giai đoạn 2023 – 2025, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phấn đấu triển khai 17 dự án với tổng quy mô 12.798 căn nhà. Trong đó, sẽ có 12 dự án dành cho người thu nhập thấp. (Xem chi tiết)

Cận cảnh khu nhà khách trên 'đất vàng' bị bỏ hoang nhiều năm

Toạ lạc tại số 1 Lý Thái Tổ, Q.10, TP.HCM, khu nhà khách nằm trên khu đất rộng 3,7ha do Bộ Ngoại giao quản lý đã bỏ hoang nhiều năm nay. Sở hữu vị trí đắc địa nhờ giáp ranh với các quận trung tâm Thành phố nhưng suốt chục năm qua, mặt bằng này không được sử dụng, rất lãng phí. (Xem chi tiết)

Hậu Vạn Thịnh Phát, Tân Hoàng Minh, 'dòng tiền thông minh' sẽ bớt thận trọng?

17 năm long đong trên 'đất vàng', dự án liên quan Vạn Thịnh Phát phơi mưa nắng

Điểm tin doanh nghiệp tuần qua: Truy tố vụ Vạn Thịnh Phát, Tân Hoàng Minh và nhà Trần Quí Thanh

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/loat-bds-lien-quan-vu-van-thinh-phat-nguoi-trung-thau-nha-hang-thuy-ta-bo-coc-2219299.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Loạt BĐS liên quan vụ Vạn Thịnh Phát; người trúng thầu nhà hàng Thuỷ Tạ bỏ cọc
POWERED BY ONECMS & INTECH