Thế giới

Loạt vũ khí hiện đại của Nga xuất hiện ở triển lãm quốc phòng lớn nhất châu Phi

Minh Thu 19/09/2024 21:40

Nga là nước có số lượng thiết bị và vũ khí được trưng bày nhiều nhất tại Triển lãm Hàng không vũ trụ và Quốc phòng châu Phi (AAD) năm nay.

Theo hãng tin RT, công ty xuất khẩu vũ khí Rosoboronexport của Nga đã trưng bày hơn 250 thiết bị quân sự, dân sự, và lưỡng dụng.

AAD đã khai mạc hôm 18/9 tại Nam Phi, và sẽ diễn ra đến ngày 22/9. Theo ban tổ chức, hơn 300 công ty từ nhiều quốc gia bao gồm các nước thành viên BRICS là Trung Quốc và Brazil đã tham gia sự kiện được tổ chức 2 năm một lần. Đáng nói, Mỹ ban đầu có kế hoạch tham gia AAD, nhưng sau đó rút lui.

Trong thông cáo hôm 16/9, Rosoboronexport cho biết sẽ giới thiệu các hệ thống vũ khí tiên tiến tại AAD bao gồm các xe chống mìn và phục kích (MRAP) Typhoon-K, ZA-SpN Titan, 3-STS Akhmat, Spartak và Tiger, cũng như xe cứu thương dã chiến Linza đã được nâng cấp. Các máy bay vận tải quân sự và chiến đấu cơ hiện đại của Nga, cùng máy bay huấn luyện chiến đấu Yak-130, UAV trinh sát/tấn công Orion-E, UAV trinh sát Orlan-10E và Orlan-30, UAV S-350 Skat và UAV Kub-E cũng xuất hiện tại sự kiện.

Rosoboronexport là công ty con của tập đoàn quốc phòng nhà nước Nga Rostec còn cho biết, họ sẽ lần đầu tiên trưng bày các hệ thống bảo vệ xe bọc thép tiên tiến tại châu Phi.

nga trien lam vu khi.jpg
Ảnh: Rosoboronexport

Ông Alexander Mikheev, Giám đốc Rosoboronexport, cho hay công ty "đang không ngừng mở rộng dấu ấn ở châu Phi thông qua việc tham gia tích cực vào các cuộc triển lãm".

Công ty đã hợp tác thành công với hơn 40 quốc gia châu Phi, hỗ trợ "các đối tác trong khu vực tăng cường năng lực phòng thủ và chủ quyền quốc gia, ứng phó thích hợp với các mối đe dọa an ninh hiện nay liên quan đến tội phạm có tổ chức và khủng bố", ông Mikheev nói.

nga trien lam vu khi 1.jpg
Ảnh: Rosoboronexport

"Các dự án chung, và chuyển giao công nghệ của Nga sẽ thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp quốc phòng ở các nước châu Phi", ông Mikheev nói thêm.

Trong những năm gần đây, Nga đã tăng cường hợp tác an ninh với nhiều quốc gia châu Phi như Mali, Burkina Faso, và Niger. Ba quốc gia này đã cắt đứt quan hệ với Pháp và Mỹ để tìm kiếm sự hỗ trợ quốc phòng từ phía Nga nhằm chống lại tình trạng bạo lực cực đoan kéo dài ở Sahel.

nga trien lam vu khi 2.jpg
Ảnh: Rosoboronexport

Phát biểu bên lề Triển lãm Hàng không quốc tế Ai Cập hồi đầu tháng 9, Giám đốc Rosoboronexport chia sẻ với hãng tin RIA Novosti rằng công ty đang thực hiện một số dự án hợp tác với châu Phi trị giá hơn 560 triệu USD. Các sáng kiến xoay quanh việc sản xuất theo giấy phép các loại vũ khí nhỏ, đạn dược, xe bọc thép, và tàu chiến tấn công nhanh.

nga trien lam vu khi 3.jpg
Ảnh: Rosoboronexport

Vào tháng 12/2023, Rosoboronexport cho biết châu Phi đã mua hơn 30% hệ thống vũ khí mà Nga xuất khẩu trong năm.

>>Phương Tây gỡ rào vũ khí, Ukraine sẽ tấn công tầm xa vào các mục tiêu nào ở Nga?

Phương Tây gỡ rào vũ khí, Ukraine sẽ tấn công tầm xa vào các mục tiêu nào ở Nga?

Vũ khí công nghệ mới: Israel đã cài thuốc nổ vào 5.000 máy nhắn tin của Hezbollah như thế nào?

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/loat-vu-khi-hien-dai-cua-nga-xuat-hien-o-trien-lam-quoc-phong-lon-nhat-chau-phi-2323987.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Loạt vũ khí hiện đại của Nga xuất hiện ở triển lãm quốc phòng lớn nhất châu Phi
POWERED BY ONECMS & INTECH