Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Chủ tịch Tập đoàn vàng bạc đá quý bị bắt

08-03-2024 11:24|Trâm Anh

Là Chủ tịch một Tập đoàn đá quý, đi "khoe" có quan hệ họ hàng với một số lãnh đạo cấp cao của Chính phủ, Trung ương, đối tượng dễ dàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 7/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam để điều tra đối với Vũ Ngọc Tý, 1985, trú tại phường Thiệu Khánh, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cơ quan công an, Tý là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn vàng bạc đá quý ATV (địa chỉ TP. Thanh Hóa, Thanh Hóa).

>> Nguyên Giám đốc Chi nhánh một ngân hàng ở Long An bị tố lừa đảo, công an đang truy tìm

Vũ Ngọc Tý tại cơ quan công an
Vũ Ngọc Tý tại cơ quan công an

Quá trình điều tra ban đầu xác định, từ khoảng đầu năm 2020, Vũ Ngọc Tý tự "bịa" ra bản thân có mối quan hệ họ hàng với một số đồng chí lãnh đạo cấp cao của Chính phủ và các bộ, ban, ngành Trung ương nên đã có được 6,8ha đất có giá trị cao tại phường Đông Thành, TP. Ninh Bình.

Với thủ đoạn đó, Tý đã đề nghị ông L.H.Th, ở phường Tân Thành, thành phố Ninh Bình đưa 5,6 tỷ đồng để đi "ngoại giao" và nộp thuế thì Tý sẽ "cắt" cho 1,5ha đất tại khu đất trên.

Tin tưởng Vũ Ngọc Tý, ông Th. đã nhiều lần chuyển tiền với tổng số tiền lên tới 8,2 tỷ đồng. Sau đó, ông Th. được Tý đưa cho 4 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả. Biết mình bị lừa, ông Th. đã trình báo công an.

Cũng theo Công an tỉnh Ninh Bình, hiện Vũ Ngọc Tý đang chấp hành án treo có thời hạn 36 tháng, thời gian thử thách 60 tháng (từ ngày 27/5/2022) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Hiện, vụ án đang được Công an tỉnh Ninh Bình tiếp tục điều tra, làm rõ.

>> Lừa đảo chiếm đoạt hơn 574 tỷ đồng, 'nữ quái' 32 tuổi lãnh án chung thân

Lừa đảo chiếm đoạt hơn 574 tỷ đồng, 'nữ quái' 32 tuổi lãnh án chung thân

'Thuê bao chính chủ' sẽ giải bài toán căn cơ của lừa đảo trực tuyến

Nguyên Giám đốc Chi nhánh một ngân hàng ở Long An bị tố lừa đảo, công an đang truy tìm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lua-dao-chiem-doat-tai-san-chu-tich-tap-doan-vang-bac-da-quy-bi-bat-225660.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Chủ tịch Tập đoàn vàng bạc đá quý bị bắt
POWERED BY ONECMS & INTECH