Lừa đảo đáo hạn ngân hàng chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng tại Quảng Bình

02-07-2023 16:04|Minh Minh

Bằng chiêu trò huy động vốn đáo hạn ngân hàng và hứa sẽ được hưởng lợi nhuận cao, một số đối tượng đã lừa và chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của các cá nhân trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Ngày 1/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đã thi hành lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Thúy (39 tuổi, ngụ xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, trong quá trình kinh doanh, Nguyễn Thị Thúy có một khoản nợ lớn. Để có tiền trả nợ, người phụ nữ này tìm gặp nhiều người dân trên địa bàn, đưa thông tin cần tiền đáo hạn ngân hàng nhằm huy động vốn. Với lời hứa hẹn, nếu ai cho mượn tiền sẽ được hưởng lợi nhuận cao nên nhiều người dân đã đưa tiền cho Thúy.

Tính từ cuối năm 2022 đến tháng 5/2023, Thúy đã lừa khoảng 25 người trên địa bàn xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh và chiếm đoạt số tiền khoảng hơn 23 tỉ đồng.

Số tiền chiếm đoạt được, Nguyễn Thị Thúy dùng để thanh toán nợ và chi tiêu cá nhân.

Lừa đảo đáo hạn ngân hàng chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng tại Quảng Bình
Đối tượng Nguyễn Thị Thúy tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an Quảng Bình

Trước đó, cũng tại tỉnh Quảng Bình và bằng hình thức đáo hạn ngân hàng, một đối tượng từng công tác tại ngân hàng đã lừa nhiều người với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Cụ thể, ngày 19/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Hồ Tuấn Anh (31 tuổi, ngụ phường Đồng Hải, TP Đồng Hới) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông ban điều tra, Hồ Tuấn Anh từng làm việc cho một ngân hàng trên địa bàn nhưng đã bị ngân hàng này đã chấm dứt hợp đồng lao động. Dù đã nghỉ việc tuy nhiên, Hồ Tuấn Anh vẫn tiếp tục lợi dụng danh nghĩa nhân viên ngân hàng và sự tin tưởng của nhiều người quen để đưa ra thông tin gian dối về việc cần tiền làm đáo hạn ngân hàng.

Theo đó, Hồ Tuấn Anh đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 3,8 tỷ đồng của một số cá nhân. Ngoài ra, cơ quan điều tra đang xác minh, làm rõ hành vi của Hồ Tuấn Anh và các cá nhân liên quan có dấu hiệu chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng của một số người trên địa bàn tỉnh Quảng Bình thông qua hình thức vay mượn tiền, đầu tư kinh doanh mỏ đất, cát xây dựng.

Ngân hàng, công ty chứng khoán cảnh báo nhiều thủ đoạn mạo danh lừa đảo khách hàng

Hacker 9x lấy cắp gần 10 tỷ đồng của một ngân hàng lớn tại TP. HCM

Thêm chiêu thức giả mạo ngân hàng lừa quét mã QR, người dân cần cảnh giác!

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lua-dao-dao-han-ngan-hang-chiem-doat-hang-chuc-ty-dong-tai-quang-binh-190332.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lừa đảo đáo hạn ngân hàng chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng tại Quảng Bình
POWERED BY ONECMS & INTECH