Doanh nghiệp

Bamboo Airways có tân Tổng Giám đốc, là "người cũ" của Jestar Pacific

Yên Hoàng 23/10/2023 - 14:45

Trước khi gia nhập Bamboo Airways, ông Lương Hoài Nam từng làm việc tại nhiều hãng hàng không như Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Air Mekong, …

Tiến sĩ Lương Hoài Nam – cựu Giám đốc hãng hàng không Jetstar Pacific (nay là Pacific Airlines) – đã được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc của Bamboo Airways thay cho ông Nguyễn Ngọc Trọng kể từ ngày 23/10/2023.

Bamboo Airways có tân Tổng Giám đốc, là

Ông Lương Hoài Nam (sinh năm 1963) tốt nghiệp tiến sĩ kinh tế hàng không ở Nga và hiện đang là Thành viên Hội đồng Tư vấn du lịch.

Với những người theo dõi ngành hàng không, Tiến sĩ Lương Hoài Nam không phải ai xa lạ vì ông đã từng kinh qua nhiều hãng hàng không khác nhau. Ông từng làm việc tại Vietnam Airlines từ năm 1991 trước khi được hãng hàng không quốc gia bổ nhiệm làm Giám đốc Jetstar Pacific (nay là Pacific Airlines) vào năm 2004. Đến năm 2009, ông rời ghế điều hành hãng hàng không này.

Vài năm sau đó, ông cũng trở lại ngành hàng không với cương vị Giám đốc điều hành Air Mekong vào năm 2012, nhưng rời đi sau 4 tháng. Sau đó, ông làm lãnh đạo tại Nam Long, Công ty Hàng không Hải Âu, hãng hàng không lưỡng dụng Vietstar Airlines. Vài năm gần đây, ông Nam thường xuất hiện với tư cách là chuyên gia hàng không, thành viên Hội đồng tư vấn du lịch (TAB).

Bamboo Airways cho biết sự tiếp nhận và bổ nhiệm ông Lương Hoài Nam vào vị trí tổng giám đốc Bamboo Airways là kết quả của quyết định đến từ nhà đầu tư mới. Đây là bước tiến mới nhất trong tiến trình tái cấu trúc toàn diện đang được hãng hàng không tiếp tục đẩy mạnh, đặc biệt trong đó có công cuộc tái cấu trúc về bộ máy quản trị - điều hành, hướng tới ổn định hoạt động, thu hút nguồn lực đầu tư chất lượng, tạo cơ hội cho sự phát triển mạnh mẽ trong trung hạn.

Dẫn lời phát biểu của ông Nam trong buổi lễ nhận nhiệm vụ, Bamboo Airways cho biết tổng giám đốc mới đặt mục tiêu đưa quy mô đội tàu bay về lại 30 tàu bay, hướng tới nâng lên 50 tàu và nhiều hơn.

Liên quan đến Bamboo Airways, mới đây, Chính phủ đã yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải xem xét việc duy trì điều kiện hoạt động của Bamboo Airways để bảo đảm an ninh, an toàn trong vận tải hàng không dân dụng.

Bộ Giao thông Vận tải cũng được giao chủ trì phối Bộ Tài chính xử lý các khó khăn trong việc chuyển nhượng cổ phần cho nhóm nhà đầu tư mới kéo dài do phải phối hợp giải quyết với nhiều bên liên quan (nhà đầu tư cũ, ngân hàng, các cơ quan nhà nước liên quan…); Bộ Kế hoạch và Đầu tư liên quan khó khăn trong việc thẩm định đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư cho phép tăng quy mô đội tàu bay lên trên 30 tàu bay.

Thủ tướng giao Ngân hàng Nhà nước làm việc với Bamboo Airways để tháo gỡ khó khăn về vấn đề vốn và tham gia cổ phần của các ngân hàng có đủ điều kiện. Trường hợp vượt thẩm quyền, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Dám tung chiêu "độc", hãng Bamboo Airways có gì cạnh tranh khi mùa Tết đang về?

Suy tư về phát ngôn của sếp FPT Hoàng Nam Tiến, cựu CEO Bamboo cho rằng quan điểm “Work Smarter, not Harder” quá nguy hiểm!

Dám tung chiêu "độc", hãng Bamboo Airways có gì cạnh tranh khi mùa Tết đang về?

Sacombank (STB) ước lãi trong 8 tháng đầu năm 2023 tăng 56%, lộ rõ tham vọng Bamboo Airways

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bamboo-airways-co-tan-tong-giam-doc-la-nguoi-cu-cua-jestar-pacific-207169.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bamboo Airways có tân Tổng Giám đốc, là "người cũ" của Jestar Pacific
POWERED BY ONECMS & INTECH