Chứng khoán

Bị Bộ Công an tạm hoãn xuất cảnh, Tổng Giám đốc Bamboo Airways nói gì?

Hải Băng 18/09/2024 - 14:52

Ông Lương Hoài Nam - Tổng Giám đốc Bamboo Airways cho rằng việc hoãn xuất cảnh chỉ càng làm khó khăn thêm trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, giúp hãng thoát khỏi khủng hoảng để có thể đóng thuế cho địa phương.

Mới đây, ông Lương Hoài Nam - Tổng Giám đốc Bamboo Airways - đã trao đổi với Tiền Phong về việc bản thân bị Bộ Công an tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 11/9 do doanh nghiệp chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách Nhà nước.

Ông Nam cho biết hãng đang đối mặt với những khó khăn nghiêm trọng, đến mức đã phải xin Thủ tướng cho phá sản nhưng không được chấp thuận. "Tôi được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Bamboo Airways vào tháng 10 năm ngoái với nhiệm vụ vực dậy doanh nghiệp. Tuy nhiên, với tình hình nợ nần hiện nay, việc cấm tôi xuất cảnh chỉ càng làm khó khăn thêm trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, giúp hãng thoát khỏi khủng hoảng để có thể đóng thuế cho địa phương" - ông Nam chia sẻ.

Bị Bộ Công an tạm hoãn xuất cảnh, Tổng Giám đốc Bamboo Airways nói gì?
Ông Lương Hoài Nam - Tổng Giám đốc Bamboo Airways

Tổng Giám đốc Bamboo Airways cùng ban lãnh đạo đang nỗ lực phối hợp với các cơ quan chức năng để tìm kiếm giải pháp trong bối cảnh hãng gặp nhiều khó khăn về tài chính.

Từ khi được Bamboo Airways mời về làm việc và thực hiện tái cấu trúc theo chỉ đạo của Thủ tướng, ông Nam đã nhanh chóng nhận diện các khó khăn tài chính của hãng, bao gồm các khoản lỗ lớn và nợ thuế. Ông Nam đã chủ trì việc xây dựng và trực tiếp triển khai đề án tái cấu trúc của Bamboo Airways, báo cáo chi tiết cho Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan vào cuối năm 2023 để nhận được sự hỗ trợ. Hãng đã triển khai nhiều biện pháp tối ưu hóa chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động, từng bước cải thiện tình hình tài chính, giảm bớt khó khăn trong bối cảnh ngành hàng không toàn cầu bị ảnh hưởng nặng nề.

Nhờ đó, Bamboo Airways đã duy trì hoạt động trong giai đoạn khó khăn nhất, với sự hỗ trợ từ các chủ nợ. Năm 2023, Bamboo Airways đã giảm tỷ lệ lỗ trên tổng doanh thu thuần xuống 17%. Mục tiêu của hãng trong năm 2024 là đạt doanh thu 4.857 tỷ đồng và giảm lỗ xuống còn 1.387 tỷ đồng, với định hướng hòa vốn và có lãi trong những năm tiếp theo. Đồng thời, hãng cũng có kế hoạch tăng quy mô đội bay và mở rộng mạng lưới đường bay nội địa lẫn quốc tế.

Bamboo Airways mong muốn nhận được sự thấu hiểu, cảm thông và hỗ trợ từ các cơ quan chức năng về chính sách, nhằm ổn định hoạt động, vượt qua khó khăn, tiếp tục cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và đóng góp vào sự phát triển của ngành hàng không Việt Nam.

>> Vì sao CEO Bamboo Airways Lương Hoài Nam bị tạm hoãn xuất cảnh?

ACV hoàn thành lắp đặt hạng mục quan trọng nhất tại dự án 10.990 tỷ đồng

Một lệnh 'chim mồi' khiến 31.000 cổ đông HAGL Agrico (HNG) mừng hụt phiên 18/9

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bi-bo-cong-an-tam-hoan-xuat-canh-tong-giam-doc-bamboo-airways-noi-gi-249428.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bị Bộ Công an tạm hoãn xuất cảnh, Tổng Giám đốc Bamboo Airways nói gì?
POWERED BY ONECMS & INTECH