Quốc tế

Lý do Nga sơn màu đen cho máy bay không người lái

Minh Thu 08/12/2023 - 07:11

Tình báo Anh cho hay, Nga đã chuyển sang sơn màu đen cho một số máy bay không người lái (UAV) hoạt động ở Ukraine để khó bị phát hiện vào ban đêm.

Trong bản cập nhật tình báo hôm 6/12, Bộ Quốc phòng Anh cho biết một số UAV của Nga đã được sơn màu đen “khiến cho việc xác định trực quan các UAV đang đến vào ban đêm trở nên khó khăn hơn".

Trong tháng 12, phát ngôn viên Không quân Ukraine Yuriy Ihnat cũng từng hé lộ việc Nga bắt đầu sơn màu đen cho UAV, khiến các lực lượng của Kiev khó phát hiện và bắn hạ hơn.

uav nga 1.jpg
UAV Nga bị bắn rơi ở Ukraine. Ảnh: Telegram

Theo ông Ihnat, Nga sử dụng ngày càng nhiều vật liệu sợi carbon để sản xuất UAV.

Chia sẻ với trang Business Insider của Mỹ, các binh sĩ chiến đấu ở Ukraine cho hay có rất nhiều cuộc giao tranh xảy ra vào ban đêm sử dụng UAV.

Ngoài ra, Nga cũng đang tăng cường sản xuất UAV trong nước. Theo các chuyên gia, điều này có thể mang lại lợi thế lớn cho Moscow trong tương lai.

Còn theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Anh, UAV tấn công một chiều được Nga sử dụng ngày càng thường xuyên hơn "trong các cuộc đột kích lớn nhằm áp đảo hệ thống phòng không của Ukraine". Song, theo Bộ Quốc phòng Anh, Ukraine "tiếp tục vô hiệu hóa thành công phần lớn vũ khí mà Nga sử dụng trong các đợt tấn công”.

Hồi tháng 11, Tổng thống Volodymyr Zelensky từng đưa ra cảnh báo Ukraine sẽ phải đối mặt với làn sóng tấn công mới của Nga bằng tên lửa và UAV nhằm vào các cơ sở hạ tầng năng lượng trong mùa đông.

Trong những tháng gần đây, ông Zelensky đã đề nghị phương Tây cung cấp thêm các hệ thống phòng không hiện đại. Tuy nhiên, Mỹ hiện không đủ khả năng để đáp ứng yêu cầu từ Ukraine.

Thượng viện Mỹ chặn gói viện trợ mới cho Ukraine và Israel

Thượng viện Mỹ chặn gói viện trợ mới cho Ukraine và Israel

Cựu nghị sĩ Ukraine bị bắn chết gần Moscow

Nga gia tăng sức ép tại Avdiivka, Mỹ sửng sốt trước yêu cầu của Ukraine

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ly-do-nga-son-mau-den-cho-may-bay-khong-nguoi-lai-2224034.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lý do Nga sơn màu đen cho máy bay không người lái
POWERED BY ONECMS & INTECH