Mailisa từng chi hàng chục tỷ đồng để làm điều này
“Nước đi” này gây chú ý và thu hút sự quan tâm lớn từ công chúng.
Ngày 21/11, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Bộ Công an) công bố quyết định khởi tố vụ án “Buôn lậu” liên quan Công ty MK Skincare và nhiều đơn vị khác, trong đó có Công ty TNHH Thẩm mỹ viện Mailisa. Bà Phan Thị Mai và ông Hoàng Kim Khánh - hai nhân vật điều hành Mailisa, cùng 6 bị can khác bị khởi tố và tạm giam.
Sự kiện này lập tức khiến dư luận chú ý trở lại hoạt động kinh doanh và chiến lược quảng bá của thương hiệu này.

Trong nhiều năm, Mailisa liên tục đầu tư mạnh tay vào các đại nhạc hội hoành tráng. Khi ra mắt chi nhánh tại Bảo Lộc hồi tháng 5, công ty dựng sân khấu tại Sân bóng đá Trung tâm Văn hóa - Thể thao, phát vé miễn phí nhưng tổ chức với quy mô chuyên nghiệp như một concert.
Sự kiện quy tụ nhiều nghệ sĩ tên tuổi như Hòa Minzy, Quang Hùng MasterD, RHYDER, Pháp Kiều, Dương Domic và MC Ngọc Diễm. Các tiết mục sau đó được đăng tải trên nền tảng của Mailisa, duy trì hiệu ứng lan truyền và quảng bá thương hiệu.

Tại lễ khai trương chi nhánh Đà Nẵng, Mailisa tiếp tục tổ chức đêm nhạc với dàn sao đình đám gồm Trúc Nhân, Isaac, Đức Phúc, Hòa Minzy, Quang Hùng MasterD cùng loạt hoa - á hậu. Các sự kiện trước đó tại Nguyễn Huệ hay Cần Thơ cũng theo mô hình tương tự: miễn phí vé vào cửa, dàn nghệ sĩ hạng A và thu hút hàng nghìn khán giả.

Một nét riêng của Mailisa là roadshow siêu xe do ông Hoàng Kim Khánh tổ chức. Những chiếc hypercar trị giá hàng trăm tỷ đồng được diễu hành trước giờ diễn, tạo hiệu ứng thu hút khán giả. Chi phí vận chuyển, bảo dưỡng, sắp xếp phương tiện cùng công tác an ninh và nhân sự theo từng show có thể lên tới hàng chục tỷ đồng.
Chi phí sân khấu LED lớn, âm thanh ánh sáng công nghệ cao, flycam, nhân sự sản xuất và cát-xê nghệ sĩ cũng chiếm phần đáng kể. Mức cát-xê của từng nghệ sĩ hạng A dao động từ hàng trăm triệu đồng đến cả tỷ đồng tùy quy mô sự kiện. Giới tổ chức sự kiện nhận định, tổng ngân sách cho mỗi show của Mailisa có thể đạt hàng chục tỷ đồng.

Song song với các đại nhạc hội, Mailisa thực hiện chiến lược quảng bá qua loạt video nhạc chế viral trên mạng xã hội, từ hiện tượng “Sếp em Mailisa” năm 2023 đến các clip dựa trên “Jingle Bells”, “Bang Bang Bang” hay “We Will Rock You”. Phong cách khoa trương và gượng gạo của các video này tạo hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ, trở thành công cụ marketing miễn phí.
Bà Phan Thị Mai sinh năm 1975 tại Hà Tĩnh, bắt đầu khởi nghiệp trong ngành làm đẹp với các kỹ thuật cơ bản như tóc, phun xăm và trang điểm, tích lũy kinh nghiệm qua nhiều năm. Từ tiệm nhỏ, bà Mai cùng ông Hoàng Kim Khánh phát triển Mailisa thành chuỗi 17 chi nhánh trên cả nước, thu hút hàng nghìn khách mỗi tháng và sở hữu hơn 2.000 nhân sự.
Trước khi vướng vòng lao lý, Mailisa nổi bật trên mạng xã hội, đặc biệt là TikTok với hơn 3 triệu người theo dõi. Các video livestream bán mỹ phẩm, giới thiệu dịch vụ, chia sẻ bí quyết chăm sóc da và khoe lối sống xa hoa của vợ chồng bà Mai tạo sức hút lớn, giúp thương hiệu thu hút lượng khách hàng khổng lồ.
Vợ chồng Mailisa sở hữu biệt phủ rộng 4.000m2 tại TP. HCM, hoàn thiện sau gần 6 năm với vật liệu đắt đỏ như gỗ quý, đá hoa cương, chi tiết chạm khắc tinh xảo và hệ thống tiểu cảnh cầu kỳ. Gara chứa hàng chục siêu xe từ Lamborghini, Ferrari, Bentley, Porsche cùng dàn mô tô phân khối lớn trị giá hàng chục tỷ đồng.

Trước khi bị điều tra, hệ thống 17 chi nhánh thẩm mỹ - mỗi cơ sở rộng hàng nghìn mét vuông kết hợp với các đại nhạc hội, roadshow siêu xe, video viral và hoạt động mạnh trên mạng xã hội đã tạo nên chiến lược quảng bá tốn kém nhưng hiệu quả, giúp Mailisa trở thành một trong những thương hiệu thẩm mỹ nổi bật tại Việt Nam.
