Thế giới

Mạng cáp quang của Pháp bị 'phá hoại', kỳ Olympic 2024 liên tục gặp sự cố

Diệp Thảo 31/07/2024 15:00

Theo thông tin từ cảnh sát Pháp, các đường dây cố định cũng như di động đều bị ảnh hưởng.

Cảnh sát Pháp cho biết, dây cáp trong các tủ điện ở miền Nam nước Pháp thuộc sở hữu của các công ty viễn thông SFR và Bouygues đã bị cắt đứt. Đồng thời, các cơ sở hạ tầng viễn thông ở vùng Meuse gần Luxembourg và vùng Oise gần Paris cũng bị phá hoại, chủ yếu ảnh hưởng đến các dịch vụ viễn thông cố định.

Theo các nhà chức trách, một số mạng cáp quang bị "phá hoại" trên khắp nước Pháp — chỉ vài ngày sau khi các vụ tấn công làm tê liệt dịch vụ tàu cao tốc trước thềm lễ khai mạc Olympic Paris 2024

Sự cố gián đoạn truyền thông diễn ra tại 6 trụ sở ở Herault, Bouches-du-Rhone, Oise, Meuse, Drome và Aude, báo cáo của công ty viễn thông SFR cho thấy. Công ty này cho biết, các sợi cáp lớn có thể đã bị cắt bởi một loại máy mài.

Công ty viễn thông Free cũng ghi nhận những sự cố tương tự tại các trụ sở ở Marne và Vaucluse.

Mạng cáp quang của Pháp bị 'phá hoại', kỳ Olympic 2024 liên tục gặp sự cố - ảnh 1
Những sợi cáp bị hư hỏng nằm gần Courtalain, Pháp, gần địa điểm mà những kẻ phá hoại nhắm vào mạng lưới tàu cao tốc của Pháp. Ảnh: Reuters

Cho đến nay vẫn chưa có bên nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công gần đây vào cơ sở hạ tầng của đất nước.

Được biết, hành vi phá hoại trên diễn ra chỉ vài ngày sau khi các điểm trọng yếu của cơ sở hạ tầng đường sắt ở Pháp trở thành mục tiêu tấn công vài giờ trước thềm lễ khai mạc Olympic Paris 2024. Phải đến sáng 29/7, giao thông đường sắt tại nước này mới trở lại bình thường.

Sự cố ảnh hưởng đến ít nhất 250.000 hành khách, bao gồm cả những hành khách đến từ các nơi khác ở châu Âu, chẳng hạn như Vương quốc Anh, trên tuyến Eurostar.

Thủ tướng Pháp Gabriel Attal cho biết các cơ quan tình báo của Pháp đã được huy động để tìm ra thủ phạm của "hành vi phá hoại" mà ông mô tả là "có sự chuẩn bị và phối hợp".

Theo New York Post

>> Nóng: Mạng lưới đường sắt cao tốc của Pháp bị đốt phá, hỗn loạn ngay trước thềm khai mạc Olympic 2024

8,5 triệu thiết bị mất kết nối, 5.000 chuyến bay bị hủy, ai sẽ phải chịu trách nhiệm sự cố mất mạng tỷ đô?

‘Miễn nhiễm’ trước sự cố sập mạng toàn cầu, Nga lên tiếng cảm ơn lệnh trừng phạt của phương Tây

Theo Kinh tế đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/mang-cap-quang-cua-phap-bi-pha-hoai-ky-olympic-2024-lien-tuc-gap-su-co-124787.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Mạng cáp quang của Pháp bị 'phá hoại', kỳ Olympic 2024 liên tục gặp sự cố
POWERED BY ONECMS & INTECH