Manulife lên tiếng về vụ “hô biến” tiền tiết kiệm thành bảo hiểm nhân thọ tại SCB

10-02-2023 14:56|Quỳnh Chi

Hồi tháng 10/2022, khi bị phản ánh về tình trạng người dân gửi tiền tiết kiệm bị hoá thành bảo hiểm nhân thọ, Manulife đã hủy hợp đồng, trả lại tiền cho một số người dân.

Trong thông cáo vừa được công bố, Manulife Việt Nam cho biết đã ghi nhận một số khách hàng không hoàn toàn hài lòng với trải nghiệm khi tham gia sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị có tên thương mại “Tâm an đầu tư”, được phân phối thông qua đối tác Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) nên đã yêu cầu hủy hợp đồng bảo hiểm trước hạn.

Tại bản thông cáo, Manulife cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong việc xử lý các yêu cầu của khách hàng nhằm đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng cũng như của công ty, phù hợp với quy định của pháp luật và các quy tắc, điều khoản của hợp đồng bảo hiểm mà khách hàng đã ký kết.

“Manulife rất thấu hiểu các quan ngại của khách hàng và hiện đang xem xét giải quyết các yêu cầu của những khách hàng này một cách nghiêm túc, công bằng và thỏa đáng. Chúng tôi sẽ không khoan nhượng cho bất cứ hành vi sai trái hoặc gian lận nào, và nếu phát hiện các hành vi này, chúng tôi sẽ ngay lập tức chuyển đến cơ quan chức năng liên quan để xử lý”.

Trước đó, ngày 6/2, Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài chính) vừa có phiếu chuyển đơn tố cáo gửi Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03 - Bộ Công an).

Bộ Tài chính cho biết đã nhận được đơn tố cáo các công dân liên quan đến việc giới thiệu, tư vấn mua bảo hiểm của nhân viên Ngân hàng SCB (đại lý của Công ty TNHH Manulife Việt Nam).

Các đơn thư cùng tố giác việc đại lý bảo hiểm có hành vi lừa đảo, giả mạo để ký hợp đồng bảo hiểm và đề nghị cơ quan có thẩm quyền xác minh, khởi tố hình sự để điều tra, đưa ra truy tố, xét xử cá nhân, tập thể lừa đảo; buộc ngân hàng SCB và Manulife giải quyết trả lại tiền cho người mua sản phẩm bảo hiểm.

Manulife Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm 8.623 tỷ đồng năm 2023

Manulife Việt Nam tung sản phẩm mới với cam kết hoàn phí

Bảo hiểm AIA việt Nam mang gần 25.000 tỷ đồng đi đầu tư trái phiếu, chứng khoán

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/manulife-len-tieng-ve-vu-ho-bien-tien-tiet-kiem-thanh-bao-hiem-nhan-tho-tai-scb-168869.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Manulife lên tiếng về vụ “hô biến” tiền tiết kiệm thành bảo hiểm nhân thọ tại SCB
POWERED BY ONECMS & INTECH