Manulife sẽ gặp khách hàng bị “lừa” mua bảo hiểm tại SCB để giải quyết khiếu nại

26-04-2023 17:15|Băng Băng

Ngày 18/4, Công an TP HCM đã tiếp nhận 34 bộ hồ sơ tố cáo, phản ánh về việc bị "hô biến" tiền gửi tiết kiệm sang bảo hiểm nhân thọ xảy ra tại SCB và Manulife.

Chiều 26/4, Manulife Việt Nam vừa công bố phương án giải quyết khiếu nại, với mong muốn giúp khách hàng, công ty và thị trường khép lại những lo ngại về sản phẩm Bảo hiểm Tâm an đầu tư được phân phối qua đối tác ngân hàng là Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

Theo Manulife Việt Nam, trong thời gian qua, công ty đã áp dụng một quy trình đánh giá chủ động và nghiêm ngặt đối với từng khiếu nại của khách hàng và phần lớn các trường hợp cho thấy không có đủ chứng cứ chứng minh các nội dung khiếu nại của khách hàng.

Đối với một vài trường hợp có bằng chứng về hành vi sai trái trong quá trình tư vấn, Manulife đã thực hiện biện pháp kỷ luật cứng rắn đối với các cá nhân có liên quan, bao gồm cả việc báo cáo tới các cơ quan chức năng.

“Chúng tôi vô cùng cảm thông trước những khó khăn mà khách hàng SCB đã trải qua và chúng tôi tin rằng ngành bảo hiểm đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn tài chính cho các cá nhân và gia đình. Chúng tôi coi trọng vai trò này và luôn nỗ lực thực hiện sứ mệnh giúp đưa ra các quyết định dễ dàng hơn và xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn,” thông cáo của Manulife nêu.

Do đó, để thúc đẩy phát triển bền vững và thực hiện cam kết đồng hành cùng khách hàng, Manulife Việt Nam cho biết sẽ liên hệ các khách hàng SCB tham gia sản phẩm bảo hiểm Tâm an đầu tư đã gửi khiếu nại hoặc gửi trước ngày 30/4 để cùng bắt đầu quá trình thảo luận giải quyết khiếu nại, bắt đầu từ tuần này.

Manulife sẽ gặp khách hàng bị “lừa” mua bảo hiểm tại SCB để giải quyết khiếu nại
Manulife

Những cuộc thảo luận này nhằm đạt được một giải pháp công bằng cho cả hai bên, bao gồm việc hủy hợp đồng và hoàn phí nếu có cơ sở hợp lý.

Kết quả giải quyết khiếu nại sẽ được xác định dựa trên đánh giá của Manulife bao gồm các yếu tố như tính đầy đủ, hợp pháp của bộ hồ sơ hợp đồng bảo hiểm, kết quả phỏng vấn, đối chất với các tư vấn viên và nhân viên ngân hàng liên quan, các thông tin do khách hàng cung cấp trong đơn khiếu nại hoặc trong quá trình trao đổi cùng các bằng chứng hoặc các yếu tố có liên quan cần được cân nhắc.

Mục tiêu của Manulife là hoàn thành các cuộc đối thoại với khách hàng và đạt được giải pháp vào khoảng ngày 30/6. Những khách hàng được mời đến để thảo luận về khiếu nại của họ sẽ nhận được thư mời từ công ty này trong những ngày tới.

Trước đó, Công an TP HCM tiếp nhận 34 bộ hồ sơ tố cáo, phản ánh về việc bị "hô biến" tiền gửi tiết kiệm sang bảo hiểm nhân thọ.

Theo đó, khách hàng cho biết được tư vấn đầu tư gói "Tâm an đầu tư", "với cam kết sẽ sinh lợi nhuận cao". Sau đó khách hàng phát hiện đây thực chất là hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, chứ không phải hợp đồng gửi tiết kiệm.

Thậm chí khách hàng còn khẳng định bị giả chữ ký, làm giả thông tin trên giấy xác nhận bàn giao hợp đồng bảo hiểm.

Manulife Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm 8.623 tỷ đồng năm 2023

Manulife Việt Nam tung sản phẩm mới với cam kết hoàn phí

Công nghệ mới của Manulife giúp khách hàng Hiểu đủ - Mua đúng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/manulife-se-gap-khach-hang-bi-lua-mua-bao-hiem-tai-scb-de-giai-quyet-khieu-nai-180540.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Manulife sẽ gặp khách hàng bị “lừa” mua bảo hiểm tại SCB để giải quyết khiếu nại
POWERED BY ONECMS & INTECH