Masan lựa chọn 95 cá nhân để 'chia sẻ thành công': Được mua 7,5 triệu cổ phiếu ESOP với giá cực 'hời'

22-05-2024 05:22|Mai Chi

Cổ phiếu MSN của Masan đang giao dịch ở mức 75.800 đồng.

Ngày 21/5, Hội đồng quản trị CTCP Tập đoàn Masan (Masan Group, mã: MSN) thông qua việc phát hành cổ phần mới theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP).

Cụ thể, hiện Masan có 1,505 tỷ cổ phiếu đang lưu hành và dự kiến phát hành thêm 7,527 triệu cổ phiếu, tương đương gần 0,5%. Giá phát hành là 10.000 đồng/cổ phiếu, tức tổng số tiền người lao động cần chi trả là 75,3 tỷ đồng.

Trong khi đó, trên sàn chứng khoán, cổ phiếu MSN đã đóng cửa phiên giao dịch ngày 21/5 với giá 75.800 đồng/cổ phiếu. Như vậy, lượng cổ phiếu Masan sắp phát hành có giá trị thị trường khoảng 570 tỷ đồng, cao gấp 7 lần số tiền những người lao động sẽ phải bỏ ra. Toàn bộ cổ phiếu phát hành theo chương trình này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng một năm kể từ ngày kết thúc đợt phát hành.

Masan lựa chọn 95 cá nhân để 'chia sẻ thành công': Được mua 7,5 triệu cổ phiếu ESOP với giá cực 'hời'
Diễn biến giá cổ phiếu MSN trên thị trường chứng khoán

>> Masan Group nâng tầm hợp tác cùng Mitsubishi Materials Corporation Group và mang về lợi nhuận

Theo thông báo, Masan đã lựa chọn ra 95 cá nhân, đây là những nhân viên có thành tích nổi bật, đóng góp đặc biệt vào hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty và các công ty con, đem lại giá trị tăng trưởng về mặt dài hạn và có cam kết gắn bó lâu dài với Masan.

Số lượng cổ phiếu trong chương trình ESOP này sẽ được Masan phân phối cho từng cán bộ nhân viên quy định theo 6 tiêu chí cụ thể: Kết quả đóng góp cho sự phát triển của Tập đoàn; Trách nhiệm được giao và khối lượng công việc phụ trách; Kết quả hoàn thành công việc; Chức vụ; Mức Lương; Ngạch bậc.

Trong danh sách 95 người này có nhiều nhân sự chủ chốt như Tổng giám đốc Danny Le, hai Phó Tổng giám đốc Nguyễn Thiều Nam và Michael Hung Nguyen, Giám đốc công nghệ Rahul Bhandari, Giám đốc tài chính Đoàn Thị Mỹ Duyên, cùng nhiều nhân sự tại các công ty con.

Hiện tại, Masan có giá trị vốn hóa đạt 114 nghìn tỷ đồng, nằm trong top 20 doanh nghiệp có vốn hóa trên trăm nghìn tỷ đồng trên sàn chứng khoán. Trong quý I vừa qua, Masan đã công bố lợi nhuận sau thuế đạt 479 tỷ đồng, tăng trưởng 9% so với cùng kỳ năm trước.

Được biết, đây là năm thứ 9 liên tiếp Masan triển khai chương trình ESOP cho người lao động.

>> Doanh nghiệp là 'viên kim cương gia bảo' của Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang đang sở hữu 5 thương hiệu bạc tỷ

[Live] ĐHCĐ MSN: Lộ diện chiến lược Go Global và "viên kim cương gia bảo", Masan lên kế hoạch 90.000 tỷ đồng doanh thu 2024

Bain Capital gia tăng khoản đầu tư vào Masan (MSN) lên mức 250 triệu USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/masan-lua-chon-95-ca-nhan-de-chia-se-thanh-cong-duoc-mua-75-trieu-co-phieu-esop-voi-gia-cuc-hoi-235660.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Masan lựa chọn 95 cá nhân để 'chia sẻ thành công': Được mua 7,5 triệu cổ phiếu ESOP với giá cực 'hời'
POWERED BY ONECMS & INTECH