Mẫu ô tô điện mới của VinFast vừa lộ diện sau 8 tháng ra mắt tại Mỹ

12-09-2022 15:31|Bảo Anh

Sau hơn 8 tháng ra mắt tại triển lãm CES 2022 (Mỹ), VinFast VF 6 đã lộ diện khi đang trong quá trình chạy thử tại nhà máy Hải Phòng.

VinFast VF 8 vừa được chính thức bàn giao tới tay khách hàng Việt ngày 10/9. Đồng thời, thương hiệu Việt cũng cho lộ diện mẫu SUV mới tiếp theo VinFast VF 6.

VinFast VF 6 được định vị là mẫu SUV cỡ B, được cho ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm CES 2022 tại Mỹ hồi đầu năm. Sau 8 tháng ra mắt, mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ này đã được chạy thử nghiệm tại khuôn viên nhà máy tại Hải Phòng. Dự kiến thời gian mở bán xe sẽ vào năm sau.

anh-chup-man-hinh-2022-09-12-luc-15.05.09.png

Theo đó, VinFast VF 6 vẫn đang được chạy thử nghiệm trong lớp trang ngụy trang kín mít. Tuy nhiên, so với hình ảnh thiết kế được giới thiệu hồi đầu năm, chiếc VF 6 này gần như không có gì thay đổi.

Đầu xe trang bị dải LED định vị ban ngày hình cánh chim đặc trưng, đi kèm với logo hãng ở giữa. Bên dưới là cụm đèn pha chính, tích hợp đèn xi-nhan, đèn sương mù. Ngay dưới logo có thêm radar cảm biến.

Tương tự, thiết kế tổng thể bên hông cũng giống hệt với concept được giới thiệu tại Mỹ. Xe được trang bị bộ mâm thiết kế dạng 5 cánh hoa, sơn 2 tông màu giống 'đàn anh' VinFast VF 9, nhưng đã được cách điệu đi đôi chút.

Phía đuôi xe, VinFast VF 6 lại có thiết kế đèn hậu và dải LED định vị tách rời. Dải LED thiết kế hình cánh chim phía trên và đèn hậu, đèn lùi, đèn xi-nhan phía dưới.

Trong buổi thử nghiệm, mẫu SUV điện cỡ B này vẫn chưa để lộ thiết kế khoang nội thất. Tuy nhiên, nếu theo hình ảnh công bố hồi tháng 1/2022, VF 6 sẽ có taplo thiết kế theo phong cách tối giản. Ở giữa là màn hình trung tâm cỡ lớn, hướng về phía người lái. Không có cụm đồng hồ đo truyền thống sau vô lăng. Cần số dạng nút bấm đặt ngay dưới màn hình trung tâm. Cửa sổ trời toàn cảnh kéo dài đến hết hàng ghế thứ 2.

Theo hình ảnh mà hãng công bố, trên vô-lăng còn xuất hiện nút bấm điều khiển ga tự động Cruise Control và tính năng cảnh báo lệch làn đường. Ngoài ra, VinFast VF 6 trang bị động cơ điện, và được kỳ vọng sẽ có sẵn nhiều công nghệ tiên tiến.

vinfast-vf6-1_1280x720-800-resize.jpeg

Hiện VinFast vẫn chưa công bố thông số kỹ thuật cụ thể cho VF 6.

Khi được tung ra thị trường Việt, VinFast VF 6 sẽ là đối thủ của loạt tên tuổi cỡ B tầm cỡ như Hyundai Creta, Kia Seltos, Honda HR-V hay Toyota Corolla Cross.

Xem thêm: Giá xe VinFast giảm đến 26 triệu đồng nhưng mức phí thuê pin lại tăng gấp đôi

VinFast ký kết ý định thư hợp tác với 15 đại lý tại Thái Lan

VinFast ký kết hợp tác với 15 đại lý tại Thái Lan, phủ sóng trên nhiều thành phố lớn

VinFast tiến công Bangkok, bắt tay 15 đại lý nhằm ‘phủ sóng' xe điện tại Thái Lan

Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mẫu ô tô điện mới của VinFast vừa lộ diện sau 8 tháng ra mắt tại Mỹ
POWERED BY ONECMS & INTECH