Thế giới

Máy bay bất ngờ gặp nhiễu động dữ dội, đột ngột hạ độ cao gần 8m khiến 7 người bị thương

Diệp Thảo 08/09/2024 - 12:01

Dữ liệu từ FlightRadar24 cho thấy, máy bay đang bay ở độ cao hơn 10.000m với tốc độ khoảng 920 km/h thì đột ngột hạ thấp gần 8m và giảm tốc độ xuống còn hơn 480 km/h.

Mới đây, một máy bay của hãng hàng không Scoot khi đang thực hiện chuyến bay từ Singapore đến Quảng Châu, Trung Quốc đã gặp phải vùng nhiễu động, khiến 4 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn bị thương.

Cụ thể, đó là chuyến bay mang số hiệu TR100 của Scoot và sử dụng chiếc Boeing 787-9 Dreamliner.

Dữ liệu từ FlightRadar24 cho thấy, máy bay đang bay ở độ cao hơn 10.000m với tốc độ khoảng 920 km/h thì đột ngột hạ thấp gần 8m và giảm tốc độ xuống còn hơn 480 km/h. Sau đó, máy bay nhanh chóng trở lại độ cao và tốc độ ban đầu. Chiếc Boeing 787-9 Dreamliner đã hạ cánh an toàn tại Quảng Châu lúc 9h10 sáng (giờ địa phương).

Ngay sau khi hạ cánh, 4 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn bị thương đã được chăm sóc y tế, trong đó một người phải nhập viện để theo dõi thêm.

Hãng hàng không Scoot nhấn mạnh, ưu tiên hàng đầu của hãng là an toàn của hành khách và phi hành đoàn, đồng thời sẵn sàng cung cấp mọi sự hỗ trợ cần thiết cho họ.

Máy bay bất ngờ gặp nhiễu động dữ dội, đột ngột hạ độ cao gần 8m khiến 7 người bị thương - ảnh 1
Ảnh minh họa

Hiện vẫn chưa rõ liệu vùng nhiễu động này có liên quan đến bão Yagi hay không. Bão Yagi đã gây mưa ở một số khu vực miền Nam Trung Quốc từ tối 5/9 và đổ bộ vào tỉnh Hải Nam lúc 16h20, sau đó vào Quảng Đông lúc 21h30 ngày 6/9. Tuy nhiên, nhiễu động không khí cũng có thể xảy ra đột ngột ngay cả trong điều kiện trời quang.

Trước đó, một chuyến bay của hãng hàng không Turkish Airlines từ Istanbul đến Đài Bắc, Đài Loan, Trung Quốc, cũng gặp phải tình trạng nhiễu động nghiêm trọng. Trong số 17 thành viên phi hành đoàn và 214 hành khách trên chuyến bay, có 7 người bị thương, trong đó 2 người phải nhập viện điều trị.

Hãng hàng không giá rẻ Scoot thuộc sở hữu của Singapore Airlines, bắt đầu hoạt động từ năm 2012. Hãng vận hành các chuyến bay tầm trung và tầm xa từ Singapore đến nhiều sân bay trên khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Theo CNA, Straits Times

>> Nhiễu động kinh hoàng ở độ cao 8.500m khiến máy bay chao đảo, phi công buộc phải hạ cánh khẩn cấp

Đồng sáng lập Google bị kiện vì vụ tai nạn máy bay chết người

Thêm máy bay của Tổng thống Venezuela bị Mỹ đưa vào ‘tầm ngắm’ điều tra

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/may-bay-bat-ngo-gap-nhieu-dong-du-doi-dot-ngot-ha-do-cao-gan-8m-khien-7-nguoi-bi-thuong-126504.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Máy bay bất ngờ gặp nhiễu động dữ dội, đột ngột hạ độ cao gần 8m khiến 7 người bị thương
POWERED BY ONECMS & INTECH