Nhịp sống

Máy bay cháy rụi rơi đột ngột xuống đường cao tốc, phi công duy nhất thiệt mạng

Manh Lan 31/07/2024 - 23:26

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt để phong tỏa hiện trường và tiến hành điều tra.

Ngày 31/7, một máy bay cỡ nhỏ đã bất ngờ rơi xuống đường cao tốc A58 ở miền Nam Hà Lan, khiến phi công duy nhất có mặt trên máy bay thiệt mạng.

Theo nhà chức trách, vụ rơi máy bay xảy ra vào khoảng 12h45 giờ địa phương, tại đường cao tốc A58 ở miền Nam Hà Lan, gần thành phố Breda và cách thành phố Rotterdam khoảng 60km về phía Nam.

“Tôi thấy một vật gì đó quay tròn và rơi xuống, trông giống như một chiếc máy bay nhỏ. Ngay sau đó, tôi nhìn thấy một quả cầu lửa bùng lên, rồi khói bắt đầu bốc ra”, một nhân chứng chia sẻ lại, theo NOS.

Mảnh vỡ của máy bay trên đường cao tốc. Ảnh: Omroep Brabant/Robert te Veele/NOS jeugdjournaal

Mảnh vỡ của máy bay trên đường cao tốc. Ảnh: Omroep Brabant/Robert te Veele/NOS jeugdjournaal

Những hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội X cho thấy chiếc máy bay bị cháy rụi và các mảnh vỡ vương vãi khắp trên đường cao tốc. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt để phong tỏa hiện trường và tiến hành điều tra.

Đây là một trong những vụ tai nạn máy bay đáng chú ý tại Hà Lan trong những năm gần đây. Trước đó, vào năm 2009, một chiếc máy bay chở khách của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ đã gặp nạn khi tiếp cận sân bay Schiphol, khiến 9 người thiệt mạng và hơn 80 người bị thương, nguyên nhân do hệ thống đo độ cao bị lỗi.

Năm 1992, 43 người đã thiệt mạng khi một chiếc Boeing 747 của hãng hàng không El Al (Israel) đâm vào tòa nhà chung cư ở khu phố Bijlmermeer của Amsterdam, chỉ ít phút sau khi cất cánh từ sân bay Schiphol.

>> 'Siêu máy bay' 367 ghế lớn nhất Việt Nam vừa 'đáp' xuống sân bay Nội Bài: Sức bay tối đa 12.000km, chuẩn bị thực hiện sứ mệnh

Phi công ngất xỉu giữa không trung, máy bay chở 193 người kích hoạt cảnh báo đỏ, hạ cánh khẩn cấp, hành khách thoát chết trong gang tấc

Đi máy bay cần lưu ý gì để đảm bảo sức khỏe?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/may-bay-chay-rui-roi-dot-ngot-xuong-duong-cao-toc-phi-cong-duy-nhat-thiet-mang-d129234.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Máy bay cháy rụi rơi đột ngột xuống đường cao tốc, phi công duy nhất thiệt mạng
POWERED BY ONECMS & INTECH