Xã hội

Máy bay chở 140 người bất ngờ gặp sự cố áp suất khiến hành khách chảy máu tai, thủng màng nhĩ, buộc phải 'quay đầu'

Linh Chi 18/09/2024 22:19

FAA cho biết họ sẽ điều tra về những gì đã xảy ra trên chuyến bay này.

Truyền thông quốc tế đưa tin ngày 15/9, chuyến bay số hiệu 1203 của Delta Airlines khi thực hiện hành trình từ Salt Lake City, bang Utah, tới thành phố Portland, bang Oregon, Mỹ, đã gặp sự cố áp suất. Trên máy bay thời điểm đó có 140 hành khách, và chuyến bay đã phải quay trở lại Sân bay quốc tế Salt Lake City.

Hành khách Caryn Allen kể lại rằng cô đã nhanh chóng nhận ra điều bất thường với chuyến bay này. "Tôi nhìn sang chồng tôi và thấy anh ấy đang dùng cả hai tay che tai, hơi nghiêng người về phía trước", cô nói.

Cô cho biết hai người nhanh chóng nhận ra mình không phải là người duy nhất bị đau trên chuyến bay. “Tôi nhìn về hàng ghế sau mình, ở phía bên kia lối đi và thấy một quý ông rõ ràng đang bị chảy máu mũi rất nặng. Mọi người đang cố gắng giúp ông ấy”, Allen nói.

Truyền thông quốc tế đưa tin ngày 15/9, chuyến bay số hiệu 1203 của Delta Airlines gặp sự cố áp suất. Ảnh: FAA

Truyền thông quốc tế đưa tin ngày 15/9, chuyến bay số hiệu 1203 của Delta Airlines gặp sự cố áp suất. Ảnh: FAA

Jaci Purser - một hành khách khác - cho biết cô cảm thấy như có ai đó đâm vào tai mình, khiến nó sắp nổ tung. "Tôi nắm lấy tai mình rồi rụt tay lại, và thấy có máu trên đó", Purser kể.

Hành khách nói với đài truyền hình KSL rằng họ cảm thấy máy bay lao xuống và khi nhìn ra cửa sổ thì thấy máy bay đang bay vòng quanh Hồ Great Salt. Allen cho biết: "Cuối cùng họ thông báo rằng chúng tôi sẽ quay lại sân bay nhưng vẫn không nói lý do".

Delta Air Lines đã công bố rằng máy bay Boeing 737-900 gặp sự cố về áp suất nhưng không nêu chi tiết về nguyên nhân gây ra sự cố.

Valerie Walker - một phi công đã nghỉ hưu của Delta Air Lines - cho biết: "Máy bay thực hiện hành động tự động này và chúng tôi theo dõi để xem máy bay có thực hiện đúng chức năng hay không".

Walker cũng kể rằng từng gặp phải vấn đề tăng áp suất tương tự khi bay: "Chúng tôi hạ máy bay xuống độ cao 10.000 feet (hơn 3.000m) một cách từ từ hoặc bất kỳ độ cao nào mà nó có thể duy trì áp suất trong cabin dưới 10.000 feet hoặc ở độ cao 10.000 feet".

Walker cho biết các phi công sẽ cố gắng khắc phục sự cố khi đang trên không để tránh phải quay lại sân bay hoặc bay vòng: “Tôi nghi ngờ họ đã nhìn thấy và nghe thấy vấn đề về áp suất trong cabin, yêu cầu kiểm soát không lưu bay qua Great Salt Lake vì họ có thể nhìn thấy nơi họ có thời gian, và họ được phép thực hiện các quy trình khẩn cấp của chúng tôi và cố gắng tìm ra sự cố”.

Cuối cùng, người ta quyết định rằng chuyến bay 1203 sẽ quay trở lại Sân bay quốc tế Salt Lake. Walker cho rằng vấn đề này thường không phải do lỗi của phi công: “Thông thường, đó là thứ gọi là van xả để theo dõi áp suất trong máy bay hoặc có thể là một cảm biến bị trục trặc và ra lệnh cho van xả thực hiện hành động sai”.

Các nhân viên y tế bên ngoài cổng của Delta Air Lines đang giúp đỡ những hành khách bị thương. Ảnh: Caryn Allen

Các nhân viên y tế bên ngoài cổng của Delta Air Lines đang giúp đỡ những hành khách bị thương. Ảnh: Caryn Allen

Máy bay hạ cánh lúc 8h30 sáng, các nhân viên y tế chờ sẵn để chữa trị những người bị thương. Delta Air Lines nói với KSL TV rằng 10 người đã được các nhân viên y tế khám chữa, điều trị.

Purser cho biết hãng hàng không đã trả tiền viện phí, khám chữa bệnh. Cô được chẩn đoán bị thủng màng nhĩ. Cô cho biết nhân viên y tế đã nhỏ thuốc kháng sinh để ngăn ngừa nhiễm trùng, steroid, thuốc thông mũi và xịt mũi: "Thính giác của tôi hiện giờ rất kém", cô nói.

Allen cho biết toàn bộ sự việc đã khiến nhiều hành khách bối rối: “Họ rất chu đáo và cố gắng đảm bảo mọi người đều ổn khi chúng tôi xuống đất. Tôi cảm thấy họ có thể làm tốt hơn một chút, cho chúng tôi biết những gì đang xảy ra".

Trong một tuyên bố mới, Delta Air Lines cho biết các kỹ thuật viên của hãng đã xử lý vấn đề tăng áp và đã được khắc phục. Máy bay đã được đưa trở lại hoạt động vào thứ Hai.

"Chúng tôi thành thật xin lỗi khách hàng về trải nghiệm của họ trên chuyến bay 1203 vào ngày 15/9. Phi hành đoàn đã làm theo các thủ tục để quay trở lại SLC, nơi các nhóm của chúng tôi trên mặt đất đã hỗ trợ khách hàng của chúng tôi về các nhu cầu cấp thiết của họ. Nhân viên y tế đã đón chuyến bay tại cổng và xác định 10 cá nhân cần được đánh giá hoặc điều trị. Delta đã đề nghị chi trả chi phí vận chuyển cho những khách hàng này đến các cơ sở y tế. Các kỹ thuật viên của Delta đã xử lý thành công vấn đề tăng áp trên máy bay. Máy bay đã ngừng hoạt động vào sáng ngày 15/9 và hoạt động trở lại vào ngày 16/9".

FAA cho biết họ sẽ điều tra về những gì đã xảy ra trên chuyến bay này.

Nguồn: KSLTV, USA Today

>>Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì tiếp viên bị hành khách tấn công

Ẩn ý của Nga khi phủ lốp xe lên dàn máy bay quân sự

Vỡ hồ thủy lợi thượng nguồn cuốn sập cầu đường sắt, tàu chở 800 người trật bánh khỏi đường ray lao xuống nước: Phong tỏa toàn khu vực, huy động hàng trăm nhân viên cứu hộ, máy bay quân đội

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/may-bay-cho-140-nguoi-bat-ngo-gap-su-co-ap-suat-khien-hanh-khach-chay-mau-tai-thung-mang-nhi-buoc-phai-quay-dau-d133480.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Máy bay chở 140 người bất ngờ gặp sự cố áp suất khiến hành khách chảy máu tai, thủng màng nhĩ, buộc phải 'quay đầu'
POWERED BY ONECMS & INTECH