Thế giới

Máy bay vận tải không người lái ‘khủng nhất’ láng giềng Việt Nam chính thức cất cánh, vận chuyển ‘ngon ơ’ 2 tấn hàng

Linh Châu 12/08/2024 19:40

Đây là máy bay vận tải không người lái lớn nhất do Trung Quốc sản xuất trong nước hoàn toàn, được thiết kế để đáp ứng nhu cầu thị trường ngày càng tăng.

CGTN đưa tin, máy bay vận tải không người lái 2 động cơ cỡ lớn của Trung Quốc đã chính thức hoàn thành chuyến bay thử nghiệm đầu tiên tại Tự Cống, tỉnh Tứ Xuyên.

Theo Tập đoàn Truyền thông Trung Quốc (CMG), chuyến bay thử nghiệm kéo dài 20 phút cho thấy mọi hệ thống của máy bay hoạt động bình thường. Máy bay có sải cánh 16,1m, chiều cao 4,6m và có khả năng vận chuyển 2 tấn hàng hóa.

Máy bay vận tải không người lái ‘khủng nhất’ láng giềng Việt Nam chính thức cất cánh, vận chuyển ‘ngon ơ’ 2 tấn hàng - ảnh 1
Máy bay vận tải không người lái 2 động cơ cỡ lớn của Trung Quốc

Được biết, đây là máy bay vận tải không người lái lớn nhất do Trung Quốc sản xuất trong nước hoàn toàn, được thiết kế để đáp ứng nhu cầu thị trường ngày càng tăng.

Theo CGTN, máy bay có tính năng bốc dỡ dễ dàng, an toàn và thông minh, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở rộng lĩnh vực vận tải hàng hóa hàng không và tạo cơ hội mới cho nền kinh tế tầm thấp.

Máy bay được phát triển bởi Sichuan Tengden Sci-tech Innovation Co - một doanh nghiệp nội địa hàng đầu về nghiên cứu, sản xuất và ứng dụng máy bay thông minh.

Hiện nay, Trung Quốc đang tăng cường thử nghiệm các phương tiện không người lái nhằm hướng tới mục tiêu có thể vận chuyển mọi thứ, từ giao đồ ăn tận nhà cho đến chở người.

Trong một báo cáo gần đây, Trung Quốc lần đầu tiên xác định nền kinh tế tầm thấp (low-altitude economy) là động lực tăng trưởng mới.

Kinh tế tầm thấp là hình thái kinh tế tổng hợp trong vùng trời dưới 3.000m, được thúc đẩy nhờ hoạt động bay tầm thấp của máy bay có người lái và không người lái. Cơ quan quản lý hàng không Trung Quốc ước tính rằng ngành công nghiệp này sẽ có giá trị 2.000 tỷ nhân dân tệ, tương đương khoảng 279 tỷ USD vào năm 2030.

>> Nhà đầu tư nước ngoài rút vốn với tốc độ chưa từng thấy, siêu cường số 1 châu Á đã 'lung lay'?

Khung cảnh 'tương lai' ở Vũ Hán: Taxi không người lái chạy đầy đường, di chuyển 10km tốn chưa đến 15 nghìn đồng

Láng giềng Việt Nam chế tạo máy bay không người lái nhẹ nhất thế giới: Kích cỡ siêu nhỏ, bay không giới hạn nhờ năng lượng mặt trời

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/may-bay-van-tai-khong-nguoi-lai-khung-nhat-lang-gieng-viet-nam-chinh-thuc-cat-canh-van-chuyen-ngon-o-2-tan-hang-125360.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Máy bay vận tải không người lái ‘khủng nhất’ láng giềng Việt Nam chính thức cất cánh, vận chuyển ‘ngon ơ’ 2 tấn hàng
POWERED BY ONECMS & INTECH