MBBank 'bơm' 5.000 tỷ đồng tín dụng cho Gilimex (GIL) để phát triển các dự án khu công nghiệp

20-05-2024 12:24|Hải Băng

Gói tín dụng trị giá 5.000 tỷ đồng sẽ giúp Gilimex (GIL) tiếp tục phát triển dự án Khu công nghiệp Gilimex rộng 460,85ha tại Thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Mới đây, tại Hà Nội, MBBank và CTCP Khu công nghiệp Gilimex - công ty con của CTCP Sản xuất kinh doanh Xuất nhập khẩu Bình Thạnh (Gilimex - HoSE: GIL) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.

Theo đó, MBBank sẽ tài trợ nguồn vốn cho Gilimex, các công ty thành viên và các công ty có liên quan đầu tư vào dự án Khu công nghiệp Gilimex. Số tiền MBBank cấp tín dụng và cung cấp các dịch vụ tài chính cho Gilimex dự kiến lên đến 5.000 tỷ đồng.

MBBank 'bơm' 5.000 tỷ tín dụng cho Gilimex (GIL) để phát triển các dự án khu công nghiệp
MBBank và Gilimex ký hợp tác chiến lược

Trao đổi tại buổi lễ, ông Phạm Như Ánh – Tổng Giám đốc MBBank chia sẻ ngân hàng sẽ tập trung tín dụng vào các ngành nghề trọng điểm của quốc gia, trong đó có bất động sản, đặc biệt là bất động sản khu công nghiệp. Bên cạnh việc cấp tín dụng cho dự án Khu công nghiệp Gilimex, MBBank cũng cung cấp các tiện ích tài chính - ngân hàng chất lượng cao khác cho Gilimex như dịch vụ tư vấn phát hành trái phiếu, dịch vụ thu hộ tại các sàn giao dịch cũng như các dự án đầu tư mới của công ty.

Về phía Gilimex, ông Nguyễn Việt Cường - Thành viên HĐQT nói: “Trong hơn 4 năm thành lập, Khu công nghiệp Gilimex đã đạt được những bước tiến khá nhanh, nhưng đây là lần đầu tiên chúng tôi chính thức có một người bạn đồng hành”.

MBBank 'bơm' 5.000 tỷ tín dụng cho Gilimex (GIL) để phát triển các dự án khu công nghiệp
Phối cảnh dự án Khu công nghiệp Gilimex

Theo tìm hiểu, dự án Khu công nghiệp Gilimex có quy mô 460,85ha, tổng vốn đầu tư 2.614 tỷ đồng. Vị trí tại Thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế, liền kề các khu trọng điểm kinh tế và các cảng biển tại miền Trung như: nằm dọc tuyến đường Quốc lộ 1A, kết nối với cao tốc Cam lộ - La Sơn - Túy Loan, là điểm đầu Hành lang Kinh tế Đông Tây, cách Cảng Chân Mây 50 km, cách trung tâm Tp. Đà Nẵng 80km, cách Cảng Đà Nẵng 80km, cách Cửa khẩu Lao Bảo 170km.

Gilimex khởi công dự án này vào ngày 11/11/2022. Dự án được chia làm 2 phân khu gồm: Phân khu A có diện tích 49,17ha, trong đó diện tích đất dành cho nhà máy và kho bãi là 29,06ha; Phân khu B có diện tích 411,68ha với diện tích đất dành cho nhà máy là 258ha và kho bãi là 12,4ha.

Theo kế hoạch, Gilimex sẽ hoàn thành giải phóng mặt bằng 100% diện tích dự án vào tháng 5 này, đưa Phân khu A vào vận hành từ quý III/2024 và vận hành giai đoạn 1 Phân khu B từ quý II/2026. Hoàn thành 100% công tác bán hàng và bàn giao toàn bộ đất thương phẩm cho khách hàng vào năm 2028.

>> Chính phủ phê duyệt cho UBND tỉnh Bình Dương thoái bớt vốn tại Becamex IDC (BCM)

Một cổ phiếu bất động sản được nới margin lên 50%, giá tăng 45% vẫn ‘đắt hàng’

Số phận khu đô thị rộng 300ha tại Hưng Yên của Hòa Phát (HPG) sau khi bị Thanh tra Chính phủ 'sờ gáy'?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mbbank-bom-5000-ty-tin-dung-cho-gilimex-gil-de-phat-trien-cac-du-an-khu-cong-nghiep-235428.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
MBBank 'bơm' 5.000 tỷ đồng tín dụng cho Gilimex (GIL) để phát triển các dự án khu công nghiệp
POWERED BY ONECMS & INTECH