Theo Techworm, chính sách quyền riêng tư được viết và thiết kế lại, sẽ có hiệu lực vào ngày 26/7 nhằm giúp người dùng dễ dàng hiểu và phản ánh các sản phẩm mới nhất mà Meta cung cấp, dựa trên phản hồi từ những người sử dụng công nghệ của công ty và các chuyên gia về quyền riêng tư.
Trong một bài đăng trên blog, Meta cho biết: “Các thông báo mà người dùng nhận được trên Facebook, Instagram và Messenger sẽ hướng họ đến thông tin về những gì có thể mong đợi từ Chính sách quyền riêng tư và Điều khoản dịch vụ.
Họ cũng sẽ thấy một bản tóm tắt về những gì khác biệt. Các bản cập nhật này có hiệu lực vào ngày 26.7 và người dùng không cần thực hiện thông báo trước ngày này để tiếp tục sử dụng các sản phẩm của chúng tôi”.
Dựa trên bản cập nhật chính sách này, Meta không thu thập, sử dụng hoặc chia sẻ dữ liệu người dùng theo những cách mới và vẫn không bán thông tin của người dùng.
Chính sách quyền riêng tư của Meta được cập nhật bao gồm Facebook, Instagram, Messenger và các sản phẩm Meta khác. Tuy nhiên, nó không bao gồm WhatsApp, Workplace, Free Basics, Messenger Kids hoặc việc sử dụng các thiết bị Quest mà không có tài khoản Facebook, vốn đã có chính sách bảo mật riêng trước đó.
Meta cũng đang cập nhật Điều khoản dịch vụ để giải thích rõ hơn những gì được mong đợi từ công ty và từ những người sử dụng nền tảng của nó. Những kỳ vọng này bao gồm các quyền và nghĩa vụ được mô tả trong Tiêu chuẩn cộng đồng.
Hơn nữa, công ty đang triển khai Cài đặt quyền riêng tư mới giúp người dùng quản lý những người xem bài đăng của họ trên Facebook theo mặc định dễ dàng hơn.
Cài đặt mới này sẽ đảm bảo rằng người dùng đang chia sẻ với những người phù hợp trong cộng đồng của họ.
Cuối cùng, Meta cho hay, Trung tâm Bảo mật hiện có sẵn cho tất cả những người sử dụng Facebook trên máy tính để bàn và thiết bị di động, và có kết nối trực tiếp với Chính sách quyền riêng tư được cập nhật của họ.