Công nghệ

Meta lại sa thải nhân sự

Du Lam 17/10/2024 - 11:05

Cùng với việc tái cấu trúc các bộ phận lớn, Meta tiến hành sa thải một số nhân sự tại Instagram, Reality Labs và WhatsApp.

00k8o61c.png
Meta tiếp tục sa thải nhân sự để theo đuổi hiệu quả. Ảnh: Bloomberg

Không rõ bao nhiêu nhân viên Meta bị ảnh hưởng trong vòng cắt giảm mới nhất. Theo người phát ngôn Meta, công ty đang tìm kiếm việc làm cho những người mất việc lần này: “Hôm nay, một số bộ phận tại Meta tiến hành thay đổi để bảo đảm nguồn lực nhất quán với các mục tiêu chiến lược dài hạn và chiến lược địa điểm. Nó bao gồm chuyển vài nhóm sang các địa điểm khác nhau và chuyển vài nhân viên sang các vai trò khác”.

Trong X, Jane Manchun Wong – cựu nhân viên Meta – cho biết vị trí của cô bị ảnh hưởng. Hồ sơ LinkedIn tiết lộ cô từng làm kỹ sư bảo mật tại công ty mẹ Facebook.

Meta đã trải qua nhiều vòng sa thải trong những năm gần đây. Trước đó, CEO Mark Zuckerberg tuyên bố nỗ lực theo đuổi “hiệu quả” sẽ kéo dài mãi mãi tại đây. Ông phát động “năm của hiệu quả” vào năm ngoái.

Tính đến tháng 3, Meta đã cắt giảm 22% lực lượng lao động kể từ vòng sa thải lớn đầu tiên vào cuối năm 2022. Khi đó, công ty đuổi việc 11.000 người. Năm 2023, thêm 10.000 người mất việc làm và 5.000 vị trí tuyển dụng bị hủy bỏ.

Theo The VergeTechCrunch, lần này, nhân viên bộ phận tuyển dụng, pháp lý, thiết kế, Threads, Reality Labs, Instagram và WhatsApp bị mất việc.

(Theo Insider, The Verge)

>> Meta bị kiện vì khiến trẻ em nghiện mạng xã hội

Meta bị kiện vì khiến trẻ em nghiện mạng xã hội

Còn ít thuê bao 2G Only trước giờ tắt sóng 2G, Meta AI hỗ trợ tiếng Việt

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/meta-lai-sa-thai-nhan-su-2332738.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Meta lại sa thải nhân sự
POWERED BY ONECMS & INTECH