Thế giới

‘Miễn nhiễm’ trước sự cố sập mạng toàn cầu, Nga lên tiếng cảm ơn lệnh trừng phạt của phương Tây

Diệp Thảo 23/07/2024 - 10:44

Điện Kremlin cho biết hệ thống máy tính của họ vẫn hoạt động "liên tục" và không bị ảnh hưởng bởi sự cố.

Thứ sáu tuần trước (19/7), một sự cố công nghệ thông tin nghiêm trọng liên quan đến bản cập nhật Windows do công ty an ninh mạng CrowdStrike phát hành đã làm gián đoạn hệ thống máy tính trên toàn cầu.

Các hãng hàng không, ngân hàng, siêu thị, cơ quan truyền thông và nhiều nơi khác đều bị ảnh hưởng bởi sự cố mất điện mà các chuyên gia cho biết là một trong những sự cố mất điện lớn nhất trong lịch sử. Trong khi sự cố này khiến hàng trăm nghìn máy tính Microsoft Windows bị sập, vẫn có một quốc gia không bị ảnh hưởng đó chính là Nga.

Bộ Phát triển Kỹ thuật số, Truyền thông và Phương tiện truyền thông đại chúng Nga cho biết hôm 19/7 rằng các hãng hàng không và ngân hàng trong nước không có dấu hiệu bị ảnh hưởng bởi sự cố mất điện.

Đồng thời, Bộ cũng tuyên bố các biện pháp của Moscow nhằm chống lại lệnh trừng phạt của phương Tây đã bảo vệ nước này khỏi sự cố kỹ thuật số.

“Hiện tại, Bộ chưa nhận được báo cáo về sự cố hệ thống tại các sân bay của Nga”, Bộ Phát triển Kỹ thuật số, Truyền thông và Phương tiện truyền thông đại chúng Nga cho biết trong một tuyên bố.

‘Miễn nhiễm’ trước sự cố sập mạng toàn cầu, Nga lên tiếng cảm ơn lệnh trừng phạt của phương Tây - ảnh 1
Ảnh minh họa. Ảnh: TASS

Cơ quan Vận tải Hàng không Nga Rosaviatsia cũng xác nhận không có hãng hàng không nội địa nào bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

Bộ này cho biết: "Tình hình của Microsoft một lần nữa cho thấy tầm quan trọng của việc thay thế nhập khẩu phần mềm nước ngoài, chủ yếu là ở các cơ sở hạ tầng thông tin quan trọng".

Điện Kremlin cho biết hệ thống máy tính của họ vẫn hoạt động "liên tục" và không bị ảnh hưởng bởi sự cố ngừng hoạt động của Microsoft.

Nga đã nỗ lực thay thế hàng nhập khẩu nước ngoài trong các lĩnh vực quan trọng kể từ khi quan hệ với phương Tây bắt đầu xấu đi sau vụ sáp nhập Crimea năm 2014 và chiến tranh ở khu vực Donbas, miền Đông Ukraine.

Sau khi Nga đưa quân tới Ukraine vào tháng 2/2022, Microsoft và các công ty công nghệ khác đã ngừng bán hàng mới tại Nga và thu hẹp hoạt động để tuân thủ lệnh trừng phạt của phương Tây.

Theo The Moscow Times, Business Insider

>> Hãng hàng không Mỹ Delta hủy hơn 5.000 chuyến bay do sự cố kỹ thuật

Nga phản ứng trước khả năng bà Harris trở thành ứng viên tổng thống

Nền kinh tế lớn nhất châu Âu mua hàng triệu tấn dầu qua đường ống dài nhất thế giới do Nga vận hành

Theo Kinh tế đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/mien-nhiem-truoc-su-co-sap-mang-toan-cau-nga-len-tieng-cam-on-lenh-trung-phat-cua-phuong-tay-124433.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
‘Miễn nhiễm’ trước sự cố sập mạng toàn cầu, Nga lên tiếng cảm ơn lệnh trừng phạt của phương Tây
POWERED BY ONECMS & INTECH