Xã hội

Mới cưới nhau nửa năm, chồng tát tôi sau đó lại đóng vai nạn nhân khiến tôi phải 'bỏ của chạy lấy người'

Hải Yến 14/06/2024 16:40

“Tát tôi xong, chồng tôi chơi bài nạn nhân”.

Mới cưới nhau được nửa năm, cuộc sống của tôi với Hoàng đã trở thành một chuỗi những ngày u ám. Chúng tôi gặp nhau qua một người bạn chung, sau vài tháng tìm hiểu liền quyết định kết hôn. Tất cả mọi thứ diễn ra nhanh chóng, không ai trong chúng tôi có thời gian để chuẩn bị cho những thử thách thực sự của cuộc sống hôn nhân.

Ngày cưới của chúng tôi là một trong những ngày đẹp nhất trong đời, nhưng chỉ sau nửa năm, những ngày hạnh phúc đó đã nhanh chóng tan biến. Hoàng mất việc đột ngột, và những ngày sau đó, anh trở nên khác hẳn. Anh thường xuyên cáu kỉnh, và cơn giận của anh trở nên không kiểm soát được. Tôi đã cố gắng hiểu và động viên anh, nhưng mọi nỗ lực của tôi dường như chỉ làm tình hình tồi tệ hơn.

Một buổi tối, khi Hoàng trở về nhà trong trạng thái say rượu, chúng tôi lại cãi nhau. Lần này, cơn giận của anh lên đến đỉnh điểm. Anh tát tôi một cái mạnh đến nỗi tôi ngã nhào ra sau, cảm giác như trời đất quay cuồng. Tôi ôm mặt, nước mắt lăn dài trên má, không thể tin nổi điều đó đang xảy ra trong chính ngôi nhà của mình.

“Anh làm gì vậy? Tại sao lại đánh em?” Tôi khóc lóc, tay vẫn ôm mặt, đau đớn không chỉ vì vết thương mà còn vì sự tổn thương tâm hồn.

Mới cưới nhau nửa năm, chồng tát tôi sau đó lại đóng vai nạn nhân khiến tôi phải 'bỏ của chạy lấy người' - ảnh 1
Hình minh họa

Trong cơn say, Hoàng chỉ biết gào lên, đổ lỗi cho tôi về mọi thứ. Anh bảo rằng tôi không hiểu anh, không biết chia sẻ gánh nặng với anh, rằng tôi chỉ biết trách móc và đòi hỏi. Anh biến mình thành nạn nhân, kể về những khó khăn, những bất công mà anh phải chịu đựng. Mỗi lời anh nói như những mũi dao đâm vào trái tim tôi, khiến tôi không biết mình đang đứng ở đâu trong cuộc hôn nhân này.

Sáng hôm sau, khi tỉnh dậy, Hoàng không nhớ gì về đêm qua. Anh nhìn thấy vết bầm trên mặt tôi và hỏi với giọng ngơ ngác: “Em bị sao vậy? Ai đã làm điều này với em?”.

Tôi chỉ lặng lẽ nhìn người chồng mới chung sống nửa năm đã thay đổi 180 độ, trong lòng đã đầy những nghi ngờ và sợ hãi. Tôi nhận ra rằng cuộc sống hôn nhân của chúng tôi đang sụp đổ. Những lần tranh cãi sau đó trở nên thường xuyên hơn, và mỗi lần như vậy, Hoàng lại khăng khăng mình là nạn nhân của mọi thứ. Anh không hề chịu nhận lỗi, chỉ biết đổ lỗi cho hoàn cảnh và cho tôi.

Tôi đã tìm đến một chuyên gia tư vấn hôn nhân, hy vọng rằng chúng tôi có thể cứu vãn được cuộc hôn nhân này. Nhưng khi chúng tôi ngồi lại với nhau, Hoàng chỉ biết im lặng hoặc gạt đi mọi lời khuyên. Anh không chịu nhìn nhận sai lầm của mình, chỉ biết than vãn về những khó khăn mà anh đang phải đối mặt. Mỗi cuộc gặp gỡ với chuyên gia đều kết thúc trong sự thất vọng của tôi.

Tôi nhận ra rằng, dù cố gắng đến đâu, Hoàng vẫn không thay đổi. Anh vẫn tiếp tục chơi bài nạn nhân, đổ lỗi cho mọi thứ xung quanh và không chịu nhìn nhận bản thân. Những ngày sau đó, tôi sống trong sự căng thẳng và sợ hãi, không biết lúc nào Hoàng sẽ lại nổi cơn thịnh nộ.

Cuối cùng, sau nhiều đêm trằn trọc không ngủ, tôi quyết định phải chấm dứt cuộc hôn nhân này để tìm lại sự bình yên cho chính mình. Tôi không thể tiếp tục sống trong một mối quan hệ mà tôi luôn cảm thấy bất an và bị tổn thương.

Tiến sĩ Rachna Khurana Singh, nhà tư vấn tại Khoa học Hành vi & Sức khỏe Tâm thần, Bệnh viện Artemis, Gurugram, đã đưa ra một số lời khuyên quan trọng cho những ai đang phải đối mặt với bạo lực gia đình, theo The Times of India đưa tin:

1. An toàn của bạn là trên hết: Đảm bảo an toàn của bạn ngay lập tức. Nếu bạn cảm thấy bị đe dọa hoặc không an toàn, hãy cân nhắc liên hệ với một người bạn đáng tin cậy, thành viên gia đình hoặc đường dây nóng về bạo lực gia đình tại địa phương để được hỗ trợ và hướng dẫn.

2. Tìm đến pháp lý: Nếu bạn cảm thấy cần thiết, hãy tham khảo ý kiến của cơ quan pháp luật hoặc xin lệnh cấm để bảo vệ bản thân.

3. Giao tiếp: Điều quan trọng là phải nói chuyện nghiêm túc và thành thật với chồng về sự việc cũng như hậu quả của nó. Hãy cho anh ấy biết rằng hành động của anh ấy là không thể chấp nhận được và khiến bạn đau khổ đáng kể.

4. Đưa ra quyết định: Cuối cùng, quyết định tha thứ hay tiếp tục mối quan hệ phải dựa trên sự an toàn, hạnh phúc và thoải mái của bạn. Bạn có thể dành thời gian để xem xét các lựa chọn của mình và tìm kiếm sự hỗ trợ từ các chuyên gia có thể giúp bạn đưa ra những lựa chọn sáng suốt.

5. Tìm kiếm sự giúp đỡ: Hãy liên hệ với chuyên gia tư vấn, nhà trị liệu hoặc tổ chức hỗ trợ chuyên về bạo lực gia đình. Họ có thể cung cấp cho bạn hướng dẫn, hỗ trợ tinh thần và nguồn lực để điều hướng tình huống của bạn.

Tiến sĩ Singh nhấn mạnh rằng bạo lực không bao giờ là chính đáng và sự an toàn của bạn phải luôn là ưu tiên hàng đầu. "Hãy liên hệ với các mạng lưới hỗ trợ, các chuyên gia và cơ quan pháp lý để giúp bạn vượt qua tình huống khó khăn này", bà nói.

>> Chiều chuộng con riêng của chồng nhưng thái độ của con cùng bố mẹ chồng khiến lòng tôi nguội lạnh

Qua nửa đời người, tôi mới nhận ra sau khi bố mẹ mất, đây là thứ làm anh em ruột 'tan đàn xẻ nghé', cạch mặt nhau

30 tuổi vẫn độc thân, công việc làng nhàng, không nhà, không xe, tôi quyết tâm bỏ phố về quê

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/moi-cuoi-nhau-nua-nam-chong-tat-toi-sau-do-lai-dong-vai-nan-nhan-khien-toi-phai-bo-cua-chay-lay-nguoi-123332.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Mới cưới nhau nửa năm, chồng tát tôi sau đó lại đóng vai nạn nhân khiến tôi phải 'bỏ của chạy lấy người'
POWERED BY ONECMS & INTECH