Thế giới

Morgan Stanley ‘quay lưng’ với Ford, đặt cược lớn vào Tesla

Diệp Thảo 30/07/2024 21:40

Morgan Stanley đã gọi nhà sản xuất ô tô này là "lựa chọn hàng đầu" trong ngành công nghiệp ô tô Mỹ, thay thế Ford.

Cổ phiếu Tesla đã tăng gần 6,3% vào thứ Hai (29/7) sau khi Morgan Stanley gọi nhà sản xuất ô tô này là "lựa chọn hàng đầu" trong ngành công nghiệp ô tô Mỹ, thay thế Ford.

Công ty môi giới cho biết mảng kinh doanh năng lượng của Tesla có khả năng tăng trưởng và có giá trị cao hơn mảng kinh doanh ô tô của công ty trong tương lai, khi các nhà đầu tư có xu hướng tập trung vào các công ty giải quyết các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu.

Morgan Stanley cũng kỳ vọng Tesla sẽ chiếm vị thế thống lĩnh hơn trên thị trường doanh thu tín chỉ xe không phát thải. Công ty đã thu về khoảng 2.000 USD/xe trong quý II/2024 khi các nhà sản xuất ô tô truyền thống rút lui khỏi kế hoạch mở rộng xe điện của họ.

Các nhà phân tích của Morgan Stanley cho biết: "Chúng tôi ước tính Tesla có thể chiếm tới một nửa doanh số bán tín chỉ trên thị trường, hỗ trợ hoạt động kinh doanh có biên lợi nhuận 100% cho Tesla, điều mà cộng đồng đầu tư có thể không lường trước được vào thời điểm này".

Morgan Stanley ‘quay lưng’ với Ford, đặt cược lớn vào Tesla - ảnh 1
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, tuần trước, Tesla đã báo cáo mức lợi nhuận thấp nhất trong hơn 5 năm qua và không đạt được mục tiêu thu nhập của phố Wall trong quý II/2024, khi công ty do Elon Musk lãnh đạo giảm giá mạnh các mẫu xe để đối phó với nhu cầu suy giảm.

Morgan Stanley cũng nêu lên mối lo ngại về khả năng thương mại hóa công nghệ lái xe tự động của Tesla tại Trung Quốc và tương lai của nhu cầu xe điện.

Tesla đã đặt cược vào công nghệ lái xe tự động của mình, vốn đang bị giám sát chặt chẽ vì những lo ngại về an toàn. Các nhà đầu tư đang háo hức chờ đợi sự kiện ra mắt robotaxi của Tesla, vốn đã bị trì hoãn từ tháng 8 sang tháng 10.

Trong khi đó, cổ phiếu Ford đã giảm gần 2% vào thứ Hai (29/7), sau khi giảm 20% vào tuần trước khi hãng xe này báo cáo lợi nhuận quý II thấp hơn dự kiến do vật lộn với chi phí liên quan đến chất lượng và bị ảnh hưởng bởi môi trường cạnh tranh gay gắt trong kinh doanh xe điện.

Theo Reuters

>> Tesla ‘hái ra tiền’ từ chính đối thủ, lập kỷ lục doanh thu từ ‘miếng bánh’ ít ai ngờ tới

Nhiều startup xe điện Trung Quốc chi cho R&D nhiều hơn cả Tesla dù đang 'gồng lỗ'

Buồn của Elon Musk: Doanh thu ô tô Tesla giảm 7%, lợi nhuận yếu hơn dự kiến

Theo Kinh tế đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/morgan-stanley-quay-lung-voi-ford-dat-cuoc-lon-vao-tesla-124758.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Morgan Stanley ‘quay lưng’ với Ford, đặt cược lớn vào Tesla
POWERED BY ONECMS & INTECH