Quốc tế

Một cổ phiếu nổi tiếng được dự báo tăng gần 50% vì sắp bước vào ‘siêu chu kỳ’ 10 năm có 1

Phương Nhi 28/05/2024 - 06:23

Nhà phân tích Dan Ives đã tăng mục tiêu giá Apple của ông lên mức cao nhất 275 USD/cp, thể hiện tiềm năng tăng 47% so với mức hiện tại.

Theo nhà phân tích Dan Ives của Wedbush, “gã khổng lồ” công nghệ Mỹ Apple sẽ trị giá hơn 4 nghìn tỷ USD vào năm tới nhờ được hưởng lợi từ “siêu chu kỳ” của sản phẩm iPhone 16 được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo.

Trong một ghi chú hôm thứ Năm (23/5), Ives đã tăng mục tiêu giá Apple của ông lên mức cao nhất 275 USD/cp, thể hiện tiềm năng tăng 47% so với mức hiện tại.

Ives cho biết sự kiện Hội nghị Các nhà phát triển Toàn cầu (WWDC) sắp tới của Apple vào ngày 10/6 dự kiến sẽ là “sự kiện quan trọng nhất trong một thập kỷ” khi công ty chuẩn bị cho một loạt thông báo mới về AI.

Một cổ phiếu nổi tiếng được dự báo tăng gần 50% vì sắp bước vào ‘siêu chu kỳ’ 10 năm có 1
Ảnh minh họa

Ives cho biết: “Theo quan điểm của chúng tôi, việc giới thiệu AI cho cộng đồng nhà phát triển quan trọng và đặt nền tảng cho việc đưa AI tổng quát đến với người tiêu dùng đang được bắt đầu từ Apple”, đồng thời cho biết thêm rằng ông kỳ vọng nhà sản xuất iPhone sẽ công bố quan hệ đối tác với OpenAI.

“Chúng tôi cũng tin rằng Apple sẽ đặt nền móng cho AI App Store khi các nhà phát triển xây dựng ứng dụng dành cho người tiêu dùng trên nền tảng AI mà Apple sẽ giới thiệu tại WWDC. Điều này sẽ dẫn đến tăng trưởng dịch vụ bổ sung trong những năm tới”, ông nhận định.

Với tất cả các tính năng này có thể sẽ được tích hợp vào lần ra mắt iPhone 16 vào tháng 9 sắp tới, Ives cho biết nó có thể khơi dậy một giai đoạn tăng trưởng mới đối với Apple khi có nhiều người nâng cấp iPhone của họ. Ives kỳ vọng chu kỳ nâng cấp iPhone có thể vượt qua con số khổng lồ 270 triệu sản phẩm.

Ngoài ra, nhóm chiến lược gia cũng đã có cuộc kiểm tra chuỗi cung ứng ở Đài Loan (Trung Quốc) và nhận thấy doanh số Apple vào tháng 4 đang trên đà đạt tăng trưởng khoảng 2% so với ước tính chung. Điều này củng cố quan điểm vững chắc của các chuyên gia rằng chu kỳ nâng cấp iPhone 16 lần này rất đáng mong đợi.

>> Elon Musk đề nghị huyền thoại đầu tư Warren Buffett hãy bán toàn bộ cổ phiếu Apple để mua Tesla

Apple "đối đầu" với truyền thông Anh Quốc

Apple bị ném đá vì quảng cáo phản cảm, đội ngũ marketing mắc sai lầm 'đi vào lòng đất'

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-co-phieu-noi-tieng-duoc-du-bao-tang-gan-50-vi-sap-buoc-vao-sieu-chu-ky-10-nam-co-1-236315.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một cổ phiếu nổi tiếng được dự báo tăng gần 50% vì sắp bước vào ‘siêu chu kỳ’ 10 năm có 1
POWERED BY ONECMS & INTECH