Doanh nghiệp

Một công ty tại TP Hồ Chí Minh tặng sổ đỏ 1.200m2 cho nữ nhân viên sau 10 năm cống hiến

Hoàng Ngân 02/10/2024 11:39

Người lao động còn được công ty tri ân bằng những món quà có giá trị lớn như tiền, vàng, ô tô.

Một số doanh nghiệp đã có những chính sách tri ân độc đáo và hào phóng dành cho người lao động (NLĐ) lâu năm và có nhiều cống hiến. Họ không chỉ thưởng bằng tiền mà còn trao tặng những món quà có giá trị lớn như đất, vàng, và thậm chí là ô tô.

Mới đây, báo Dân Trí đưa tin, chị Huỳnh Thị Bảo Yến (36 tuổi), trợ lý Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) Công ty CP All Points Technical Việt Nam, đã nhận món quà đặc biệt từ công ty là 500m2 đất tại huyện Đức Trọng, Lâm Đồng. Đây là một hành động tri ân từ công ty nhằm ghi nhận những đóng góp của chị sau 10 năm gắn bó.

Bên cạnh chị Yến, chị Trần Thị Bảy (54 tuổi), nhân viên tạp vụ của công ty, cũng được tặng 1.200m2 đất. Cả hai đều xúc động khi nhận sổ đỏ từ chính tay Chủ tịch HĐQT Võ Thu Sương trao tặng. Gần 10 năm trước, khi từ Sóc Trăng lên TP.HCM tìm việc, bà Bảy được nhận làm giúp việc cho gia đình nữ doanh nhân Võ Thu Sương và sau đó kiêm tạp vụ tại công ty. "Lương gần 9 triệu đồng/tháng, cuối năm còn được thưởng vài tháng lương, đã là quá đủ, không ngờ tôi còn được tặng một tài sản lớn" - chị Bảy chia sẻ.

Chủ tịch Thu Sương cho biết, công ty đã trải qua nhiều giai đoạn khó khăn, nhưng đội ngũ NLĐ vẫn luôn sát cánh và không rời đi, "Hy vọng rằng món quà này sẽ là động lực để họ tiếp tục gắn bó lâu dài".

Một công ty tại TP Hồ Chí Minh tặng sổ đỏ 1.200m2 cho nữ nhân viên sau 10 năm cống hiến
Bà Võ Thu Sương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP All Points Technical Việt Nam (giữa), tặng sổ đỏ cho chị Huỳnh Thị Bảo Yến (trái) và bà Trần Thị Bảy (phải)

>> CEO Nguyễn Phương Hằng thuê nhân viên ngân hàng 'sao kê' tại chỗ trước hàng ngàn khán giả

Công ty CP All Points Technical Việt Nam với gần 40 nhân viên luôn chú trọng chăm sóc đời sống NLĐ bằng nhiều chính sách đãi ngộ như tặng xe máy, quà sinh nhật, du lịch nước ngoài, và bảo hiểm nhân thọ trọn đời.

Không chỉ tặng đất, nhiều doanh nghiệp khác cũng có những cách tri ân NLĐ lâu năm. Tại Công ty CP Cơ khí Thương mại Tân Thanh, chính sách tặng vàng đã được duy trì hơn 20 năm. NLĐ làm việc từ 10 đến 20 năm được thưởng từ 2 chỉ đến 2 lượng vàng. Chính sách này đã giúp tăng cường sự gắn kết và động viên NLĐ tiếp tục cống hiến.

Một trong những ví dụ điển hình là anh Đào Văn Sỹ, tài xế lái xe cẩu của công ty, người đã nhận được biểu trưng và 2 chỉ vàng. Anh chia sẻ, công việc ổn định và những chính sách chăm lo chu đáo từ công ty khiến anh không muốn thay đổi nơi làm việc.

Công ty CP Thương mại Cơ khí Tân Thanh hiện có gần 500 NLĐ. Chủ tịch HĐQT, ông Kiều Công Thanh, khẳng định rằng sự thành công của doanh nghiệp không thể đạt được nếu thiếu sự đồng lòng của NLĐ. "Dù lãnh đạo có giỏi đến đâu, nếu không có NLĐ chung sức thì cũng vô ích", ông Thanh chia sẻ.

Bên cạnh việc thưởng vàng, công ty cũng có nhiều chính sách có lợi cho NLĐ, như vay tiền không lãi suất và hỗ trợ mua nhà.

Từ năm 2018, ông Nguyễn Văn Trí, Giám đốc Công ty TNHH Lập Phúc, đã quyết định thưởng ô tô cho những nhân viên có nhiều cống hiến. Mỗi chiếc xe có giá trị từ 700 triệu đồng đến 1,5 tỷ đồng. Anh Võ Thanh Liêm, Trưởng Phòng Kỹ thuật 6, chia sẻ rằng việc nhận được ô tô từ công ty là niềm tự hào lớn và là sự đánh giá cao những đóng góp của mình.

Công ty TNHH Lập Phúc hiện có hơn 180 NLĐ với mức thu nhập từ 10 đến 40 triệu đồng/tháng. Điều đáng chú ý là khoảng 30% NLĐ tại đây đã có thể "an cư lạc nghiệp" khi mua được nhà tại TP.HCM, điều mà không phải ai cũng có cơ hội.

>> CEO Nguyễn Phương Hằng rao bán nhẫn kim cương 1.000 tỷ để quyên góp bà con vùng lũ

Doanh nghiệp bầu Đức chậm trả nợ 4.500 tỷ đồng trái phiếu

Chân dung tân Phó Tổng giám đốc FPT Retail (FRT) từng được bình chọn là Hoa hậu của Tập đoàn FPT

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-cong-ty-tai-tp-ho-chi-minh-tang-so-do-1200m2-cho-nu-nhan-vien-sau-10-nam-cong-hien-251448.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một công ty tại TP Hồ Chí Minh tặng sổ đỏ 1.200m2 cho nữ nhân viên sau 10 năm cống hiến
POWERED BY ONECMS & INTECH