Doanh nghiệp

Một địa phương sắp được 'đại gia' ngành thực phẩm 'rót' 80 triệu USD xây nhà máy chế biến cà phê hòa tan

Hoàng Ngân 16/06/2024 - 05:42

Địa phương này có sân bay, cảng biển, và ga đường sắt, giúp tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển và sản xuất.

Ngày 15/6, ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, đã có buổi làm việc với Công ty Indus Coffee, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings (Singapore), để thảo luận về cơ hội đầu tư xây dựng nhà máy chế biến cà phê hòa tan xuất khẩu tại tỉnh này.

Phó Chủ tịch Tập đoàn Food Empire Holdings, ông Amrish Rungta, đã thông báo về mục tiêu đầu tư 80 triệu USD để xây dựng một nhà máy chế biến cà phê hòa tan xuất khẩu trên diện tích từ 8-10ha tại Bình Định.

Ông Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh rằng tỉnh Bình Định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để hỗ trợ Tập đoàn Food Empire Holdings thực hiện dự án. Ông cũng đề cập đến hạ tầng kỹ thuật hiện đại tại Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định, bao gồm sân bay, cảng biển, và ga đường sắt, giúp tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển và sản xuất.

Một địa phương sắp được 'đại gia' ngành thực phẩm 'rót' 80 triệu USD xây nhà máy chế biến cà phê hòa tan
Ông Amrish Rungta, Phó chủ tịch Tập đoàn Food Empire Holdings tại buổi làm việc. Ảnh: Trang Lê

>> Một huyện của Thanh Hoá sắp được 'nâng cấp' lên thị xã, sẽ là trung tâm đô thị hiện đại

Khi đầu tư tại Bình Định, Tập đoàn Food Empire Holdings sẽ được hưởng nhiều chính sách hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam và tỉnh Bình Định. Tỉnh đã thu hút 15 dự án từ các nhà đầu tư Singapore với tổng vốn đăng ký 163,2 triệu USD trong các lĩnh vực công nghệ, chế biến, dịch vụ và nông nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định bày tỏ mong muốn Công ty Indus Coffee sớm triển khai dự án, đồng thời giao Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Bình Định hỗ trợ tập đoàn trong việc giải quyết nhanh các thủ tục đầu tư và xây dựng. Công ty CP Becamex VSIP Bình Định cũng sẽ đồng hành giúp lựa chọn mặt bằng và tính toán giá thuê đất hợp lý.

Bình Định đang đẩy mạnh thu hút đầu tư và khuyến khích các dự án ứng dụng công nghệ cao, thân thiện với môi trường tại các khu công nghiệp. Kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Bình Định sang Singapore năm 2023 ước đạt hơn 14,09 triệu USD, chủ yếu gồm các mặt hàng thủy hải sản, gạo, quặng, gỗ, sản phẩm từ gỗ và may mặc.

Food Empire Holdings đã thành lập cơ sở sản xuất hiện đại tại Ấn Độ, chuyên sản xuất các sản phẩm đồ uống, cà phê hòa tan, bánh kẹo và thức ăn tiện lợi. Sản phẩm của tập đoàn được tiêu thụ tại 60 quốc gia trên thế giới, với 18 văn phòng đại diện và chi nhánh tại nhiều nước, bao gồm Việt Nam. Đồng thời, Indus Coffee là một công ty niêm yết có doanh thu hơn 250 triệu USD, và các sản phẩm cà phê của công ty này đã có mặt tại nhiều quốc gia.

Dự án xây dựng nhà máy chế biến cà phê hòa tan của Indus Coffee tại Bình Định không chỉ đánh dấu bước tiến quan trọng của Food Empire Holdings tại Việt Nam, mà còn hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích kinh tế cho tỉnh Bình Định. Các bước hỗ trợ và cam kết từ chính quyền địa phương cho thấy sự quyết tâm và tiềm năng phát triển bền vững của dự án này.

>> Lộ diện liên danh trúng gói thầu khu dân cư gần 1.500 tỷ đồng tại Long An

Lộ diện liên danh trúng gói thầu khu dân cư gần 1.500 tỷ đồng tại Long An

Thủ tướng: Giải pháp căn cơ, toàn diện, hiệu quả để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-dia-phuong-sap-duoc-dai-gia-nganh-thuc-pham-rot-80-trieu-usd-xay-nha-may-che-bien-ca-phe-hoa-tan-238810.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một địa phương sắp được 'đại gia' ngành thực phẩm 'rót' 80 triệu USD xây nhà máy chế biến cà phê hòa tan
POWERED BY ONECMS & INTECH