Một doanh nghiệp tại Hà Nội bị cấm đấu thầu tại Thanh Hóa trong vòng 3 năm

11-01-2024 05:05|Yên Hoàng

Doanh nghiệp này đã trình bày sai một cách cố ý khi tham gia dự thầu nhằm thu được lợi ích về mặt điểm đánh giá kỹ thuật.

Ông Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký quyết định cấm tham gia hoạt động đấu thầu đối với Công ty cổ phần Tu bổ di tích và Kiến trúc cảnh quan (quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Đây là đơn vị thành viên thuộc liên danh đã có hành vi gian lận khi tham gia đấu thầu gói thầu Tư vấn khảo sát lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án Bảo tồn, tu bổ, phục hồi, tôn tạo một số hạng mục công trình thuộc khu vực Thành nội Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ, huyện Vĩnh Lộc.

Một doanh nghiệp tại Hà Nội bị cấm đấu thầu tại Thanh Hóa trong vòng 3 năm
Dự án bảo tồn Thành Nhà Hồ thuộc huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hoá

Dự án này được HĐND tỉnh Thanh Hoá phê duyệt chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 158/NQ-HĐND ngày 11/10/2021, điều chỉnh tại nghị quyết số 325/NQ-HĐND ngày 19/11/2022 và giao cho Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Thanh Hóa làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư của dự án là 745,6 tỷ đồng.

Công ty cổ phần Tu bổ di tích và Kiến trúc cảnh quan đã trình bày sai một cách cố ý trong E-HSDT (hồ sơ dự thầu) khi tham gia dự thầu nhằm thu được lợi ích về mặt điểm đánh giá kỹ thuật.

Do vậy, Công ty cổ phần Tu bổ di tích và Kiến trúc cảnh quan bị cấm tham gia hoạt động đấu thầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong vòng 3 năm, kể từ ngày 9/1 đối với các dự án đầu tư xây dựng sử dụng vốn ngân sách nhà nước do các cơ quan, ban, ngành thuộc tỉnh Thanh Hóa và các huyện, thị xã, thành phố, các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa quản lý, tổ chức lựa chọn nhà thầu.

Tỉnh Thanh Hóa giao Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch chịu trách nhiệm trước pháp luật và Chủ tịch UBND tỉnh về nội dung báo cáo, đề xuất và tham mưu của mình; thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng; theo dõi, giám sát việc chấp hành, thực hiện quyết định.

> > Từ trúng loạt gói thầu 'khủng' đến bị cấm thầu, một công ty liên tiếp thoái vốn tại công ty con

Vừa bước sang năm 2024, một doanh nghiệp đã vị ‘tuýt còi’ vì gian lận đấu thầu

HoREA đề nghị không đấu thầu dự án với đất chưa giải phóng mặt bằng

Gian lận, một doanh nghiệp nhận 'án' cấm đấu thầu trong 3 năm tại Kiên Giang

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-doanh-nghiep-tai-ha-noi-bi-cam-dau-thau-tai-thanh-hoa-trong-vong-3-nam-219314.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một doanh nghiệp tại Hà Nội bị cấm đấu thầu tại Thanh Hóa trong vòng 3 năm
POWERED BY ONECMS & INTECH