Doanh nghiệp

Một hãng xe điện Việt Nam vừa xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang Philippines

Quang Dương 26/08/2024 - 06:00

Các sản phẩm của hãng xe điện này đạt tỷ lệ nội địa hóa hơn 70%.

Mới đây, qua fanpage trên Facebook, Selex Motors thông báo đã chính thức xuất khẩu mẫu xe máy điện Selex Camel cùng hệ sinh thái đổi pin và hạ tầng chia sẻ năng lượng, sang thị trường Philippines. Đây đánh dấu bước chân đầu tiên của Selex Motors trên hành trình vươn ra quốc tế.

Selex Motors, một startup được thành lập vào năm 2018, hướng tới phát triển các phương tiện điện thông minh và công nghệ pin tiên tiến. Startup này tập trung trước hết vào ngành logistics, lĩnh vực có nhu cầu di chuyển cao và muốn tối ưu chi phí nhất.

"Giao vận chính là lĩnh vực sẽ chấp nhận được sự chuyển đổi sang xe điện đầu tiên và sớm nhất", ông Nguyễn Hữu Phước Nguyên, Co-founder & CEO của Selex Motors chia sẻ.

Với tầm nhìn này, Selex Motors đã ra mắt mẫu xe máy điện Selex Camel vào tháng 11/2022. Đây là chiếc xe chuyên dụng cho ngành giao vận và được startup tự hào giới thiệu là "mẫu xe máy điện bán tải đầu tiên ở Đông Nam Á".

Một hãng xe điện Việt Nam vừa xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang Philippines
Selex Motors đã ra mắt mẫu xe máy điện Selex Camel vào tháng 11/2022

>> TP. HCM: Đề xuất hỗ trợ 1.000 tỷ đồng để người dân Cần Giờ chuyển sang đi xe điện

Hệ sinh thái xe điện của Selex Motors hiện gồm 4 thành phần: mẫu xe Selex Camel, pin Selex, trạm đổi pin tự động và app giúp quản lý toàn bộ hệ sinh thái.

Nổi bật nhất trong đó là giải pháp đổi pin, giúp người dùng không cần chờ từ 3-8 tiếng để sạc đầy, mà chỉ mất vỏn vẹn 2 phút để thay pin đầy tại trạm thông qua ứng dụng. Theo thông tin từ website công ty, hiện Selex Motors đã triển khai 71 trạm đổi pin trên toàn quốc.

Nhà máy của Selex Motors hiện có khả năng sản xuất 20.000 xe máy điện và 100.000 pack pin lithium-ion mỗi năm. Các sản phẩm của công ty đạt tỷ lệ nội địa hóa hơn 70%.

Ngoài mục tiêu mở rộng mạng lưới trạm đổi pin, Selex Motors đang lên kế hoạch phát triển thêm các mẫu xe phục vụ cho nhiều phân khúc khác nhau, đồng thời hướng đến mở rộng thị trường ra toàn khu vực Đông Nam Á trong những năm tới.

>> PV Power (POW) sắp ghi nhận doanh thu từ trạm sạc xe điện

TP. HCM: Đề xuất hỗ trợ 1.000 tỷ đồng để người dân Cần Giờ chuyển sang đi xe điện

PV Power (POW) sắp ghi nhận doanh thu từ trạm sạc xe điện

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-hang-xe-dien-viet-nam-vua-xuat-khau-lo-hang-dau-tien-sang-philippines-246603.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một hãng xe điện Việt Nam vừa xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang Philippines
POWERED BY ONECMS & INTECH