Doanh nghiệp

Một khu công nghiệp trọng điểm tại Quảng Ninh đón nhà máy dệt may 71 triệu USD từ 'đại gia' Trung Quốc

Giai Nhi 11/07/2024 - 08:42

Dự án nhà máy dệt may của tập đoàn Trung Quốc khi đi vào hoạt động sẽ góp phần đẩy mạnh và phát triển toàn diện khu công nghiệp này của Quảng Ninh.

Mới đây, Công ty TNHH dệt may Black Peony (BP) Việt Nam đã khởi động dự án dệt may tại khu công nghiệp cảng biển Hải Hà.

Đây là 1 trong 4 dự án thu hút đầu tư trên địa bàn huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh tính từ đầu năm 2024. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 71,1 triệu USD, diện tích sử dụng trên 12,24ha, công suất thiết kế tương đương với 9.900 tấn/năm, trang phục 20.000 sản phẩm/năm, nhu cầu lao động khoảng 800 người.

Dự án được triển khai và đi vào hoạt động sẽ góp phần tạo động lực quan trọng trong việc đẩy mạnh và phát triển toàn diện khu công nghiệp cảng biển Hải Hà trong thời gian tới.

Khu công nghiệp Cảng biển Hải Hà
Một góc KCN cảng biển Hải Hà

>> Công ty dệt may vừa cắt giảm 3.800 nhân viên đón tân Chủ tịch, chờ kỳ tích sau 'cú đấm' của Amazon

Khu công nghiệp cảng biển Hải Hà được được xác định là một trong những trọng điểm phát triển công nghiệp của tỉnh Quảng Ninh. Tính đến nay, khu công nghiệp đã thu hút được 25 dự án thứ cấp với tổng số vốn đầu tư đã đăng ký trên 3 tỷ USD, tạo việc làm cho 13.800 lao động. Tỷ lệ lấp đầy trên diện tích đất công nghiệp theo quy hoạch được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt đạt 64,48%.

Công ty TNHH Dệt May Black Peony có trụ sở chính tại thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Hiện nay công ty đang đầu tư và xây dựng chi nhánh công ty con với tên gọi Công ty TNHH Dệt May BP (Việt Nam) tại Khu công nghiệp Hải Hà, Thị trấn Quảng Hà, Huyện Hải Hà, Tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam. Đối tượng sản xuất chính của công ty là các sản phẩm về vải bò (Jean).

>> 'Đại gia' Hong Kong chi 9 triệu USD làm nhà máy sản xuất sợi và dệt may tại Nam Định

Lộ diện liên danh muốn làm khu đô thị gần 5.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa, quy mô dân số bằng cả một thị trấn

Tỉnh sở hữu sân bay lớn nhất Việt Nam thu ngân sách hơn 12.200 tỷ đồng trong nửa năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-khu-cong-nghiep-trong-diem-tai-quang-ninh-don-nha-may-det-may-71-trieu-usd-tu-dai-gia-trung-quoc-241689.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một khu công nghiệp trọng điểm tại Quảng Ninh đón nhà máy dệt may 71 triệu USD từ 'đại gia' Trung Quốc
POWERED BY ONECMS & INTECH