Sức khoẻ

Một loại rau được mệnh danh là bậc thầy canxi vượt xa trứng và sữa lại giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ở đâu cũng có thể trồng được

Thanh Thanh 09/11/2023 09:15

Ngoài những tác dụng tuyệt vời đối với sức khoẻ thì loại rau này còn có điểm cộng lớn khi có thể phát triển mạnh mẽ vào mùa đông.

Với hàm lượng canxi dồi dào, cải xoăn xứng đáng là nữ hoàng rau xanh bổ sung canxi cho cơ thể, giúp cơ thể tăng cường cấu trúc xương, phòng loãng xương. Trong cải xoăn còn giàu vitamin K nên hỗ trợ hấp thu canxi tốt hơn.

xq1

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích mọi người nên ăn loại rau này thường xuyên vì nó có thể mang lại nhiều ích lợi sức khỏe khác nhau, bao gồm:

Giảm cholesterol, tránh nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Cholesterol giữ nhiều chức năng quan trọng trong cơ thể. Chẳng hạn, cholesterol được sử dụng để tạo ra axit mật - vốn là chất giúp cơ thể tiêu hóa chất béo.

x2

Gan là nơi biến cholesterol thành axit mật, để giải phóng vào hệ thống tiêu hóa bất cứ khi nào mà bạn tiêu thụ thực phẩm có chất béo. Khi chất béo đã được hấp thụ, thì axit mật lúc bấy giờ sẽ làm nhiệm vụ của chúng là tiêu hóa chất béo, đồng thời tái hấp thu chất béo vào máu, để làm giảm tổng lượng cholesterol trong cơ thể. Điều này cũng có nghĩa là cải xoăn sẽ giúp cơ thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim theo thời gian

Giàu chất chống ung thư

987

Ung thư là một căn bệnh khủng khiếp của mọi thời đại, nó liên quan đến sự phát triển không kiểm soát của các tế bào.

Cải xoăn được cho là thực phẩm làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư nhờ chứa nhiều chất có khả năng chống ung thư. Một trong số chất đó là sulforaphane - đã được chứng minh với khả năng hỗ trợ chống lại sự hình thành ung thư ở cấp độ phân tử. Đồng thời, chất này còn chứa indole-3-carbinol, là một chất khác cũng giúp ngăn ngừa ung thư.

Giảm cân

Cải xoăn là một trong những thực phẩm thân thiện cho những ai đang trong chế độ giảm cân. Vì nó chứa rất ít calo và hàm lượng nước cao, dù chứa mật độ năng lượng thấp nhưng vẫn luôn giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Ngoài ra, cải xoăn cũng chứa một lượng nhỏ protein và chất xơ, đây vốn là hai trong số các chất dinh dưỡng quan trọng khi giảm cân. Tuy không có bất kỳ nghiên cứu trực tiếp nào để kiểm tra tác dụng của cải xoăn trong việc giảm cân, nhưng loại thực phẩm này được tin dùng trong chế độ ăn kiêng từ trước tới nay.

Cải thiện thị lực

cx

Ngoài ra, cải xoan còn có công dụng cải thiện thị lực hiệu quả.

Một số chất dinh dưỡng có trong chế độ ăn có thể giúp ngăn ngừa tình trạng thị lực bị yếu đi do tuổi tác ngày càng cao. Hai trong số các chất dinh dưỡng đó là lutein và zeaxanthin, thường được tìm thấy với số lượng lớn trong rau cải xoăn cùng một số loại thực phẩm khác.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn đủ lutein và zeaxanthin có thể giảm nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

Giúp xương chắc khỏe

luy

Rau cải xoăn còn có chứa hàm lượng canxi rất cao. Theo thống kê, một chén rau cải này cung cấp một lượng canxi tương đương với một cốc sữa, giúp xương chắc khỏe và ngăn ngừa loãng xương. Ngoài ra, nó cũng chứa rất nhiều kali, giúp giữ được mật độ xương.

Tốt cho não bộ

jr

Omega-3 trong loại rau xanh này có khả năng giảm bớt lượng đường trong máu, một trong những yếu tố gây tác động tiêu cực đến sức khỏe thần kinh. Không những vậy, hàm lượng vitamin K dồi dào cũng cần thiết cho việc sản xuất spongolipids, hoạt chất chịu trách nhiệm về cấu trúc của tế bào não.

Tốt cho hệ tiêu hóa

cx2

Rau cải xoăn chứa nhiều chất xơ và nước, giúp ngăn ngừa táo bón và tăng cường sức khỏe của hệ tiêu hóa.

Phát hiện mới về cách ăn đơn giản giúp giảm lượng đường trong máu và cả hạ huyết áp

Loại cá được Đông y gọi là “nhân sâm nước”, giàu canxi gấp 6 lần cá chép, 10 lần mực, chống cả ung thư

Loại hạt đắt đỏ cả thế giới yêu thích của Việt Nam được gọi “cây tỷ USD”, giàu vitamin A, sắt, canxi, chống lão hóa

Những loại rau giàu canxi hơn cả trứng, sữa, được bán tại Việt Nam với giá bình dân

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/mot-loai-rau-duoc-menh-danh-la-bac-thay-canxi-vuot-xa-trung-va-sua-lai-giup-giam-nguy-co-mac-benh-tim-mach-o-dau-cung-co-the-trong-duoc-d111167.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một loại rau được mệnh danh là bậc thầy canxi vượt xa trứng và sữa lại giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ở đâu cũng có thể trồng được
POWERED BY ONECMS & INTECH