Sống

Phát hiện mới về cách ăn đơn giản giúp giảm lượng đường trong máu và cả hạ huyết áp

Thanh Thanh 02/10/2023 12:00

Phương pháp này sẽ giúp giảm đáng kể chỉ số đường huyết HbA1c và huyết áp cao.

20230201_nguyen-nhan-cao-huye-ap-3

Ảnh: Internet

Lượng đường trong máu tăng vọt và huyết áp cao là những căn bệnh nguy hiểm tiềm ẩn nguy cơ gây xơ vữa động mạch, giảm máu nuôi đến tim, đột quỵ, nhồi máu cơ tim,...thậm chí tử vong nếu không điều trị kịp thời.

Thông tin trên trang Parade cho biết, các chuyên gia từ Đại học Tufts (Mỹ) đã phân tích dữ liệu từ gần 4.000 người đã mắc hay có nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường, béo phì hoặc huyết áp cao. Kết quả cho thấy những người tiêu thụ nhiều trái cây và rau quả có huyết áp, lượng đường trong máu và chỉ số khối cơ thể thấp hơn.

Nghiên cứu cho thấy chỉ cần tiêu thụ thêm 1 khẩu phần trái cây và rau quả mỗi ngày đã giúp giảm nguy cơ mắc bệnh, chế độ ăn nhiều trái cây và rau quả có hiệu quả bằng một nửa tác dụng của thuốc điều trị.

-1665033142532746889626

Ảnh: Internet

Được biết, bổ sung trái cây và rau quả, đồng thời cắt giảm đồ ngọt, thực phẩm chế biến sẵn, có thể giúp người bệnh giảm thuốc điều trị bệnh. Tuy nhiên, cũng lưu ý, cho dù đã tập được thói quen ăn nhiều trái cây và rau quả hơn thì người bệnh vẫn không nên tự ý ngưng dùng thuốc mà nên kết hợp cả hai để có được kết quả tốt nhất.

Trên thực tế, ăn đủ chất xơ đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường, giúp những người mắc bệnh tiểu đường cảm thấy no và hấp thụ đường từ từ. Ăn toàn trái cây kết hợp với chất xơ trong chế độ ăn uống được khuyến khích hơn nước trái cây. Bên cạnh đó, các loại quả mọng sẽ giúp thành động mạch của người bệnh trở nên rộng hơn, linh hoạt hơn nhờ có chất chống oxy hóa như anthocyanin. Từ đó, các chất có trong quả mọng sẽ giúp giảm huyết áp, cải thiện sức khỏe tim mạch một cách hiệu quả.

trai-cay-giau-chat-xo-0

Một số trái cây giàu chất xơ. Ảnh: Internet

Các dưỡng chất thực vật trong trái cây và rau quả góp phần kiểm soát hội chứng chuyển hóa - là nguyên nhân gốc rễ gây ra nhiều bệnh, bao gồm bệnh tim mạch, đột quỵ, tiểu đường, mất trí nhớ, và thậm chí cả ung thư.

Thông tin trên tờ Mirror cũng chia sẻ, Giáo sư Mitchell Elkind, Giám đốc Khoa học lâm sàng của Hiệp hội Tim mạch Mỹ, cho hay: Dinh dưỡng kém lành mạnh là nguyên nhân chính gây ra bệnh tật trên toàn cầu, gồm các bệnh như tiểu đường và các biến chứng tim mạch, bao gồm suy tim, đau tim và đột quỵ. Chế độ ăn uống lành mạnh nói chung, đặc biệt là trái cây và rau quả, chính là chìa khóa để ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tật.

Loại hạt "tí hon", giá rẻ người Việt Nam hay dùng được coi là “tiên dược” chống ung thư, tiểu đường

Loại hạt "tí hon", giá rẻ người Việt Nam hay dùng được coi là “tiên dược” chống ung thư, tiểu đường

Bộ phận ở lợn thường bị người Việt bỏ đi nhưng lại là “thần dược” cho sức khỏe, hạ đường huyết, ngừa lão hóa và cả tốt cho xương

Đồ uống quen thuộc có thể ngăn ngừa huyết áp cao

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/phat-hien-moi-ve-cach-an-don-gian-giup-giam-luong-duong-trong-mau-va-ca-ha-huyet-ap-d109276.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phát hiện mới về cách ăn đơn giản giúp giảm lượng đường trong máu và cả hạ huyết áp
POWERED BY ONECMS & INTECH