Một ngân hàng phải trả lại tiền cho khách hàng đến gửi tiết kiệm thành "mua nhầm" bảo hiểm Dai-ichi

10-03-2023 11:03|Minh Vũ

Sau khi bị khách hàng phản ánh về việc nhân viên tư vấn sai lệch dẫn đến "mua nhầm" bảo hiểm Dai-ichi, một ngân hàng tại tỉnh Quảng Ninh đã liên hệ để hoàn lại cho khách hàng số tiền 44,5 triệu đồng.

Theo nguồn tin từ báo Đại biểu Nhân dân, khách hàng M. đã đến một ngân hàng trên địa bàn phường Cẩm Tây, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh với mục đích ban đầu là gửi tiết kiệm. Tại đây, nhân viên tư vấn đã giới thiệu về gói tiết kiệm mới của ngân hàng với mức lãi suất hấp dẫn, lên đến 13 - 15%/năm. Khách hàng sẽ gửi tiền tiết kiệm liên tục trong vòng 6 năm.

Trong quá trình tư vấn, chị M. cho biết không được tư vấn rõ ràng về khái niệm "tỷ suất đầu tư" và "lãi suất". Ngoài ra, chị cũng không được nhân viên tư vấn cung cấp bất cứ thông tin gì về rủi ro khi tham gia dịch vụ cũng như việc phân bổ quỹ, cách thức đầu tư và chuyển đổi, do đó chị đã "mua nhầm" bảo hiểm của Dai-ichi.

Đáng chú ý, tại giấy nộp tiền mà chị M. nhận được, phần nội dung có ghi "nộp tiền phí tiết kiệm đầu năm" nên chị không biết rằng mình đang nộp tiền năm đầu tiên cho gói bảo hiểm của Dai-ichi.

Sau khi chị M. phản ánh với báo chí, ngân hàng này đã liên hệ với chị này để hoàn trả lại số tiền 44,5 triệu đồng tiền mặt. Thêm vào đó, đơn vị này hứa sau khi khách hàng huỷ hợp đồng sẽ nhận được số tiền 5,5 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng.

Về Dai-ichi Life Việt Nam, trong năm 2022, doanh nghiệp này ghi nhận tổng doanh thu phí ước đạt 21.856tỷ đồng, thị phần tổng doanh thu phí bảo hiểm trên 12% và lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt trên 2.250 tỷ đồng.

Liên quan đến tình trạng nhiều khách hàng phản ánh nhân viên tư vấn ngân hàng không đảm bảo tính minh bạch trong hoạt động tư vấn, kinh doanh bảo hiểm, mới đây, NHNN đã thiết lập đường dây nóng để nắm bắt và kịp thời xử lý các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp liên quan đến hoạt động đại lý bảo hiểm của tổ chức tín dụng.

Mới đây, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị về hoạt động đại lý bảo hiểm của các tổ chức tín dụng được tổ chức vào ngày 24/2/2023, Phó Thống đốc NHNN Đoàn Thái Sơn cũng yêu cầu các tổ chức tín dụng nghiêm túc chấp hành các quy định tại Luật các tổ chức tín dụng, Luật Kinh doanh bảo hiểm và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan khác về hoạt động đại lý bảo hiểm.

Sẽ tiến hành thanh tra 6 doanh nghiệp bảo hiểm trong năm 2024

Bộ Tài chính sẽ thanh tra 6 doanh nghiệp bảo hiểm trong năm 2024

Dai-ichi mang 10.400 tỷ đồng đi đầu tư trái phiếu, cổ phiếu

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/shb-tra-lai-tien-cho-khach-hang-den-gui-tiet-kiem-thanh-mua-nham-bao-hiem-dai-ichi-172934.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một ngân hàng phải trả lại tiền cho khách hàng đến gửi tiết kiệm thành "mua nhầm" bảo hiểm Dai-ichi
POWERED BY ONECMS & INTECH